Sẵn 450 triệu liệu có mua được nhà khoảng 1 tỷ?

Mua nhà trả góp hiện đang là sự lựa chọn của không ít các gia đình trẻ. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến hình thức mua nhà vay ngân hàng trả góp, đừng quên tham khảo bài viết dưới đây từ Homedy!

Anh Bùi Xuân Cường (Nam Từ Liêm - HN) chia sẻ, hai vợ chồng anh hiện đang có dự định mua nhà trả góp. Có sẵn trong tay số tiền tiết kiệm khoảng 450 triệu đồng, vợ chồng anh dự định sẽ vay thêm khoảng 700 triệu nữa để mua nhà có trị giá khoảng 1 – 1,2 tỷ đồng.

Sẵn 450 triệu liệu có mua được nhà khoảng 1 tỷ

Sẵn 450 triệu liệu có mua được nhà khoảng 1 tỷ? - (Ảnh minh họa)

Anh cho biết đến thời điểm hiện tại gia đình anh gồm hai vợ chồng và con gái đang ở nhà thuê, chi phí thuê nhà hàng tháng khoảng là 3 triệu đồng. Thu nhập bình quân của hai vợ hàng tháng khoảng 27 triệu đồng. Tổng chi tiêu cho cả gia đình khoảng 17 triệu đồng/tháng. Do đó, mỗi tháng gia đình anh dư ra được khoảng 10 triệu đồng.

Anh Cường băn khoăn không biết với số tiền tiết kiệm 450 triệu đồng đang có cộng với tiền kiếm được hàng tháng, gia đình anh có thể mua nhà trả góp trong 10 năm được hay không?

Trên thực tế, tại một số thành phố lớn như Hà Nội và TP. HCM có rất nhiều gia đình trẻ có mong muốn về một chốn ở đích thực như gia đình anh Cường. Trước băn khoăn liệu có thể mua nhà với số tiền tiết kiệm 450 triệu hay không, Homedy xin được giải đáp như sau:

Thứ nhất, về khả năng tài chính của hai vợ chồng anh Cường mỗi tháng sẽ dư ra khoảng 13 triệu đồng. Do lúc này đã mua nhà, không còn ở nhà thuê nên dư ra thêm 3 triệu.

Thứ hai, lãi suất được tham khảo tại một Ngân hàng thương mại với suất cho vay ưu đãi trong 06/2019 là 8,1% cho 12 tháng và sau ưu đãi là 10,5%.

Sau đây là cách tính tổng số tiền phải trả cho Ngân hàng:

700 triệu : 10 năm = 70 triệu (tức mỗi năm sẽ phải trả 70 triệu đồng tiền nợ gốc).

* Lãi suất được tính dựa trên dư nợ giảm dần:

- Số tiền phải trả trong năm đầu tiên: áp dụng lãi suất ưu đãi 8,1%

70 triệu + 56,7 triệu (700x8,1%) = 126,7 triệu/năm (tức phải trả 10,55 triệu/tháng).

- Số tiền phải trả năm thứ 2: áp dụng lãi suất sau ưu đãi 10,5%

70 triệu + 66,15 triệu (630x10,5%) = 136,15 triệu/năm (tức phải trả 11,35 triệu/tháng).

- Số tiền phải trả năm thứ 3: áp dụng lãi suất 10,5%

70 triệu + 58,8 triệu (560x10,5%) = 128,8 triệu/năm (tức phải trả 10,73 triệu/tháng).

 - Tương tự cho năm thứ 4, 5, 6…10 với dư nợ giảm dần 490, 420, 350…70.

Như vậy, với số tiền dư ra hàng tháng là 13 triệu đồng. Hai vợ chồng anh Cường hoàn toàn có đủ khả năng để mua nhà trả góp 1,2 tỷ.

Ngoài ra, để giúp các gia đình trẻ có thêm công cụ tính toán xem với số tiền tiết kiệm có được nên mua ngôi nhà trị giá bao nhiêu, Homedy đã cho ra mắt tiện ích “Giá trị ngôi nhà có thể mua”. Bạn có thể tham khảo thêm tính năng này tại đây!

>>> XEM THÊM:

Giải pháp nào cho người mua nhà trước gánh nặng nợ ngân hàng?

Giá thuê đất khu công nghiệp tại Hà Nội và TP. HCM tăng cao

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Khi mua nhà sử dụng dịch vụ môi giới chuyên nghiệp bạn được gì?

Đầu tư mua nhà là một sự đầu tư lớn. Lúc này, vấn đề người đầu tư quan tâm là làm thế nào để tìm được một căn nhà sẽ gia tăng giá trị trong tương lai hoặc đáp ứng điều kiện sống theo mong muốn. Việc tìm được một căn nhà như yêu cầu đáp ứng được các yếu tố về pháp lý, vị trí, tiện ích, giá trị không phải là điều đơn giản. Lúc này có nên sử dụng dịch vụ môi giới bất động sản chuyên nghiệp?

Tổng hợp các vấn đề rủi ro khi mua bán nhà đất sổ chung và cách giải quyết

Nhà đất chung sổ là khu nhà đất được cấp một cuốn sổ đỏ/ hồng cho nhiều người sở hữu hoặc những người đồng sở hữu được cấp cuốn sổ riêng nhưng bên trong sổ sẽ ghi về quyền đồng sở hữu cùng với người khác.

7 loại giấy tờ không thể thiếu cho giao dịch mua bán nhà đất

Việc mua bán nhà đất để diễn ra thuận lợi, tránh vướng phải các vấn đề về pháp lý người mua và người bán nên soạn sẵn các loại giấy tờ sau:

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 7/2019

Từ ngày hôm nay 1/7/2019, hàng loạt chính sách mới liên quan mật thiết đến đời sống xã hội sẽ chính thức có hiệu lực. Theo đó, một số điều chỉnh về tăng mức lương cơ sở, lương hưu, tăng mức xử phạt hành vi sử dụng điện khai thác thủy sản, cùng những quy định mới trong lĩnh vực ngân hàng, hình sự... sẽ chính thức được áp dụng.

Nên đầu tư vào kênh BĐS nào với 400 triệu đồng?

Với số vốn khoảng 400 triệu đồng, nhiều nhà đầu tư nhỏ đang băn khoăn không biết nên đầu tư vào kênh BĐS nào để đạt hiệu quả. Dưới đây là gợi ý khá thú vị của “cá mập kén ăn” trong Shark Tank Việt Nam Phạm Thanh Hưng bạn không nên bỏ qua!

    Mở App