Chiêm ngưỡng thác nước khổng lồ đổ từ tòa nhà chọc trời xuống đất cần đến 118 USD/giờ để vận hành

Tòa nhà thác nước cao nhất thế giới cần đến gần 118 USD/giờ (gần 3 triệu VNĐ) cho chi phí tiền điện.

Liebian, tòa nhà chọc trời ở Quý Dương (Guiyang) vừa ra mắt mới đây đang thu hút dư luận thế với bởi khả năng 'tuôn nước như thác' bên hông tòa nhà. Tòa nhà cao 121 mét sở hữu một có thác nước kỳ vĩ ở độ cao 108 mét. 

Liebian
Tòa tháp Liebian cao 121 mét sở hữu một có thác nước kỳ vĩ ở độ cao 108 mét

Đây được xem là tòa nhà đầu tiên trên thế giới sở hữu một thác nước nhân tạo cao nhất thế giới. Từ xa nhìn lại, khung cảnh thác đổ ngay giữa thành phố cực kỳ ấn tượng, thu hút trọn ánh nhìn của cư dân.

Liebian

Được quy hoạch như một điểm thu hút khách du lịch mới cho khu thương mại trung tâm của thành phố, tòa nhà chọc trời chắc chắn đã thu hút được sự chú ý của giới truyền thông, tuy nhiên nó cũng đã tạo nên không ít tranh cãi của dư luận. Theo thời báo Times, trong lần khởi động thác nước lần đầu tiên, một số cư dân địa phương đã gọi cho chính quyền để báo cáo về một sự cố rò rỉ nước thảm khốc.

Liebian

Cộng đồng cư dân cũng dấy lên mối lo ngại về sự lãng phí khi sử dụng thác nước. Nhiều báo cho thấy chi phí để duy trì nó là 800 nhân dân tệ/giờ tương đương 118 USD/giờ (gần 3 triệu vnđ).

Liebian

Tuy nhiên theo Kanka News, chủ sở hữu tòa nhà đã phản ứng bằng cách giải thích rằng nước được sử dụng là nước mưa và nước máy tái chế. Mặt khác, họ cũng không có ý định sử dụng thác nước thường xuyên mà chỉ dùng trong những dịp đặc biệt.

Liebian

Mặc dù nhận được nhiều ý kiến trái triều, tuy nhiên với sự sáng tạo độc đáo này, thác nước đã giúp tòa nhà gửi hình ảnh của mình đến thế giới qua nhiều kênh truyền thông. Tin rằng đây là một điểm nhấn trong chiến lược truyền thông có tính toán của chủ đầu tư tòa nhà cũng như cơ quan địa phương.

N.Bích (Nguồn: Times, Kanka News)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Khám phá không gian sang trọng của biệt thự Eastern tại Hòa Bình

Mang hơi thở của phong cách thiết kế Tân cổ điển, biệt thự Eastern tọa lạc giữa núi đồi Hòa Bình. Nơi được mệnh danh là xứ sở của thung lũng lúa vàng Mai Châu, nằm bên bờ sông Đà thơ mộng.

Căn hộ 48m2 vô cùng rộng rãi nhờ những ‘chiếc hộp chức năng’ thú vị

Thiết kế TOWO đã tích hợp các không gian khác nhau của căn hộ 48m2 bằng các ‘hộp chức năng’ được xoay chuyển 10 độ. Các ‘hộp chức năng’ này nhằm tránh chặn các luồng không gian tổng thể, tạo ra không gian thoáng đãng cho căn nhà.

Phòng đa chức năng - Cách tối ưu hóa không gian của thiết kế Nhật Bản

Để làm mới không gian sống cho gia đình 5 người tại Nhật Bản, văn phòng thiết kế ALTS đã tối ưu hóa căn nhà đơn giản nhưng nhiều chức năng.

Thợ xây nhà rồi cũng thất nghiệp vì đã có nhà xây bằng công nghệ in 3D có thể ở được

Dự kiến ra mắt thị trường đầu năm 2019, dự án nhà ở xây dựng bằng nghệ in 3D tại quận Meerhoven, Eindhoven Hà Lan sẽ mở màn cho xu hướng xây dựng hot nhất trong 5 năm tới.

Những mẫu sofa 'nhỏ mà có võ' cho phòng khách có diện tích hạn chế

Sofa đang là lựa chọn hàng đầu cho những người muốn sở hữu không gian hiện đại và xinh đẹp. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tự đặt ra câu hỏi rằng, phòng khách nhỏ có để được sofa?

    Mở App