Telesales muốn tăng lương gấp 10 lần đừng bỏ qua bài viết này

Thuộc thế hệ 9X, anh Nghĩa đã có những dấu ấn nổi bật ở mảng telesales tin đăng BĐS, khi luôn là nhân viên mang về doanh thu cao nhất tại công ty mình đang theo làm.

Từ nhân viên muốn "bỏ nghề" trở thành sales có doanh thu cao nhất

Bén duyên với nghề môi giới tin đăng BĐS từ cuối năm 2017, anh Nghĩa chia sẻ: tháng đầu tiên là thời gian vô cùng khó khăn, tưởng chừng như muốn thôi nghề vì bỏ nhiều công sức mà chẳng được mấy khách hồi đáp. Lương tháng đầu tiên chỉ được 2 triệu đồng – không đáng kể so với công sức bỏ ra.

Vượt qua những khó khăn, chán nản ban đầu, anh rút ra được điều quan trọng nhất của nghề này chính là phải hiểu khách hàng cũng như hiểu rõ dịch vụ của mình cung cấp.

kinh nghiem telesales

Khi đã biết đâu là điều mà khách cần, anh chú tâm tư vấn cho khách những sản phảm đáp ứng đúng và đủ nhu cầu, vừa có khả năng sinh lời cao vừa giúp khách tiết kiệm chi phí.

Sau 6 tháng làm việc, kinh nghiệm và kỹ năng chốt khách ngày càng được nâng cao, thu nhập của anh đã tăng gấp 10 lần so với tháng đầu tiên, tháng cao điểm con số này còn lên đến 20 lần - kinh tế ổn hơn để tiếp tục với nghề.

Số lượng cuộc gọi không quyết định thành công

Có người thực hiện hàng trăm cuộc gọi nhưng không chốt được khách nào, có người chỉ cần gọi vài cuộc là đã có khách quan tâm xuống tiền. Điều cốt lõi ở đây không phải là bạn gọi bao nhiêu cuộc mà là cách bạn tìm hiểu và tương tác với khách từ trước khi gọi đến tận sau khi chốt khách thành công.

kinh nghiem telesales
Chất lượng cuộc gọi quan trọng hơn số lượng.

Anh Nghĩa chia sẻ, trung bình mỗi ngày sẽ thực hiện khoảng 30 cuộc gọi, cao điểm nhất khi mới vào nghề là 60 cuộc. Trong 30 khách sẽ có khoảng 10 khách quan tâm và khoảng 2 khách xuống tiền ngay. Đến thời điểm này, liên tục mỗi ngày anh đều có 10% khách chịu chốt luôn.

Bí quyết có chỗ đứng trong nghề: Không chỉ chăm chăm chào hàng

Theo kinh nghiệm của anh Nghĩa, cần tìm hiểu song song sản phẩm dịch vụ của cả công ty mình lẫn các công ty đối thủ. Từ đó sẽ đưa ra được các đặc điểm ưu việt của công ty mình mà công ty khác không có rồi lên kịch bản telesales riêng cho từng người.

Bên cạnh đó, trước khi tiến hành gọi phải tìm hiểu thông tin khách hàng kỹ càng, xem khách làm gì, bán gì, có sở thích như thế nào để có thể hỏi thăm khách như người thân của mình, khiến khách không có cảm giác đang bị chào mời quá mức.

kinh nghiem telesales
Yếu tố thành công chính là yêu thích công việc và đam mê với việc mình làm, từ đó mới không ngần ngại nâng cao kỹ năng bản thân.

Ví dụ như sản phẩm mà anh đang sales là tin đăng BĐS – đây không phải là một sản phẩm mới nên khi chào khách cần tập trung vào các dịch vụ hỗ trợ đi kèm như chạy miễn phí đăng tin, chạy google adwords, truyền thông,…

Ngoài ra, cần giảm thiểu tối đa công việc khách hàng phải làm, hỗ trợ khách mọi việc từ nội dung đến hình thức để khách hàng chỉ cần ngồi nghiệm thu. Như vậy, khách hàng mới cảm thấy số tiền mình bỏ ra là xứng đáng.

Khách vừa nghe điện thoại đã từ chối, giải quyết sao đây?

Trường hợp khách vừa nghe đã từ chối ngay

Trong trường hợp này, sales nên cám ơn và gác máy, không nên làm phiền vì khách đã tỏ ý không quan tâm. Hãy gọi lại sau 3 ngày, nếu khách vẫn muốn gác máy thì sau 6 ngày, bạn hãy gọi lại một lần cuối. Nếu khách vẫn không quan tâm và không muốn bị làm phiền nữa thì sales nên dành thời gian tìm kiếm khách hàng khác tiềm năng hơn.

Trường hợp khách không từ chối thẳng

Một lời khuyên hữu ích nữa là bạn nên kết bạn với khách hàng thông qua các mạng xã hội (Zalo, Facebook,…) để có thể tìm hiểu rõ công việc của khách hàng là gì, khách thường gặp những khó khăn gì, hay có nhu cầu sử dụng dịch vụ như thế nào.

kinh nghiem telesales

Cụ thể đối với lĩnh vực tin đăng BĐS, bạn có thể hỏi về sản phẩm khách hàng đang bán, quy mô, chính sách chiết khấu thế nào, đã đẩy mạnh về truyền thông chưa? Ngoài ra, nên hỏi thêm về dịch vụ khách hàng đang sử dụng có hiệu quả không và khách hàng mong muốn cải thiện điều gì ở những sản phẩm đó?

Trong quá trình trao đổi, người sales cần xen lẫn sản phẩm của mình vào một cách khéo léo để tư vấn, khiến khách bị cuốn theo câu chuyện mà quên mất việc đang nghe chào hàng. Khách hàng sẽ tương tác lại, không ít thì nhiều một khi thấy được quan tâm, săn sóc tận tình.

Có thể trong thời điểm gọi, nhân viên không thể chốt đc sales nhưng sẽ tạo ra rất nhiều cơ hội sau này: khi khách đã sử dụng những sản phẩm khác mà hiệu quả chưa được như mong muốn, một lẽ dĩ nhiên là khách sẽ quay lại tìm đến mình.

Khó khăn không ít nhưng phải đi đến cùng!

Muốn tạo được thiện cảm với khách hàng, người telesales cần giữ được bầu không khí trò chuyện gần gũi và thân thiện. Khi đó, khách hàng sẽ còn quay trở lại, thậm chí giới thiệu sản phẩm dịch vụ đó cho người thân, bạn bè của họ.

Trong trường hợp phải nhận những phản hồi tiêu cực từ khách hàng, người telesales phải giải thích khéo léo sao cho khách hiểu nguyên nhân (ví dụ: dự án giá cao khó bán, tháng điểm hiện tại ít người giao dịch,…) đồng thời đưa ra những giải pháp thay thế hợp lý cho khách.

kinh nghiem telesales

Đừng vội nản chí vì có thể ban đầu thu nhập của một telesales sẽ thấp, hãy cố gắng kiên trì, không nên chỉ lao vào kiếm tiền mà không tạo ra được giá trị gì cho chính công ty mình đang làm.

K.Phương

>>> XEM THÊM: 4 bước phải làm để có tin đăng bất động sản hút khách

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sau 2 năm ròng rã tìm nhà, rút ra mẹo ‘săn’ nhà rẻ trong 60 giây!

Với tầm tiền khoảng 1 tỷ đồng, nhiều người đã phải trải qua chuỗi ngày tháng vất vả để tìm cho mình một căn nhà tại thành phố "đất chật người đông" như Hà Nội. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp gia chủ phải đau đầu vì những phiền toái, thậm chí là rủi ro từ ngôi nhà giá rẻ của mình.

Tiết kiệm được 500 triệu, người trẻ nên vay thêm để mua nhà hay tiếp tục đi thuê?

Một loạt những yếu tố bạn cần đặt lên bàn cân như chi phí tài chính, thời gian, tài sản và những quyền lợi đi kèm, sự tiện lợi và lợi ích tinh thần.

Nasa tài trợ dự án nhà in 3D: Kỷ nguyên sống trên sao Hỏa đã đến gần

Kiến trúc nhà 3D công nghệ cao đã đưa con người đến gần hơn với kỷ nguyên sống ngoài vũ trụ.

Chiêm ngưỡng thác nước khổng lồ đổ từ tòa nhà chọc trời xuống đất cần đến 118 USD/giờ để vận hành

Tòa nhà thác nước cao nhất thế giới cần đến gần 118 USD/giờ (gần 3 triệu VNĐ) cho chi phí tiền điện.

Khám phá không gian sang trọng của biệt thự Eastern tại Hòa Bình

Mang hơi thở của phong cách thiết kế Tân cổ điển, biệt thự Eastern tọa lạc giữa núi đồi Hòa Bình. Nơi được mệnh danh là xứ sở của thung lũng lúa vàng Mai Châu, nằm bên bờ sông Đà thơ mộng.

    Mở App