3 lý do “đánh tan” định kiến về nghề môi giới nhà đất

Môi giới nhà đất là một nghề đã không còn xa lạ với nhiều người nhưng đến nay, vẫn có nhiều định kiến xung quanh nghề nghiệp này. Hầu hết vẫn là sự so sánh lệch lạc giữa môi giới nhà đất và “cò đất”.

Trong bài viết này, Homedy sẽ giúp bạn hiểu hơn về những người đang làm nghề môi giới nhà đất và 3 lý do bạn nên dùng dịch vụ môi giới nhà đất thay vì… tự thân vận động!

Lựa chọn dịch vụ môi giới nhà đất, tại sao không?

Giúp khách hàng giảm tối đa thời gian tìm hiểu về BĐS

Trước khi tiến hành đầu tư bất động sản, cụ thể là mua nhà hay mua đất, bạn cần phải tìm hiểu rất nhiều yếu tố liên quan như tiện ích, an ninh, tính khả thi của việc quy hoạch, phong thủy, giao thông… Chính vì vậy, môi giới là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn tiết kiệm thời gian cho bản thân vào những công việc khác.

Môi giới nhà đất giúp bạn lựa chọn được mảnh đất hoặc ngôi nhà như ý trong thời gian sớm nhất

Thông thường, khoản tiền trung bình mà người bán chi trả cho môi giới để giới thiệu dự án bất động sản chỉ từ 1-2% tổng giá trị bất động sản đó. Bởi vậy, các môi giới sẽ rất tận tâm và dốc lòng giúp đỡ người mua tìm được khu đất hay căn nhà ưng ý nhất. Cùng với nhiều thông tin mua bán bất động sản nhiễu loạn trên các website kém uy tín cũng như mạng xã hội Facebook. Môi giới đã tạo sự uy tín bằng cách tự kiểm tra, sàng lọc thông tin giúp người mua tiếp cận được những sản phẩm bất động sản chất lượng tốt nhất.

Môi giới định giá giá trị bất động sản chuẩn xác và nhanh chóng

Do đã là nghề nghiệp nên môi giới nhà đất thường là những người có kinh nghiệm cực kỳ sâu rộng trong lĩnh vực nhà đất. Đây không chỉ là những lý thuyết suông trên giấy tờ hay lời nói thể hiện đối với khách hàng mà thực tế là sự am hiểu trong khâu quy trình một cách rất kỹ lưỡng. Môi giới nhà đất chuyên nghiệp là người sẽ biết được giá trị thực tế mà căn hộ, căn nhà, khu đất… đó đáng có.

Môi giới nhà đất là những người rất giàu kinh nghiệm về thị trường bất động sản

Khi thuê môi giới, bạn hoàn toàn không cầ lo đến việc mua nhà bị “hớ” giá. Đồng thời, người bán nhà cũng có thể tìm được lượng khách hàng tiềm năng tốt hơn cho chính BĐS mà mình cần bán. Có thể nói, đây chính là sự tương tác một công đôi việc, rút gọn khoảng cách giữa bên mua và bán cũng như đẩy nhanh tiến độ giao dịch trở nên mượt mà hơn.

Có môi giới, không còn lo lắng về thủ tục pháp lý nhà đất

Những người mua nhà lần đầu thường rất bối rối và không biết trình tự thực hiện thủ tục sao cho hợp lý, đúng pháp lý. Trong trường hợp này, môi giới là người đã thực hiện việc hỗ trợ mua bán nhà cho rất nhiều thương vụ nên cặn kẽ cực kỳ trong việc thực hiện giao dịch pháp lý sao cho đúng đắn.

Không chỉ giúp người mua trong khâu đặt cọc, ký hợp đồng cùng giấy tờ liên quan để sang nhượng mà môi giới nhà đất còn đưa ra những lời khuyên, giúp bạn trong quá trình vay vốn ngân hàng để mua nhà. Tóm gọn lại, môi giới nhà đất là người cho bạn những đường đi nước bước hợp lý nhất để không phải lúng túng trong khâu pháp lý về quyền sở hữu đất hay bất động sản.

Môi giới nhà đất giúp bạn không phải lúng túng trong khâu pháp lý về quyền sở hữu đất hay bất động sản

Cầu nối giữa người mua và căn nhà phù hợp nhất

Sau tất cả các lý do ở trên, điều tiên quyết và đặc biệt nhất mà bạn nên sử dụng đến dịch vụ môi giới nhà đất chính là việc kết quả nhận được. Người mua hoàn toàn có thể tin tưởng vào những môi giới uy tín và có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Họ chính là người sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm bất động sản phù hợp nhất với yêu cầu mà người mua đặt ra.

Hy vọng qua bài viết này, chúng tôi đã mang đến cho bạn một cái nhìn khác về nghề môi giới nhà đất. Qua đó, người mua có thể tin tưởng hơn vào những môi giới nhà đất uy tín. Và đừng quên, tham khảo thông tin nhà đất mới nhất tại Homedy các bạn nhé!

>>> XEM THÊM:

Là môi giới bất động sản đừng quên 6 “mánh nghề” này!

Nữ môi giới BĐS xinh đẹp kể chuyện về những cám dỗ, sa ngã trong nghề

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đầu tư đất nền thế nào cho hiệu quả?

Có thể nói trong hơn 1 năm trở lại đây, đất nền đang là phân khúc được nhiều nhà đầu tư cũng như khách hàng hướng đến. Sự dịch chuyển dòng vốn về kênh đầu tư đất nền diễn ra mạnh mẽ nhất trong vòng một thập niên qua.

Tâm sự của một môi giới BĐS: Ngày gọi 400 cuộc điện thoại, 3 tháng đầu muốn bỏ nghề vì không có giao dịch, giờ thu nhập tới 200 triệu đồng/tháng, làm giám đốc sàn ở tuổi 23

Nghề môi giới BĐS vốn không có giao dịch liên tục và ổn định. 3 tháng đầu Hạnh tưởng chừng muốn bỏ nghề vì không có giao dịch. Đến tháng thứ 4, một khách hàng khó tính lần lữa chưa chịu "xuống cọc" dù đã được tư vấn 2 lần, bỗng gọi Hạnh đến ký hợp đồng vào một buổi tối mưa gió…

Là môi giới bất động sản đừng quên 6 “mánh nghề” này!

Dưới đây là 6 “mánh nghề” giúp nhân viên kinh doanh bất động sản vượt mọi khó khăn và chốt sale thành công chỉ trong một… nốt nhạc.

3 lưu ý khi đặt cọc mua nhà đất nếu không muốn mất tiền oan

Bỏ tiền đặt cọc khi chưa tìm hiểu kỹ ngôi nhà cũng như người bán đều có thể khiến bạn mất tiền mà không mua được nhà.

5 bí kíp kinh doanh nhà nghỉ vốn ít, thu lợi nhuận nhanh

Kinh doanh nhà nghỉ đòi hỏi người đầu tư cần có kiến thức, kinh nghiệm nhất định trong lĩnh vực này. Cụ thể, bạn cần nghiên cứu thị trường, quản lý và lập kế hoạch tài chính, vấn đề nhân sự..

    Mở App