Nhà cổ bỏ hoang 20 năm được cải tạo như villa hạng sang

Căn hộ nằm trên tầng hai của một ngôi nhà Pháp cổ ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội bị bỏ hoang đã gần 20 năm được 'hóa phép', không gian thoáng chốc được trang hoàng lộng lẫy chẳng kém gì một căn villa hạng sang!

Căn hộ được thiết kế theo phong cách Art & Crafts nằm trên tầng hai một ngôi nhà Pháp cổ ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội thuộc sở hữu của một cặp vợ chồng trẻ.

Lối lên nhà nhỏ hẹp, giống như nhiều căn hộ trên tầng ở các ngôi nhà cổ khác của Hà Nội.

Căn hộ bị bỏ không đã gần 20 năm qua. Trước khi cải tạo, từng mảng tường bên trong đã bong tróc, nhà phải dùng điện mới thấy rõ lối đi.

Năm 2018, khi cải tạo công trình, kiến trúc sư Trần Thắng (AMO Architect) quyết định giải phóng bức tường ngăn phòng. Lớp trần cũ cũng được tháo bỏ, nhờ thế bổ sung thêm được gác lửng, giúp căn hộ mở rộng không gian sinh hoạt tối đa và tận dụng được ánh sáng tự nhiên. 

Nhà quá cũ kỹ nên toàn bộ phần thô (tường, mái nhà, hệ cửa) phải xử lý lại toàn bộ tường. Sàn nhà được đổ dày thêm 6 cm, tạo sự vững chắc, nhờ thế hộ gia đình sống phía dưới không còn phàn nàn về việc người ở trên đi lại.

Hệ mái ngói cũ kỹ được thay thế bằng mái ngói mới, nhưng để đảm bảo chắc chắn, kiến trúc sư phủ thêm một lớp mái tôn lên trên. Ngoài ra, một phần bên ngoài lợp mái kính, giúp ban ngày ánh sáng tự nhiên tràn ngập trong nhà, còn buổi tối, gia chủ có thể ngồi trong nhà ngắm đèn điện và trăng sao ngoài trời. 

Dỡ bỏ bức tường ngăn, ở tầng trệt, ngoài phòng khách rộng rãi, căn hộ còn làm thêm được một khu vực ăn uống, một nhà bếp cùng lối cầu thang tiện lợi dẫn lên phòng ngủ phía trên.

Phòng ngủ được chuyển lên trên gác lửng mới làm thêm. Nhờ làm thêm gác lửng mà diện tích sử dụng trong nhà được nâng lên thành 68 m2 (trước đây chỉ hơn 40 m2).

Sân trời và ban công rộng 18 m2, nhìn thẳng xuống ngã tư Tô Hiến Thành - Mai Hắc Đế đông vui nhộn nhịp, cung cấp thêm một không gian làm việc và thư giãn cho căn hộ.

Cặp vợ chồng trẻ ban đầu chỉ định thuê căn hộ lâu dài, sửa sang để làm homestay. Sau khi đã bỏ 550 triệu chi phí xây dựng, cộng thêm mua sắm một số đồ đạc, họ thấy quá ưng ý với không gian mới nên quyết định mua luôn, sau này sẽ dọn về ở.

Bản vẽ mặt bằng tầng trệt.

Bản vẽ mặt bằng tầng lửng.

>>> XEM THÊM:

5 lý do nên đầu tư vào bất động sản ngay hôm nay!

Làm thế nào để viết tin đăng bán nhà đất thu hút nhiều view?

Muốn đầu tư đất nền Long Thành nhà đầu tư cần trả lời được 4 câu hỏi này

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Độc đáo căn hộ chung cư ‘2 tầng’ tại Hà Nội

Dưới đây là căn hộ chung cư rộng 103m2 có thiết kế vô cùng độc đáo của một gia đình trẻ tại Hà Nội. Trần nhà bằng gỗ và dốc khiến người bước vào không gian này có cảm giác giống như vào một ngôi nhà hơn là một căn hộ chung cư thông thường.

Căn hộ nhỏ xinh 25m2 của cô gái Việt này chắc chắn sẽ là niềm mơ ước của không ít người!

Bạn có thể không tin nhưng đây là căn hộ chỉ vẻn vẹn 25m2 của một cô gái Việt đang sinh sống và làm việc tại đất nước Nhật Bản. Hãy cùng Homedy dạo quanh một vòng và tham quan xem bên trong căn hộ này có gì đặc biệt nhé!

Tổng hợp các mẫu thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ hẹp nhưng vẫn hiện đại, đầy đủ tiện nghi

Sở hữu căn hộ với diện tích "khiêm tốn" khiến cho việc thiết kế, lựa chọn đồ nội thất phù hợp là một bài toán khó với các gia đình hiện nay. Liệu thiết kế căn hộ nhỏ cần chú ý những gì, làm thế nào để căn hộ nhỏ đầy đủ tiện nghi vẫn rộng rãi và thoáng đãng? Cùng Homedy tìm hiểu qua bài viết sau:

Tổng hợp 10 mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ giá chỉ 300 triệu đẹp ngất ngây

Các mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ được nhiều gia đình yêu thích hiện nay bởi giá thành rẻ, phù hợp cho nhiều thế hệ và tính thẩm mỹ cao. Cùng Homedy ngắm nhìn những mẫu nhà cấp 4 đẹp được yêu thích hiện nay với chi phí xây dựng chỉ 300 triệu đồng.

Với chi phí xây dựng chưa tới 1 tỷ đồng, đây là những ngôi nhà “vạn người mê”!

Không chỉ sở hữu thiết kế ấn tượng và đầy thu hút, những ngôi nhà “vạn người mê” này còn có chi phí khá khiêm tốn khi chưa đầy 1 tỷ đồng. Ngay bây giờ, hãy cùng Homedy khám phá một vòng tại những ngôi nhà này nhé!

    Mở App