Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp, giá rẻ mà vẫn vạn người mê

Thuê trọ là một trong những nhu cầu hàng đầu của sinh viên và người lao động tại các thành phố lớn. Việc sở hữu những căn trọ ưng ý vừa đẹp lại tiện nghi là điều bất cứ ai khi tìm phòng thuê cũng mong muốn. Trong bài viết dưới đây, Homedy tổng hợp những ý tưởng thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp với chi phí hợp lý mời bạn đọc cùng tham khảo!

Mẫu thiết kế phòng trọ 15m2 độc đáo, tiết kiệm chi phí

Thiết kế phòng trọ 15m2 có gác lửng

Do diện tích hạn chế nên việc bố trí gác lửng cho những căn trọ này là cực kỳ cần thiết. Nó giúp tăng diện tích sử dụng, sắp xếp đồ đạc. Đồng thời, bạn cũng có thêm không gian sinh hoạt riêng tư, yên tĩnh dành riêng cho bản thân.

thiet-ke-phong-tro-15m2-dep-1
Thiết kế phòng trọ 15m2 có gác lửng

Các đồ đạc cá nhân, không gian thư giãn nghỉ ngơi được chuyển lên gác lửng nên căn phòng bên dưới cũng trở nên rộng rãi hơn rất nhiều. Bạn có thể sử dụng làm nơi nấu nướng, ăn uống, tiếp khách,... Với khoảng không gian 15m2 hoàn toàn vừa đủ để một bộ bàn ghế nhỏ xinh, bố trí máy giặt, tủ lạnh, khu vực nấu nướng,... mà vẫn có khoảng không trống thoải mái.

Bên cạnh đó, phần gác lửng cao hơn sàn rất nhiều nên không lo gặp phải các vấn đề ẩm mốc, lụt lội vào mùa mưa lũ.

thiet-ke-phong-tro-15m2-dep-2
Thiết kế phòng trọ theo phong cách sang trọng
thiet-ke-phong-tro-15m2-dep-3
Thiết kế phòng trọ 15m2 có gác lửng

 

thiet-ke-phong-tro-15m2-dep-8
Thiết kế phòng trọ theo phong cách đơn giản

 

thiet-ke-phong-tro-15m2-dep-9
Thiết kế nhà 15m2 có gác lửng giúp tối đa không gian

Thiết kế phòng trọ 15m2 không gác

Những phòng trọ không gác lửng phù hợp với những người không thích leo trèo, họ cảm thấy thoải mái và tiện lợi hơn khi sinh hoạt trên một mặt sàn. Do không có thêm không gian gác lửng nên việc bố trí các khu chức năng như nghỉ ngơi, nấu ăn, làm việc phải khoa học và hợp lý. Việc decor phòng trọ 15m2 không gác cũng tốn ít chi phí hơn về các khoản đèn, điện,...

thiet-ke-phong-tro-15m2-dep-10
Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp không gác

 

thiet-ke-phong-tro-15m2-dep-11
Trang trí phòng trọ 15m2 không gác

Thiết kế phòng trọ 15m2 kiểu căn hộ mini

Mẫu thiết kế này phù hợp với những người độc thân, đôi vợ chồng mới cưới chưa đủ tài chính để mua nhà hay thuê căn hộ chung cư đắt đỏ. Căn phòng trọ tuy nhỏ nhưng vẫn có đầy đủ tiện nghi, thiết kế hiện đại. 

Mọi nhu cầu về bếp nấu, phòng ăn, phòng ngủ, khu vực tiếp khách, giải trí,... đều được đáp ứng đầy đủ trong “căn hộ mini” này.

Cùng chiêm ngưỡng một số mẫu thiết kế phòng trọ theo phong cách căn hộ mini này nhé!

thiet-ke-phong-tro-15m2-dep-17
Trang trí phòng trọ 15m2 kiểu căn hộ mini
thiet-ke-phong-tro-15m2-dep-16
Căn hộ 15m2 thiết kế trang nhã, gọn gàng
thiet-ke-phong-tro-15m2-dep-5
Bố trí phòng trọ 15m2 khoa học

>>> XEM THÊM: 

Thiết kế phòng trọ 15m2 phong cách hiện đại

Không ít người cho rằng việc thiết kế nhà đẹp và tiện nghi nhưng có diện tích quá nhỏ là điều bất khả thi. Tuy nhiên, mẫu thiết kế dưới đây đã chứng minh điều hoàn toàn ngược lại.

thiet-ke-phong-tro-15m2-dep-4
Căn phòng trọ 15m2 mang phong cách hiện đại cho 1-2 người ở

Chỉ với khoảng không gian khiêm tốn, giường ngủ, tủ quần áo, bàn làm việc, bếp nấu và cả nhà vệ sinh khép kín đều được bố trí đầy đủ. Tất cả được sắp xếp thông minh, mang đến sự thoải mái, không hề bí bách ngột ngạt. Đặc biệt phần cửa sổ trên gác lửng rất tiện lợi. Vừa giúp lưu thông không khí, mang đến nguồn ánh sáng tự nhiên. Mà còn giúp bay mùi thức ăn khi nấu nướng.

Đây thực sự là mẫu thiết kế phòng trọ mini tuyệt vời cho những người độc thân và cả các cặp đôi sống chung.

Một số bản vẽ thiết kế phòng trọ 15m2

Tùy theo nhu cầu xây dựng cho thuê của các chủ kinh doanh nhà trọ, hay dựa trên nhu cầu sinh hoạt của người thuê trọ mà có nhiều cách thiết kế phòng trọ 15m2 khác nhau. Dưới đây là một số bản vẽ thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp và thông dụng bạn đọc có thể tham khảo:

thiet-ke-phong-tro-15m2-dep-12
Bản vẽ thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp, hiện đại

 

thiet-ke-phong-tro-15m2-dep-13
Bản vẽ thiết kế phòng trọ 15m2 thông dụng hiện nay

 

thiet-ke-phong-tro-15m2-dep-14
Mẫu bản vẽ thiết kế phòng trọ 15m2 được nhiều người ưa thích

Gợi ý khi bố trí đồ đạc, decor phòng trọ 15m2

Cách sắp xếp phòng trọ 15m2 ngăn nắp, khoa học sẽ giúp tối ưu không gian, góp phần tạo nên những phút giây nghỉ ngơi thoải mái khi ở nhà. Những căn phòng trọ nhà trọ 15m2 sẽ “lột xác” trở nên bắt mắt và tiện lợi hơn rất nhiều nếu bạn thực hiện theo những gợi ý dưới đây của Homedy.

Tạo vách ngăn thông minh 

thiet-ke-phong-tro-15m2-dep-15
Sử dụng vách ngăn thông minh cho phòng trọ

Thay vì làm vách ngăn bằng những kệ tủ lớn, vách ngăn thạch cao,... khiến căn phòng trở nên càng bí bách và chật chội. Tại sao bạn không thử phân chia không gian bằng những tấm rèm mỏng, tủ kệ trang trí hoặc kính trong suốt,...

Chúng không những giúp tách biệt các không gian chức năng hiệu quả, mà còn đem đến cảm giác rộng rãi, thoáng mắt hơn rất nhiều.

Nếu phân chia không gian bằng tủ kệ, bạn còn có thể trưng bày lọ hoa, tranh ảnh,.. để căn phòng thêm phần sinh động.

Sơn phòng màu sáng

thiet-ke-phong-tro-15m2-dep-6
Phòng trọ sơn trắng với nội thất gỗ nổi bật

Hãy sơn lại phòng nếu bức tường phòng trọ của bạn trở nên ẩm mốc, bong tróc mất thẩm mỹ. Chọn những màu sáng như trắng, be,... sẽ giúp không gian trở nên mới mẻ, tươi tắn và rộng rãi hơn thực tế.

Tận dụng cửa sổ

Sẽ thật tuyệt vời nếu phòng trọ của bạn có cửa sổ. Hãy tận dụng nó và làm cách cửa sổ bằng kính để mang đến thật nhiều ánh sáng tự nhiên cho căn phòng của bạn. Vừa giúp căn phòng 15m2 nhỏ bé trở nên thoáng đãng hơn, vừa giúp tiết kiệm điện.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem xét bố trí khu vực nấu ăn ở gần cửa sổ để giúp bay mùi tốt hơn.

thiet-ke-phong-tro-15m2-dep-7
Tận dụng cửa sổ cho căn phòng trọ diện tích nhỏ

Một cách nữa giúp tiết kiệm điện là hãy sử dụng những loại đèn hạn chế tiêu thụ nhiều điện năng. Sử dụng các loại đèn bóng tròn, đèn led cho căn phòng. Đa số chúng thường có màu trắng, hoặc vàng. Bạn có thể sử dụng cả 2 màu sắc này để căn phòng trở nên đặc biệt, lung linh hơn.

Sử dụng đồ nội thất thông minh

Sử dụng các món nội thất thông minh, đa năng sẽ tiết kiệm diện tích và biến không gian của bạn trở nên mới mẻ hơn rất nhiều. Đặc biệt, sử dụng những món đồ như: bàn, ghế, tủ,.. có chân lăn sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong việc lau chùi, dọn dẹp. Một căn phòng đẹp chắc chắn trước tiên phải là một căn phòng gọn gàng, sạch sẽ.

Ngoài ra, để trang trí phòng trọ 15m2 trở nên rộng rãi hơn, bạn cũng có thể sắm cho mình một chiếc giường có gầm cao để có thể biến gầm giường thành nơi chứa đồ, thay thế những tủ đồ cao lớn, chiếm diện tích. Và trang trí gương trong nhà để tạo cảm giác căn phòng được nhân đôi diện tích.

Trên đây là một số lời khuyên và những mẫu thiết kế phòng trọ 15m2. Hy vọng đã mang đến thêm những ý tưởng hay cho bạn để hoàn thiện không gian sống của mình. 

Nếu bạn vẫn muốn ngắm nhìn thêm những mẫu thiết kế phòng trọ đẹp, độc đáo khác, xem thêm ngay TẠI ĐÂY.

Trần Dung

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Kinh nghiệm chọn tủ rượu âm tường theo xu hướng hiện nay

Tủ rượu âm tường là một trong những phương pháp thiết kế vừa giúp gia chủ tiết kiệm không gian lại nâng tầm phong cách hiệu quả. Vậy chọn tủ rượu âm tường như thế nào để hợp xu hướng mới nhất hiện nay, hãy tham khảo những nội dung dưới đây!

99+ mẫu kệ bếp đẹp theo xu hướng mới nhất

Kệ bếp là món nội thất mà bất kỳ căn bếp nào cũng cần có. Kệ bếp không chỉ cần bền, mà còn phải đảm bảo tính thẩm mỹ. Vậy lựa chọn mẫu kệ bếp nào để đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng, giúp tiết kiệm thời gian dọn dẹp, tìm kiếm đồ đạc?

Mái ngói: Tổng hợp ưu nhược điểm, giá thành các loại

Mái ngói sở hữu nhiều ưu điểm về độ bền, khả năng chịu nhiệt cao,... Chính vì vậy à nó vẫn luôn được sử dụng phổ biến trong nhiều loại công trình. Cùng tìm hiểu chi tiết về các loại mái ngói, giá thành, và quy trình lợp mái ngói trong bài viết dưới đây của Homedy.

Tiểu cảnh đẹp: Thổi hồn thiên nhiên vào căn nhà của bạn

Tiểu cảnh đẹp góp phần làm không gian sân vườn, nội thất nhà bạn thêm phần sinh động, tràn đầy sức sống. Cùng Homedy tìm hiểu chi tiết từ A-Z về nghệ thuật trang trí tiểu cảnh trong bài viết dưới đây.

Tổng hợp các loại tranh gỗ treo tường phổ biến và ý nghĩa phong thủy

Tranh gỗ từ lâu đã là một nét đẹp văn hóa độc đáo được người Việt gìn giữ và truyền qua bao thế hệ. Ngày nay, khi nền công nghiệp hóa phát triển những bức tranh gỗ treo tường mộc mạc được chạm khắc tinh xảo càng trở nên độc đáo và có giá trị hơn.

    Mở App