Thị trường căn hộ khách sạn Đà Nẵng ngày càng phát triển mạnh mẽ

Từ năm 2015 đến nay thị trường bất động sản Đà Nẵng có dấu hiệu tăng trưởng trở lại với sự xuất hiện của hàng trăm dự án lớn nhỏ, đặc biệt là các dự án về căn hộ khách sạn, căn hộ nghỉ dưỡng…

Theo thống kê của CBRE, chỉ tính trong nửa đầu năm 2016, thị trường căn hộ condotel ở Đà Nẵng đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ về nguồn cung với hơn 2.400 căn, nâng tổng nguồn cung căn hộ khách sạn lên hơn 3000 căn tại đây.

condotel-da-nang

Theo Công ty nghiên cứu thị trường BĐS Savills tại Đà Nẵng, nguồn cung căn hộ condotel có thể sẽ tăng gấp 3 lần vào năm 2018. Sự phát triển này được ví như là một “cơn lốc” theo Hiệp hội BĐS Việt Nam, từ cuối năm 2016 Đà Nẵng là địa phương dẫn đầu cả nước về phát triển condotel. Tính đến hết tháng 7/2017, tổng số nguồn cung căn hộ condotel trên địa bàn Đà Nẵng là 6.715 căn và dự kiến đến cuối năm sẽ có thêm khoảng 1.350 căn từ 5 dự án mới. Một số dự án đã được chủ đầu tư dời thời gian chào bán sang năm 2018 – 2019 với dự bảo khoảng 9.000 căn.

condotel-da-nang

Thị trường bất động sản Đà Nẵng cũng chứng kiến sự điều chỉnh quy hoạch với hàng loạt các dự án điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất, thiết kế kiến trúc để chuyển từ đất thương mại dịch vụ sang condotel, phòng khách sạn và căn hộ chung cư sang condotel. Rất nhiều các dự án du lịch ven biển, dự án khu đô thị mới được quy hoạch và phát triển loại hình bất động sản này.

condotel-da-nang

Hiện nay, hu vực đất ven biển quận Sơn Trà đến Ngũ Hành Sơn có hàng chục dự án cao tầng có căn hộ condotel mọc lên. Điển hình như dự án với hơn 1000 căn condotel ở ba tầng tháp cao 25 tầng của Furama Đà Nẵng, Kim Long Nam Group với hơn 600 căn.

condotel-da-nang

Và mới đây nhất, UBND TP Đà Nẵng đã đồng ý phương án điều chỉnh quy hoạch kiến trúc dự án Golden Square được tập đoàn Anphanam mua lại từ Công ty Đông Á. Dự án sẽ được điều chỉnh quy mô Khu phức hợp Trung tâm thương mại và căn hộ Golden Square từ khối chung cư 36 tầng sang căn hộ condotel với 416 căn và tăng 2 tầng kỹ thuật thang máy.

condotel-da-nang

Thành phố cũng thống nhất điều chỉnh quy hoạch dự án khu đô thị công nghệ FPT, trong đó cho phép khu vực ven sông phía Nam đường Vành đai phía Nam được bố trí 2 vệt condotel với tổng diện tích gần 16.000m2. Ngoài ra, các dự án ven sông Hàn trước xây dựng khách sạn, căn hộ cao cấp nay cũng được cấp thêm hình thức condotel. Và mới đây nhất, Đà Nẵng đã quyết định giao cho Sun Group đầu tư 4 cao ốc căn hộ khách sạn tại khu vực gần cầu Trần Thị Lý (sông Hàn) cao từ 44 tầng trở lên với hàng trăm sản phẩm dự kiến sẽ ra mắt vào sau năm 2018.

Thủy Tiên

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Homedy.com - chuyên trang đăng tin BĐS "duy nhất" lọt Top 5 Startup Việt 2017

CEO Nguyễn Bá Đức cho biết startup cũng ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại như thực tế ảo, thực tế tăng cường, trí tuệ nhân tạo...

Top dự án đường hàng chục năm vẫn nằm trên giấy tại Hà Nội

Rất nhiều các công trình giao thông, dự án mở đường ở Hà Nội được phê duyệt khởi công từ chục năm trước đến nay, tuy nhiên hiện giờ vẫn chỉ là dự án nằm yên trên giấy.

Vì sao căn hộ có giá thuê lên đến 11 tỷ/tháng?

Căn hộ sở hữu 6 phòng ngủ, 6 phòng tắm cùng cửa sổ hướng thẳng ra phía công viên trung tâm được cho thuê với mức giá 11,4 tỷ/tháng khiến khách hàng tò mò. Liệu căn hộ này có gì đặc biệt?

Gian hàng nửa tỷ đồng một mét vuông “không có mà mua”

Chỉ vỏn vẹn chưa đầy 5m2 nhưng giá bán của một gian hàng có thể lên tới 2,5 tỷ đồng. Trong khi đó, nhiều trung tâm thương mại vẫn đối diện với thực trạng ế ẩm, vắng bóng khách thuê dù giá rẻ.

Top dự án bất động sản nghỉ dưỡng triệu đô của Trịnh Văn Quyết FLC

Để có được sự thành công của FLC không thể không nhắc đến vai trò dìu dắt của ông Trịnh Văn Quyết. Chỉ mới bước qua tuổi 40, Trịnh Văn Quyết đã được biết đến là một đại gia giàu có, sở hữu lượng tài sản kếch xù, và hiện đang là tỷ phú đô la số 1 của Việt Nam.

    Mở App