Mua bán căn hộ giá rẻ TPHCM hỗ trợ trả góp 70%: Nên hay không nên?

Nhiều cặp vợ chồng, gia đình có mức thu nhập trung bình thấp thường lựa chọn mua bán căn hộ giá rẻ TPHCM với hình thức trả góp để mong muốn “an cư lạc nghiệp”. Tuy nhiên, bên cạnh ưu điểm về sự nhanh chóng, tiện lợi thì hình thức mua bán trả góp này vẫn tồn tại một số hạn chế. Cùng Homedy tìm hiểu:

Lý do khiến mua bán căn hộ giá rẻ tại TPHCM thu hút

Ngày càng có nhiều người ngoại thành, người nước ngoài, sinh viên, vợ chồng trẻ chọn lựa TPHCM là nơi cư trú và làm việc lâu dài. Bởi TPHCM mang đến một sức sống trẻ, nơi chứa đựng đầy đủ các tiện nghi hấp dẫn như hệ thống bệnh viện, siêu thị, nhà hàng, trường học xuất hiện nhiều.

TPHCM là một tỉnh có nền kinh tế trọng điểm của cả nước. Tại đây thu hút một lượng lớn các dự án, nhà đầu tư trong nước và nước ngoài. Mua bán căn hộ chung cư giá rẻ là cách giúp hơn 70% người dân sinh sống và làm việc tại TPHCM có mức thu nhập trung bình có được nơi “nhà riêng”.

mua-ban-can-ho-gia-re-tai-tphcm
Căn hộ giá rẻ tại TPHCM được nhiều gia đình lựa chọn

Nên hay không nên mua căn hộ giá rẻ tại TPHCM dưới hình thức trả góp?

Ưu điểm khi mua căn hộ trả góp?

Đảm bảo sở hữu căn hộ riêng mình: Một căn hộ giá rẻ tại TPHCM thường có mức giá dao động 1-2 tỷ đồng. So với mức thu nhập hai vợ chồng 20-30 triệu đồng trừ đi khoản chi phí sinh hoạt, con cái thì mỗi tháng chỉ còn dư khoảng 10-15 triệu đồng. Như vậy bạn phải mất ít nhất 10 năm thậm chí cả đời mới có thể đủ tiền mua căn chung cư. Tuy nhiên, với hình thức hỗ trợ trả góp do các chủ đầu tư liên kết với ngân hàng tại TPHCM sẽ giúp bạn có được ngôi nhà khi chỉ phải trả khoảng 30% tổng giá trị.

Cơ hội đầu tư “đầy lợi nhuận”: Những dự án căn hộ đặc biệt nằm ở vị trí đẹp là một cơ hội để bạn có thể đầu tư. Và việc vay lãi ngân hàng để hạn chế các rủi ro khi dự án chưa hoàn thành, cơ hội để đầu tư lợi nhuận khi dự án kết thúc.

Lãi suất ưu đãi: Lãi suất khi mua bán căn hộ giá rẻ thường giao động 6.5-7.5% trong những năm đầu. Đây là một mức lãi suất chỉ dành riêng cho khách hàng mua nhà, rất khó có ở thị trường lãi suất khác. 

mua-ban-can-ho-gia-re-tai-tphcm
Vay lãi ngân hàng mua nhà ưu đãi lãi suất thấp

Nhược điểm hình thức mua căn hộ trả góp

Một nhược điểm lớn nhất khi mua căn hộ trả góp giá rẻ tại TPHCM là việc bạn phải trả lãi và một phần gốc hàng tháng cho ngân hàng. Không những thế, khi hết thời gian lãi suất ưu đãi, ngân hàng sẽ áp dụng chính sách lãi suất thả nổi với lãi suất cao. Do đó, để tránh tình trạng “mệt mỏi” vì tiền trả hàng tháng, bạn nên căn cứ vào khả năng tài chính để lên kế hoạch rõ ràng. Nếu cảm thấy thu nhập ổn định, số tiền trả góp trong dự tính thì vấn đề này không quá băn khoăn.

Như vậy, việc mua bán căn hộ giá thành rẻ tại các quận huyện TPHCM bằng hình thức trả góp vừa là cơ hội lại cũng có những tiềm ẩn rủi ro nhất định. Chính vì thế, bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định lựa chọn. Ngoài ra, việc chọn lựa một kênh thông tin mua bán chung cư tại TPHCM uy tín cũng hết sức cần thiết.

Trang thông tin mua bán căn hộ giá rẻ TPHCM nào chất lượng?

Trước hiện trạng có quá nhiều thông tin và giá thành bất động sản khác nhau. Người tìm kiếm mua bán bất động sản thường gặp khó khăn trong lựa chọn dự án phù hợp với nhu cầu. Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin về mua và bán căn hộ tại TPHCM, những điều người mua bán cần thận trọng khi mua bán căn hộ giá rẻ thì Homedy là một gợi ý hàng đầu dành cho bạn bởi các lý do:

Thay vì tốn công sức và tiền bạc cho môi giới bất động sản thì hiện tại khách hàng có xu hướng tìm kiếm thông tin, kiểm định dự án và hình ảnh căn hộ trên website bất động sản chuyên dụng. Tại Homedy, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm căn hộ theo nhu cầu, điều kiện kinh tế, sở thích,nhóm đối tượng khách hàng. Giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian tìm kiếm.

Bất động sản được phân loại rõ ràng cho mức thu nhập thấp, trung bình, cao. Tùy vào mong muốn như gần trường học, bệnh viện, trung tâm mua sắm hay khu vui chơi cho trẻ em hay không để có lựa chọn mua bán căn hộ giá rẻ TPHCM từ các bất động sản trên Homedy chính xác và an toàn.

>> XEM THÊM:

Mua bán căn hộ dưới 1 tỷ: Tổng hợp 8 căn hộ từ 500-900 triệu tại TPHCM

6 lưu ý khi lập hợp đồng thuê căn hộ

N.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Làm thế nào để môi giới cho khách nước ngoài thành công?

Với các chính sách hấp dẫn về quyền sở hữu, quyền sử dụng nhà đất dành cho người nước ngoài, hiện nay nhu cầu mua nhà, thuê nhà của đối tượng này đang có xu hướng tăng nhanh chóng. Qua đó, đây thực sự là cơ hội “vàng” đối với các chuyên viên môi giới nhà đất tại Việt Nam nếu có thể môi giới thành công.

Mua nhà đất trả góp: Cẩn thận nếu không muốn "sa lầy trong nợ"

Mua nhà đất trả góp được nhiều người lựa chọn bởi bạn sẽ được sở hữu bất động sản nhanh chóng khi không cần có đầy đủ số tiền. Thời điểm hiện nay, số lượng người mua nhà trả góp tăng bởi sự ổn định mức giá bất động sản đồng thời mức lãi suất ngân hàng có xu hướng giảm. Tuy nhiên, trước khi mua nhà trả góp bạn nên chú ý các thông tin sau để tránh một số sai lầm:

Cách nhận biết môi giới nhà đất lừa đảo đơn giản nhất

Môi giới nhà đất hiện đang là nghề được giới trẻ ưa chuộng bởi tính chất “hái ra tiền” của nó. Có lẽ cũng chính vì thế mà nhiều kẻ đã lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của khách hàng để lừa đảo. Do đó, để phát hiện sớm những người môi giới bất động sản lừa đảo bạn hãy tham khảo nội dung trong bài viết dưới đây!

3 lý do “đánh tan” định kiến về nghề môi giới nhà đất

Môi giới nhà đất là một nghề đã không còn xa lạ với nhiều người nhưng đến nay, vẫn có nhiều định kiến xung quanh nghề nghiệp này. Hầu hết vẫn là sự so sánh lệch lạc giữa môi giới nhà đất và “cò đất”.

    Mở App