Khám phá không gian sang trọng của biệt thự Eastern tại Hòa Bình

Mang hơi thở của phong cách thiết kế Tân cổ điển, biệt thự Eastern tọa lạc giữa núi đồi Hòa Bình. Nơi được mệnh danh là xứ sở của thung lũng lúa vàng Mai Châu, nằm bên bờ sông Đà thơ mộng.

Lạc bước vào khuôn viên biệt thự Eastern, bạn sẽ được dẫn qua hết thú vị này đến thú vị khác. Như nhiều biệt thự nhà vườn khác tại Hòa Bình, một khu vườn ngát xanh, lộng gió với tầm ngắm vút tận chân trời. Những cây cổ thụ lớn đan xen một vài khóm hoa nhiều màu sắc. Một bể bơi tươi mát, thoáng đãng ngay bên hông nhà, nơi bạn có thể thỏa thích vui đùa, tắm mát nhất là trong những ngày hè nóng nực này.

biet thu hoa binh

 Ấn tượng đầu tiên của bạn về căn biệt thự hẳn là một lối vào ‘như có như không’. Toàn bộ là kính trắng trong suốt tạo ảo giác như nguyên một lớp tường đã được dỡ bỏ chỉ còn lại hai khung cửa lớn. 

Bước vào sảnh chính của căn biệt thự tại tầng trệt, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi một không gian nhiều chiều mở rộng tối đa. Không một vách ngăn, không một bức tường chắn nào che khuất tầm mắt của bạn mà mọi thứ vẫn đủ trật tự và gọn gàng trong sự sang trọng.

biet thu Eastern

Tất cả đều nhờ hệ thống vách trần thạch cao, các chi tiết đèn downlight, đèn hắt trần được bố trí có tính toán. Trong một không gian rộng lớn, tất cả các khu chức năng từ phòng khách, phòng bếp-ăn, khu giải trí nghệ thuật,… đều có vị trí riêng của mình.

Phong cách nội thất tân cổ điển với ba tông màu chủ đạo theo tỉ lệ tiêu chuẩn 60:30:10. Trong tổng thể, gam màu trắng muốt chiếm đa số không gian, kết hợp với các ô cửa kính lớn giúp không gian luôn tươi sáng từ khi bình minh ló rạng đến hoàng hôn. Bộ sô pha lớn màu xám hài hòa màu với đàn piano, khung cửa, cầu thang và các lớn đá ốp,… góp phần tạo nên một không gian sang trọng, đẳng cấp.

biet thu Eastern

Hệ thống đèn chiếu trang trí, từ đèn hắt trần, đèn chùm, đèn led chiếu tranh đến đèn chiếu phân khu bàn khách, vừa giúp đảm bảo đủ sánh sáng cho căn phòng, vừa mang vẻ đẹp nghệ thuật.

Riêng khu vực phòng khách, các kiến trúc sư đã lựa chọn kết hợp nhiều bàn nhỏ bổ sung bên cạnh bàn uống nước chính, để tài liệu và kê viết khi cần thiết. Thêm vào đó, kệ đồ một tầng không quá lớn, đặt cạnh dãy sô pha thuận tiện đặt một chiếc đèn trang trí và trưng bày thêm các vật phẩm quý. Dù chỉ là những chi tiết nhỏ nhưng đã góp phần tạo thêm cảm giác rất quý tộc.

Biet thu Eastern

Thêm một không gian nhỏ được kết nối với cả khu để gia chủ thư giãn, đọc sách hay chiêm ngắm vẻ đẹp của cả gian phòng. Ngoài ra, kiến trúc ngoại thất cũng đặt tại đây một lối ra bể bơi, vừa thuận tiện đi lại, vừa là cho phép các cơn gió lùa mang theo hơi nước vào phòng.

biet thu

Nổi bật chỉ sau khu tiếp khách, không gian nghệ thuật được xem là điểm nhấn thứ hai của toàn sảnh tầng một. Với một chiếc Piano cỡ lớn, kệ mic và thêm bộ bàn ghế để ngồi thưởng thức âm nhạc. Riêng khu này, các kiến trúc sư đã sử dụng tranh kính nghệ thuật và gạch kính bóng để trang hoàng cho mảnh tưởng lớn.

biet thu hoa binh

Không chỉ thế, ô cửa kính lớn, trong suốt mở ra khuôn viên bên ngoài biệt thự giúp lấy sáng tự nhiên, mang lại cảm giác trong lành, tươi mới cho cả khu. Một chiếc đèn chùm pha lê chiếu sáng giúp không gian phảng phất vẻ đẹp của các biệt thự Châu Âu hiện đại.

Không gian phòng bếp ăn cũng được phối màu hài hòa tương tự. Góc bàn ăn được xử lý khéo léo bằng một kệ trưng bày cây cảnh trong nhà thêm phần sinh khí, sống động.

biet thu hoa binh

Riêng khu bàn ăn được thiết kế đá ốp nền màu sọc khác biệt, tạo điểm nhấn đồng thời là một cách phân khu cho bàn ăn. Quầy bếp ốp đá hoa cương được thiết kế hai tầng với bộ bốn ghế xếp dọc là một góc ăn nhẹ cho cả gia đình. Bộ tủ bếp thiết kế gọn nhẹ, góc cạnh với tông màu hài hòa.

biet thu hoa binh

Bước vài căn phòng nhỏ gian bên hông biệt thự, vẫn ở tầng một, là không gian làm việc được thiết kế đơn giản mà sang trọng. Góc làm việc view nhìn trực tiếp ra hồ bơi và khu vườn xanh mát. Tủ và bàn nơi này được phối từ chất liệu gỗ lim, đánh bóng bề mặt. Thêm một chiếc ghế tựa tường và chiếc bàn nhỏ góc phòng là nơi lý tưởng để thư giãn, đọc sách.

biet thu hoa binh

Một góc khác của sảnh tầng một, nơi lối lên tầng hai kết nối bằng chiếc cầu thang tựa tường tối giản, vừa gọn gàng lại tinh tế. Ngay phía trên cầu thang là một ô cửa kính lấy sáng tạo bóng đổ rất phong cách.

biet thu hoa binh

Tầng hai căn biệt thự là thế giới của các phòng ngủ. Ghé thăm phòng ngủ lớn của biệt thự, một không gian đậm chất tân cổ điển với những đường phào chỉ vàng bóng bao quanh các bức tường.

biet thu hoa binh

Bộ táp đầu giường được cách điệu theo kiểu mới kết hợp với đôi đèn ngủ hiện đại tạo một góc rất nghệ thuật. Cũng như nhiều biệt thự tân cổ điển khác, tại đây sử dụng bộ rèm che hai lớp cho phép điều chỉnh ánh sáng rất linh động.

biet thu hoa binh

Thêm một thư phòng làm việc trên tầng hai với phong cách thiết kế hiện đại hơn, hệ thống kệ tủ và bàn làm việc không còn thiết kế từ chất liệu gỗ truyền thống. Bàn làm việc chất liệu hiện đại được bo trọn các góc tạo cảm giác gọn gàng, đầy đặn.

biet thu hoa binh

biet thu hoa binh

Trong một phòng ngủ khác, với tông màu ghi chủ đạo, bỏ qua các chi tiết trang trí tân cổ điển, chỉ đọng lại vẻ đẹp của phong cách hiện đại. Tủ đựng đồ thiết kế tối giản, không cầu kỳ, dạng kéo trượt theo phong cách Nhật Bản.
 

biet thu hoa binh

Trên tầng hai còn sở hữu thêm hai không gian tiếp khách view ngắm mây trời. Một sang trọng, đẳng cấp với bộ sô pha da đen bóng, tranh treo tường nghệ thuật trừu tượng. Một gần gũi, thân thuộc với bộ sô pha nhung sám, thảm trải lông cách điệu.

biet thu hoa binh

biet thu hoa binh

Ghé thăm một vài góc phòng tắm của căn biệt thự cũng để thấy độ xa hoa, độc đáo của nơi đây. Tường nhà ốp đá vân sám với những ô của sổ nhỏ lấy sáng. Bệ tắm ốp đá hoa cương đen, vân trắng.

biet thu hoa binh

biet thu hoa binh

Với ưu điểm của mình, phong cách tân cổ điển hiện nay vẫn đang rất được ưa chuộng trong thiết kế các căn biện thự lớn. Ngoài ra, phối hợp các phong cách thiết kế khác nhau trong các không gian khác nhau của cùng một căn hộ cũng đang là xu hướng chung được nhiều gia đình lựa chọn.

N. Bích (Nguồn: Myhomedy)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Căn hộ 48m2 vô cùng rộng rãi nhờ những ‘chiếc hộp chức năng’ thú vị

Thiết kế TOWO đã tích hợp các không gian khác nhau của căn hộ 48m2 bằng các ‘hộp chức năng’ được xoay chuyển 10 độ. Các ‘hộp chức năng’ này nhằm tránh chặn các luồng không gian tổng thể, tạo ra không gian thoáng đãng cho căn nhà.

Phòng đa chức năng - Cách tối ưu hóa không gian của thiết kế Nhật Bản

Để làm mới không gian sống cho gia đình 5 người tại Nhật Bản, văn phòng thiết kế ALTS đã tối ưu hóa căn nhà đơn giản nhưng nhiều chức năng.

Thợ xây nhà rồi cũng thất nghiệp vì đã có nhà xây bằng công nghệ in 3D có thể ở được

Dự kiến ra mắt thị trường đầu năm 2019, dự án nhà ở xây dựng bằng nghệ in 3D tại quận Meerhoven, Eindhoven Hà Lan sẽ mở màn cho xu hướng xây dựng hot nhất trong 5 năm tới.

Những mẫu sofa 'nhỏ mà có võ' cho phòng khách có diện tích hạn chế

Sofa đang là lựa chọn hàng đầu cho những người muốn sở hữu không gian hiện đại và xinh đẹp. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tự đặt ra câu hỏi rằng, phòng khách nhỏ có để được sofa?

Biệt thự thành phố biển Vũng Tàu: Mặt tiền hướng Tây vẫn lung linh và xanh mát không ngờ

Một kết cấu chắn nắng độc đáo, sáng tạo cùng cách xử lý khoảng thông tầng thông minh đã giúp căn biệt thự thành phố biển Vũng Tàu đẹp bất ngờ. Mặt tiền quay về phía Tây không còn là nỗi lo lắng của gia chủ.

    Mở App