Độc đáo căn hộ chung cư ‘2 tầng’ tại Hà Nội

Dưới đây là căn hộ chung cư rộng 103m2 có thiết kế vô cùng độc đáo của một gia đình trẻ tại Hà Nội. Trần nhà bằng gỗ và dốc khiến người bước vào không gian này có cảm giác giống như vào một ngôi nhà hơn là một căn hộ chung cư thông thường.

Căn hộ chung cư rộng 103 m2 tại Hà Nội là tổ ấm của một cặp vợ chồng trẻ cùng hai con nhỏ.

Chủ nhân của ngôi nhà này cho biết, do các con đều ở tuổi mầm non nên anh muốn có không gian "để cho bọn trẻ được chạy nhảy!”. Tận dụng chiều cao thông thủy 4,1m, các kiến trúc sư Vũ Nam Sơn, Vũ Quỳnh Giao, Hoàng Minh Đạo (Fe Atelier) đã chia không gian đứng thành một trệt và một gác lửng, đồng thời bố trí tại mỗi tầng đều có chỗ chơi cho trẻ.

Tại trệt, các vị trí chức năng như bếp, phòng khách được thu gọn lại để tạo thành khoảng không gian trung tâm rộng rãi cho những đứa trẻ vui đùa, đạp xe, trốn tìm.

Để tiết kiệm diện tích, đảo bếp kiêm luôn chức năng bàn ăn và kệ tủ để đồ.

Một khoảng trần nhà của trệt (phía trên hành lang nối giữa phòng khách và bếp) cũng là sàn nhà của gác lửng được làm bằng kính cường lực, để bố mẹ dù đọc sách hay nấu nướng cũng dễ dàng theo dõi con đang chơi.

Không gian nhỏ trên gác xép hiện tại là khu vui chơi nhưng trong tương lai sẽ trở thành một phòng ngủ cho trẻ khi chúng lớn. Ngoài góc sàn kính, không gian này có ô cửa vòm giúp gia tăng ánh sáng tự nhiên đồng thời để những đứa trẻ dễ dàng nhìn và nghe thấy cha mẹ để an tâm vui chơi.

Bất kỳ ngóc ngách nào trong nhà cũng có thể biến thành chỗ vui chơi cho con trẻ.

Chủ nhà hướng tới lối sống tối giản, nột thất trong nhà chỉ là những món đồ thiết yếu, nhờ thế dù có con nhỏ nhưng không gian chung vẫn gọn gàng. Đồ trang trí cũng được tiết chế, chỉ cần một chậu cây nhỏ làm điểm nhấn.

Phòng ngủ gần như trống trơn, vì chủ nhà không muốn xuất hiện quá nhiều tủ đồ trong phòng ngủ.

Kiến trúc sư đã thiết kế khu vực gác lửng có phòng thay và chứa quần áo thay thế. Dù ở trệt hay gác, các không gian trong nhà đều cố gắng tận dụng thật nhiều ánh sáng tự nhiên.

Bản vẽ mặt bằng hiện trạng.

Bản vẽ mặt bằng trệt.

Bản vẽ mặt bằng gác lửng.

Tham khảo giá bán căn hộ tại Hà Nội đang giao dịch trên kênh thông tin BĐS Homedy!

>>> XEM THÊM:

5 lý do nên đầu tư vào bất động sản ngay hôm nay!

Làm thế nào để viết tin đăng bán nhà đất thu hút nhiều view?

Muốn đầu tư đất nền Long Thành nhà đầu tư cần trả lời được 4 câu hỏi này

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Căn hộ nhỏ xinh 25m2 của cô gái Việt này chắc chắn sẽ là niềm mơ ước của không ít người!

Bạn có thể không tin nhưng đây là căn hộ chỉ vẻn vẹn 25m2 của một cô gái Việt đang sinh sống và làm việc tại đất nước Nhật Bản. Hãy cùng Homedy dạo quanh một vòng và tham quan xem bên trong căn hộ này có gì đặc biệt nhé!

Tổng hợp các mẫu thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ hẹp nhưng vẫn hiện đại, đầy đủ tiện nghi

Sở hữu căn hộ với diện tích "khiêm tốn" khiến cho việc thiết kế, lựa chọn đồ nội thất phù hợp là một bài toán khó với các gia đình hiện nay. Liệu thiết kế căn hộ nhỏ cần chú ý những gì, làm thế nào để căn hộ nhỏ đầy đủ tiện nghi vẫn rộng rãi và thoáng đãng? Cùng Homedy tìm hiểu qua bài viết sau:

Tổng hợp 10 mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ giá chỉ 300 triệu đẹp ngất ngây

Các mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ được nhiều gia đình yêu thích hiện nay bởi giá thành rẻ, phù hợp cho nhiều thế hệ và tính thẩm mỹ cao. Cùng Homedy ngắm nhìn những mẫu nhà cấp 4 đẹp được yêu thích hiện nay với chi phí xây dựng chỉ 300 triệu đồng.

Với chi phí xây dựng chưa tới 1 tỷ đồng, đây là những ngôi nhà “vạn người mê”!

Không chỉ sở hữu thiết kế ấn tượng và đầy thu hút, những ngôi nhà “vạn người mê” này còn có chi phí khá khiêm tốn khi chưa đầy 1 tỷ đồng. Ngay bây giờ, hãy cùng Homedy khám phá một vòng tại những ngôi nhà này nhé!

Phi Thanh Vân rao bán Penhouse rộng 200m2 để mua nhà “đa năng”

Để thực hiện những dự định của mình trong tương lai, nữ diễn viên Phi Thanh Vân đã quyết định rao bán Penhouse rộng tới 200m2 của mình.

    Mở App