Mua bán căn hộ giá rẻ: Thận trọng nếu không muốn mắc một số sai lầm

Sở hữu một căn hộ giá rẻ để “an cư lạc nghiệp” là mong muốn của nhiều cặp vợ chồng trẻ, gia đình có mức thu nhập trung bình hiện nay.  Thực tế, việc mua bán căn hộ giá rẻ không đơn giản trong bối cảnh hiện tại nếu bạn không chú ý một số thông tin sau:

Thị trường mua bán chung cư giá rẻ ngày càng nhận được sự quan tâm của không chỉ những người tìm kiếm nơi ở mà cả giới đầu tư bất động sản. Chính vì thế kéo theo những “vội vàng” trong quyết định khi các thông tin chưa rõ ràng.

Tìm hiểu phân khúc căn hộ giá rẻ

Phân khúc căn hộ giá rẻ là phân khúc chiếm khoảng 30% tổng số lượng chung cư trên thị trường. Một điểm đặc biệt là các căn hộ trong dự án mua bán căn hộ với giá rẻ thường bán rất nhanh thậm chí “sốt căn hộ” bởi cầu nhiều hơn cung.

Các căn hộ giá rẻ thường có thiết kế từ 1-2 phòng ngủ và thường có vị trí cách xa trung tâm thành phố. Đối tượng mua bán căn hộ giá rẻ này thường là những người có thu nhập trung bình, mong muốn sở hữu căn hộ để sinh sống và làm việc tại thành phố.

mua-ban-can-ho-gia-re
Phân khúc căn hộ giá rẻ luôn nhận được sự quan tâm lớn

Một số sai lầm thường gặp khi mua bán căn hộ chung cư giá rẻ

Không so sánh giá với các căn hộ cùng chất lượng

Các chủ đầu tư, doanh nghiệp thường tung ra các chiêu khuyến mãi giảm giá hấp dẫn khiến bạn nghĩ mình đã nhận được ưu đãi khủng và quyết định mua bán căn hộ chung cư. Và nhiều trường hợp sau đó mới phát hiện giá bán của chung cư đắt hơn nhiều so với mặt bằng chung cùng chất lượng, các căn cùng vị trí.

Không kiểm tra đầy đủ khi nhận bàn giao căn hộ

Nhiều khách hàng mua căn hộ vì quá tin tưởng mà không kiểm tra hoặc kiểm tra sơ sài căn hộ khi nhận bàn giao. Sau đó khi sinh sống mới nhận ra những rắc rối, sai lầm trong bố trí không gian, thiết kế và lựa chọn vật liệu không đảm bảo. Lúc này rất khó để thắc mắc vì bạn đã bàn giao và ký trong hợp đồng.

Chỉ cam kết bằng “mồm”, không làm việc qua văn bản

Khi được mời chào để mua căn hộ, bạn thường dễ bị những lời nói hứa hẹn của đơn vị bán về tiện ích, quyền lợi. Tuy nhiên, khi bàn giao thực tế không được như lời hứa. Chính vì thế hãy làm việc qua văn bản, email để có chứng cứ so sánh khi mua bán căn hộ.

mua-ban-can-ho-gia-re
Cần chú ý giấy tờ ký kết hợp đồng mua bán căn hộ

7 lưu ý cần đặc biệt quan trọng khi mua căn hộ giá rẻ

Nguồn lực tài chính của bản thân

Xác định nguồn lực tài chính của bản thân hiện tại là bao nhiêu, đủ chi trả toàn bộ hay bao nhiêu phần trăm căn hộ. Chính vì thế bạn cần nhận định khả năng tài chính hiện có để quyết định mua chung cư theo hình thức nào. Nếu có đủ số tiền căn hộ, bạn nên chọn mua căn hộ đã hoàn thiện, nếu trả góp thành nhiều lần thì nên chọn căn hộ đang thi công.

Đối với căn hộ mua trả góp, các chuyên gia về tài chính khuyến khích người mua nên xác định rõ số tiền lãi và một phần tiền gốc phải trả hàng tháng. Điều này giúp bạn chuẩn bị tài chính tốt nhất. Nên có ít nhất 50% giá trị căn hộ và khoản thu nhập ổn định hàng tháng để việc chi trả khả thi, tránh gánh nặng về lãi suất sau này.

Giá cả mua bán căn hộ

Giá cả thường là một vấn đề người mua gặp sai lầm trong mua căn hộ giá rẻ. Đừng vội vàng tin theo các quảng cáo “cháy hàng” “sắp hết” “căn cuối cùng” để dụ dỗ khiến bạn nhanh chóng đưa ra quyết định khi chưa tham khảo nhiều. Hãy hỏi dân cư xung quanh, tìm hiểu các dự án lân cận, so sánh trên các website tin tức bất động sản. Hãy đảm bảo số tiền bạn bỏ ra là xứng đáng với căn hộ nhận được.

Vị trí dự án căn hộ giá rẻ

Thông thường các căn hộ giá rẻ thì rất khó có thể gần trung tâm thành phố. Tuy nhiên, bạn cũng nên quan tâm vị trí dự án so với nơi làm việc/ công tác, yếu tố giao thông khu vực và các tiện ích xung quanh. Nếu vị trí xa nơi làm việc, học tập của con cái nhưng giao thông thuận tiện thì nên mua. Ngược lại, nếu quá xa mà giao thông thường xuyên tắc đường thì nên xem xét. Vì thời gian di chuyển dễ phát sinh chi phí mà còn khiến tăng cảm giác mệt mỏi mỗi ngày.

mua-ban-can-ho-gia-re
Tìm hiểu vị trí và các tiện ích tại căn hộ

Tìm hiểu thông tin về chủ đầu tư

Hiện nay, nhiều dự án căn hộ giá thành rẻ gặp phải những tranh cãi giữa chủ đầu tư và dân cư. Vấn đề tranh cãi thường xoay quanh việc dự án trì trệ, chất lượng không đảm bảo, dịch vụ kém chất lượng không như cam kết ban đầu. Để tránh gặp phải tình trạng này, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng về chủ đầu tư bằng cách tìm hiểu kỹ về các dự án đã thực hiện, tiến độ và chất lượng công trình, đã từng gặp bê bối hay chưa.  

Tính pháp lý khi mua bán căn hộ chung cư giá rẻ

Tính pháp lý là điều cần thiết với không chỉ các dự án chung cư giá rẻ mà tất cả các loại bất động sản khác. Giúp đảm bảo dự án công khai, thông tin được thẩm định và ít gặp các vấn đề sau khi bàn giao. Tính pháp lý thường bao gồm giấy phép chứng nhận, giấy phép đầu tư, giấy chứng nhận các nghĩa vụ tài chính, thuế với nhà nước của chủ đầu tư. Đảm bảo tính pháp lý giúp bạn không dính phải những căn hộ “ma”, nhiều chủ trong một căn hộ, căn hộ chung cư xây dựng trái phép...

Những khoản phí dịch vụ đi kèm hàng tháng

Khoản phí dịch vụ là khó tránh khỏi đối với tất cả các căn chung cư từ cao cấp đến giá rẻ. Khoản phí dịch vụ này thường bao gồm các loại phí như phí gửi xe, phí an ninh, phí vệ sinh, phí quản lý chung cư, phí thang máy… Phải nắm rõ các loại phí này để tránh mua căn hộ giá rẻ nhưng tốn một số lượng lớn cho các loại phí. Phí chung cư cần đảm bảo hợp lý so với các loại chung cư khác và phí quy định của nhà nước.

mua-ban-can-ho-gia-re
Chú ý các khoản phí dịch vụ chung cư

Tìm hiểu về tiện ích sống đi kèm

Kể cả khi bạn mua chung cư giá rẻ thì vấn đề tiện ích sống cũng là điều hết sức quan trọng. Những tiện ích này đảm bảo quyền lợi, sự tiện lợi trong cuộc sống tương lai. Các tiện ích cần thiết bao gồm: nơi gửi xe, gần chợ hay gần siêu thị không, có nơi vui chơi trẻ em không, tiện ích bệnh viện, trường học, khoảng cách đến trung tâm là bao xa...

Trang thông tin cung cấp thông tin mua bán căn hộ uy tín

Hiện nay thay vì việc tốn công sức và thời gian cho môi giới bất động sản thì nhiều khách hàng lựa chọn tìm kiếm thông tin, xem hình ảnh thông qua các website bất động sản chuyên dụng.  Tuy nhiên, thực tế số lượng website bất động sản ngày càng nhiều, phân mục không rõ ràng khiến người dùng bị choáng ngợp khi tìm kiếm. Homedy giúp giải quyết vấn đề này khi phân loại dự án theo nhiều tiêu chí khác nhau. Giúp bạn dễ dàng lựa chọn căn hộ đáp ứng trên 80% tiêu chuẩn bản thân. Tại trang thông tin tổng hợp bất động sản này, khách hàng được phân loại theo đối tượng vợ chồng, nhà đầu tư, người trẻ tuổi, theo khả năng kinh tế, sở thích, mua bán căn hộ dưới 1 tỷ.

Nhờ danh mục rõ ràng gồm các phần như mua bán, đầu tư, cho thuê… (đối với nhu cầu người dùng). Gồm chung cư, biệt thự, khu nghỉ dưỡng, nhà cho thuê (theo loại hình bất động sản). Mỗi bất động sản đều có đầy đủ thông tin giá cả, diện tích, vị trí sắp xếp trình tự và logic nên dù bạn là người am hiểu bất động sản hay không cũng không hề khó khăn để tìm kiếm.

Một điểm cộng khiến Homedy được nhiều nhà đầu tư bất động sản đánh giá cao bởi các thông tin đều đảm bảo chất lượng, được kiểm duyệt rõ ràng và đầy đủ về thông tin liên hệ với người đăng tin. Cập nhật và đăng tin dự án thường xuyên giúp khách hàng dễ nắm bắt được tình hình bất động sản ở thời điểm hiện tại, so sánh với các loại bất động sản khác.

Trên đây là một số thông tin về mua và bán căn hộ chung cư để người đọc có cái nhìn tổng quan khi đầu tư/ mua. Hãy lựa chọn các trang website uy tín giúp đảm bảo quyền lợi tốt nhất.

>> XEM THÊM:

Liệu có nên mua chung cư mini giá rẻ?

N.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Có được mua bán chỗ để xe ô tô trong chung cư hay không?

Quy định về việc mua bán chỗ để xe ô tô trong chung cư được Bộ Xây dựng ban hành trong Thông tư về Quy chế quản lý và sử dụng nhà chung cư, có hiệu lực từ ngày 2/4/2016.

Khi mua bán chung cư mini Hà Nội cần lưu ý những gì?

Chủ đề mua bán chung cư mini Hà Nội những năm gần đây vẫn luôn là mối quan tâm của rất nhiều người dân Thủ đô. Trước sức nóng của nhiều tòa chung cư mini và vấn nạn lừa đảo trục lợi trong ngành môi giới bất động sản (BĐS), những người đang có nhu cầu mua bán chung cư mini Hà Nội năm 2024 cần lưu ý những gì?

Mua bán căn hộ dưới 1 tỷ: Tổng hợp 8 căn hộ từ 500-900 triệu tại TPHCM

Nếu như phân khúc căn hộ trung cấp và cao cấp đang chiếm lĩnh thị trường địa ốc TPHCM khi số lượng chung cư tại các phân khác này chiếm hơn 70%. Thì gần đây, sự xuất hiện căn hộ giá rẻ luôn nhận được sự quan tâm, săn đón của không chỉ khách hàng mà cả giới đầu tư.

Lý do thị trường mua bán căn hộ giá rẻ tại Phú Quốc được quan tâm?

Thị trường bất động sản đặc biệt phân khúc mua bán căn hộ giá rẻ tại Phú Quốc ngày càng nhận được sự quan tâm của các gia đình thu nhập trung bình và giới đầu tư. Lý do thị trường này được quan tâm là gì? Cùng Homedy tìm hiểu qua các thông tin sau.

6 lưu ý khi mua căn hộ giá rẻ nên nhớ để tránh “tiền mất tật mang”

Nhiều cặp vợ chồng, gia đình có mức thu nhập trung bình thường mong muốn sở hữu cho mình một căn hộ giá rẻ để “an cư lạc nghiệp”. Thực tế, việc mua căn hộ giá rẻ đảm bảo chất lượng không hề đơn giản trong bối cảnh này.

    Mở App