Nên trồng cây gì quanh nhà chiêu tài lộc, xua đuổi tà khí

Cây xanh không những có tác dụng trang trí mang còn mang ý nghĩa phong thủy rất tốt. Nếu biết cách chọn loại cây, bố trí hợp lý sẽ mang đến nguồn tài lộc, vượng khí dồi dào cho gia chủ. Giúp xua đuổi tà ma, vận hạn.

Nên trồng cây gì quanh nhà?
Không gian xanh mát nhờ xây xanh

Nên trồng cây gì quanh nhà?

Tùy theo đặc điểm căn nhà, diện tích khu đất xung quanh mà bạn có thể chọn những giống cây khác nhau. Với những căn nhà diện tích rộng, có khoảng vân vườn lớn, nên trồng cây gì quanh nhà? Bạn có thể chọn loại cây cho bóng râm, mang đến bầu không khí mát mẻ, trong lành. Tuy nhiên, phải chú ý vị trí trồng, tránh để cây ngăn ánh sáng vào nhà khiến “âm thịnh dương suy”, không tốt cho sức khỏe, công việc của các thành viên trong gia đình. 

Dưới đây, Homedy sẽ giới thiệu cho bạn 5 loại cây nên trồng quanh nhà và những lưu ý khi bố trí hợp phong thủy.

Cây vạn niên thanh

 

Cây vạn niên thanh
Cây vạn niên thanh

Vạn Niên Thanh dù dưới thời tiết nắng nóng hay lạnh giá vẫn giữ sức sống trường tồn, quanh năm xanh tốt. Nhờ vậy mà loại cây phong thủy này sẽ đem đến sự sung túc, may mắn và trường thọ cho chủ nhân của nó.

Lựa chọn cây Vạn Niên Thanh trồng trong khuôn viên nhà sẽ góp phần đem đến sự thịnh vượng, tài lộc trường tồn cho gia chủ.

Cây ngọc bích

Cây ngọc bích
Cây ngọc bích

Ngọc Bích hay còn gọi là cây thường xanh, cây hoa đá. Theo các thầy phong thủy, cây ngọc bích có ý nghĩa chiêu tài rất tốt. Đặt cây ngọc bích ở lối đi vào nhà sẽ giúp kích hoạt nguồn năng lượng về tài lộc.

Ngọc Bích nhỏ nhắn với má xanh mọng tràn đầy sức sống, không chỉ thu hút tiền tài cho gia chủ mà còn làm đẹp cho không gian sân vườn của ngôi nhà.

Cây nguyệt quế

Với băn khoăn nên trồng cây gì quanh nhà thì nguyệt quế là sự lựa chọn vô cùng hợp lý. Không chỉ đẹp, nguyệt quế còn có mùi hương thơm nhẹ nhàng. Giúp tinh thần chúng ta trở nên phấn chấn, tỉnh táo, tâm trạng thoải mái hơn. Thật tuyệt vời mỗi khi trở về căn nhà thân yêu được đắm chìm trong hương nguyệt quế xua tan mọi mệt nhọc của cuộc sống.

Cây nguyệt quế
Cây nguyệt quế

Nguyệt quế được chọn để trang trí căn hộ, nhà phố, biệt thự còn bởi ý nghĩa mà nó đem lại. Từ xa xưa, loài cây này đã được xem là biểu tượng của chiến thắng và vinh quang. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng hấp thụ độ ẩm không khí, giúp không gian sống trở nên thoáng đãng, dễ chịu.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nguyệt quế để trang trí cả ngoại thất lẫn nội thất cho ngôi nhà.

Cây thường xuân

Cây thường xuân
Cây thường xuân

Đây là loài cây thân leo rất dễ sống, xanh tốt quanh năm. Chính bởi vậy mà nó được xem như biểu tượng của nguồn năng lượng dồi dào, tài lộc đầy tràn.

Bên cạnh ý nghĩa về mặt phong thủy, những căn nhà phố, biệt thự trồng thường xuân cũng trở nên mát mẻ, không khí trong lành. Hơn thế, căn nhà của bạn sẽ thêm phần thơ mộng.

Không nên trồng cây gì quanh nhà?

Trên đây, Homedy đã giải đáp cho bạn thắc mắc nên trồng cây gì quanh nhà. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý một số loài cây nên tránh trồng trước hoặc trong khuôn viên nhà để tránh những điều không tốt.

Cây xương rồng

Không nên trồng xương rồng quanh nhà
Không nên trồng xương rồng quanh nhà

Theo quan niệm dân gian xương rồng có khả năng trừ tà. Những chiếc gai trên cây được xem là có tác dụng đẩy lùi những điều không may.

Tuy nhiên, bạn lại chỉ nên trồng xương rồng ở sau nhà để trừ tà, tránh trồng loài cây gai góc này ở trước nhà. Mặc dù có tác dụng giúp đẩy lùi năng lượng xấu nhưng nếu bố trí trồng ở trước nhà, những chiếc gai sắc nhọn có thể sinh ra năng lượng tiêu cực. 

Bên cạnh đó, theo nhiều chuyên gia phong thủy, xương rồng còn đại diện cho sinh sản kém. Do đó, chú ý tránh đặt ở trước nhà hoặc trước cửa và trong phòng ngủ.

Cây liễu

Không nên trồng cây liễu quanh khuôn viên nhà
Không nên trồng cây liễu quanh khuôn viên nhà

Trong dân gian, liễu là một trong các loại cây không nên trồng trước nhà. Các nhánh cây liễu lòa xòa được cho là sẽ làm cản trở năng lượng tốt đi vào trong nhà. Theo phong thủy, những cây có thân nhỏ và mỏng như liễu sẽ tạo ra năng lượng tiêu cực. Thân càng nhỏ, nghĩa là càng ít tốt cho người sống trong nhà.

Cuối cùng, hãy lưu ý dù bạn có trồng loại cây trì quanh nhà, cũng hãy chăm sóc, cắt tỉa chúng gọn gàng. Cây cối lòa xòa, vàng ùa có thể phá vỡ năng lượng phong thủy tích cực. 

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn tìm ra nên trồng cây gì quanh nhà, nên tránh cây gì? Chúc các bạn có một không gian sống xanh mát, một đời sống bình an.

>>> XEM THÊM: Cách làm hồ cá bằng xi măng RẺ, ĐẸP trang trí nhà phố

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sinh năm 1981 hợp hướng nào? Phong thủy nhà ở tuổi Tân Dậu

Sinh năm 1981 hợp hướng nào? Tuổi tân dậu hợp hướng nào? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác trước khi quyết định mua đất, xây nhà, động thổ.

Lãi đậm nhờ liều mua nhà trong tháng 7 “cô hồn”

Bỏ mặc lời khuyên can của nhiều người, thậm chí bị mẹ ruột từ mặt tôi vẫn quyết định mua tháng trong tháng 7 “cô hồn”.

Sinh năm 1983 hợp hướng nào? Hướng mua đất làm nhà phong thủy

Theo phong thủy, người tuổi Quý Hợi 1983 nếu chọn đúng hướng đẹp, sử dụng những con số, màu sắc hợp mệnh hợp tuổi sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc, thậm chí có thể cải mệnh về công việc, tình duyên và gia đạo. Vậy tuổi Hợi 1983 hợp hướng nào, có mệnh gì, hợp màu nào? Cùng Homedy giải đáp các thắc mắc trên trong bài viết dưới đây nhé?

6 kiểu nhà ở đại cát đại lợi nhất trong phong thủy

Theo phong thủy nhà ở, 6 kiểu nhà đại cát đại lợi dưới đây giúp mang lại may mắn, tài vận và sức khỏe cho gia chủ. Cùng tìm hiểu chi tiết!

Phong thủy cửa sau nhà: Những điều cần biết khi thiết kế

Phong thủy cửa sau nhà đóng vai trò quan trọng không kém gì phong thủy chính môn. Cùng tham khảo những yếu tố giúp kích tài lộc bằng phong thủy cửa sau. Đồng thời, biết cách phòng tránh và hóa giải những yếu tố đại kỵ khi bố trí cửa sau.

    Mở App