5 lý do nên đầu tư vào bất động sản ngay hôm nay!

Bất động sản từ lâu đã được cho là kênh đầu tư khôn ngoan của những nhà đầu tư chuyên nghiệp. Trong bài viết này, hãy cùng Homedy tìm hiểu vì sao nên “rót vốn” vào bất động sản mà không phải là đầu tư vàng hay chứng khoán nhé!

Những lý do khiến bất động sản là đầu tư hàng đầu hiện nay!

Thứ nhất: Đầu tư bất động sản là một trong những kênh đầu tư lâu đời nhất

Có 3 quy luật để điều tiết thị trường bất động sản, đó là: Quy luật giá trị, cung cầu và sự điều tiết của Nhà nước.

5 lý do nên đầu tư vào bất động sản

Bất động sản là một trong những kênh đầu tư hàng đầu, nhưng không phải ngẫu nhiên!

Từ xưa đến nay, đất và nhà là một loại tài sản đã sát cánh cùng sự phát triển của con người. Bạn phải có chỗ ở để đi làm. Bạn phải có đất để lập chi nhánh công ty. Người ta gọi đó là nhu cầu tất yếu của con người và xã hội.

Thứ hai: Nguồn đất khan hiếm và không thể tự sinh ra

Số lượng đất thì cố định nhưng con người thì không. Theo quy luật cung cầu, khi nguồn cung cố định mà cầu tăng thì giá chỉ có tăng chứ không giảm. Dù giá nhà đất có thể tăng nhiều hoặc ít nhưng về cơ bản xu hướng đều tăng theo thời gian.

Thứ ba: Nhu cầu nhà đất là hiển nhiên

Trong bất cứ thời điểm nào, ở bất cứ nơi đâu, vì bất cứ mục đích gì, con người luôn tìm kiếm và sử dụng nhà đất. Theo đó, những bất động sản gần trường, chợ, bệnh viện hoặc trung tâm hành chính thuận tiện đi lại, ô tô đỗ cửa, giá lại cao hơn ở trong hẻm đơn giản vì giá trị sử dụng tốt hơn.

Thứ tư: Lạm phát tiền tệ

Hiện tại, lượng tiền tệ lưu thông trong nền kinh tế đang tăng lên. Theo đó, lượng tiền gia tăng sẽ dẫn đến lạm phát và lạm phát sẽ đẩy giá nhà cửa lên. Việc tích cóp, tích lũy tài sản dưới dạng tiền mặt (tiền giấy) thường chịu nhiều rủ ro lạm phát. Cùng với thời gian giá trị đồng tiền sẽ giảm, dù sở hữu một số tiền như nhau nhưng tại hai thời điểm khác nhau thì sức mua của nó sẽ khác nhau.

5 lý do nên đầu tư vào bất động sản

BĐS có tính khử lạm phát vì có giá trị sử dụng bền vững theo thời gian

Theo các chuyên gia, bất động sản có tính khử lạm phát vì đây là những tài sản mà giá trị sử dụng của nó bền vững theo thời gian. Đặc biệt diện tích đất đai thì có hạn mà nhu cầu thì ngày một tăng. Điều này làm cho người mua nhà riêng yên tâm trước những biến động của lạm phát theo thời gian. Tính khử lạm phát là tiêu chí rất quan trọng để nhà đất trở thành tài sản tích trữ.

Thứ năm: Yếu tố tâm lý và quan niệm về nhà đất

Ở những nền kinh tế phát triển thì họ không coi trọng nhà đất nhiều. Nhưng ở Việt Nam thì từ xa xưa đã có câu “an cư lạc nghiệp”. Vì thế, nhà cửa luôn có giá trị hơn những tài sản khác. Chính yếu tố tâm lý này khiến bất động sản là một kênh đầu tư hàng đầu. Ngân hàng cũng vì thế mà “thiên vị” nhận thế chấp bất động sản so với những tài sản khác.

Trên đây là 5 lý do nên đầu tư vào bất động sản mà không phải là vàng bạc hay chứng khoán! Nếu bạn đang có số vốn nhất định thì đừng chần chừ gì nữa, hãy tham khảo ngay những căn hộ hoặc đất nền đang giao dịch tại Homedy ngay hôm nay!

>>> XEM THÊM: 

Vì sao giá nhà đất luôn có xu hướng tăng dần theo thời gian?

Ủy quyền mua bán nhà đất cần lưu ý những gì?

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Làm thế nào để viết tin đăng bán nhà đất thu hút nhiều view?

Viết tin đăng bán nhà đất quả thực không khó, tuy nhiên, làm thế nào để viết tin đăng bán nhà đất thu hút được lượt xem và nhận được sự quan tâm từ khách hàng mới thực sự là khó. Nếu bạn cũng đang gặp khó khăn trong việc viết tin đăng thu hút, đừng tiếc vài giây để tham khảo bài viết này từ Homedy!

Muốn đầu tư đất nền Long Thành nhà đầu tư cần trả lời được 4 câu hỏi này

Tốc độ phát triển kinh tế và hạ tầng nhanh như hiện nay của Long Thành, Đồng Nai khiến đây là một vùng đất "vàng" trong đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, trước khi đầu tư bất động sản, muốn thành công nhà đầu tư cần trả lời được các câu hỏi sau:

7 quy tắc "kim cương" đầu tư đất nền TPHCM không thể bỏ qua giúp an toàn, lãi cao

Các cơn sốt đất liên tục xảy ra kèm với chiêu trò lừa bán của cò đất khiến người mua bán đất nền TPHCM gặp muôn vàn khó khăn, trở ngại. Lúc này, bạn cần chuẩn bị cho mình những kiến thức cơ bản phòng tránh các rủi ro khi giao dịch bất động sản. Trong đó hãy chú ý đến 7 quy tắc "kim cương" sau:

Tổng hợp kinh nghiệm mua bán đất nền quận 9 đầu tư 80% sinh lời

Mua bán đất là một mặt hàng có giá trị lớn vì thế bạn cần cẩn thận để tránh những rủi ro, mua bán lỗ. Làm thế nào để mua bán đất nền quận 9 sinh lời? Cùng Homedy tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau nhé!

Cách nhận diện môi giới nhà đất lừa đảo chỉ trong vài phút tiếp xúc

Môi giới nhà đất hiện nay là một nghề rất “hot” vì có thể làm giàu nhanh chóng khi thị trường BĐS đang ồ ạt biến động. Chính vì thế nhiều kẻ đã lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của nhiều người để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

    Mở App