Một tháng sau phê duyệt dự án sân bay, đất Long Thành lại sốt nóng

Sau khi Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, giá đất tại đây đã tăng gấp rưỡi đến gấp đôi!

Chỉ sau khoảng một tháng, nhiều khu đất nông nghiệp và thổ cư quanh sân bay Long Thành đã sốt nóng và nhộn nhịp trở lại. 

Tấp nập mua bán tại Long Thành

Tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai trong khoảng hơn một tháng qua, không ít biển báo, tờ rơi đã giăng khắp nơi. Các xã giáp sân bay Long Thành như: Lộc An, Bình Sơn, Bình An, Phước Thái, Bàu Cạn… đều thu hút lượng lớn người đến xem đất.

dat-long-thanh
Đất ven sân bay Long Thành lại sốt nóng

Theo các chuyên gia bất động sản lý giải, sở dĩ thị trường tại Long Thành sôi động trở lại bởi tiến độ dự án sân bay đang được đẩy nhanh. Thêm vào đó, từ khi Chính phủ ký quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 và Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) dự kiến khởi công dự án này vào cuối năm 2020, đã kéo giá đất và các giao dịch đất đai khu vực Long Thành tăng vọt.

Thiết lập mặt bằng giá mới tại Long Thành

Theo các chuyên gia bất động sản, những tháng gần đây, các dự án ở khu vực Đồng Nai đang hình thành mức giá mới, chuẩn và chính thức hơn. Điều này do nhiều doanh nghiệp bất động sản đã đấu giá thành công các khu đất có giá lên tới hàng tỷ đồng. 

Có thể kể đến như, trung tâm Phát triển quỹ đất - Công ty Thuận Lợi đấu giá thành công dự án rộng gần 50ha tại Bình Sơn, Long Thành với số tiền 1.270 tỷ đồng, trung bình 2,5 triệu đồng/m2.

Hay công ty CP đầu tư kinh doanh bất động sản Hà An (công ty con của Đất Xanh Group), đấu giá thành công 92ha đất tại xã Long Đức, huyện Long Thành, với số tiền đến 3.060 tỷ đồng, trung bình 3,3 triệu đồng/m2. 

Mới đây, công ty CP Bất động sản STC Golden Land đã trúng đấu giá khu đất hơn 23,4 ha tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành với số tiền hơn 1.626 tỷ đồng, mức giá tăng 1,8 lần giá khởi điểm. 

dat-san-bay-long-thanh
Đất ven sân bay Long Thành thiết lập mặt bằng giá mới

Như vậy, mặt bằng giá đất ở các khu vực gần sân bay Long Thành có giá dao động từ 2,5-4 triệu đồng/m2. Đối với đất nông nghiệp/trồng cây lâu năm thì sẽ có giá khoảng 800 triệu đồng - 1,5 tỷ đồng/1000m2, đất nông nghiệp sắp lên thổ cư hay đất đã có quy hoạch dân cư giá lên tới 5-6 tỷ đồng/1000m2. 

So với năm ngoái, các khu vực có vị trí đẹp, gần mặt đường lớn đã tăng từ 3-4 tỷ đồng/1000m2 lên tới 6-7 tỷ đồng/1000m2. 

Chú ý tính pháp lý khi đầu tư đất

Theo các chuyên gia bất động sản, khách hàng cá nhân nếu muốn mua đất Long Thành để đầu tư thì cần phải chú ý quy hoạch, khảo sát thêm giá và quan trọng là phải chọn đất pháp lý rõ ràng, chính chủ..., Bởi rất nhiều trường hợp khách hàng dễ bị cò đất dụ dỗ,  mua nhầm dự án ma hay giá đất bị thổi lên quá cao.

Nhiều chuyên gia cho rằng: Thị trường bất động sản Long Thành nóng trở lại nhờ các yếu tố như Chính phủ đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án sân bay quốc tế Long Thành, cơ sở hạ tầng tái định cư cũng được đẩy mạnh và việc hàng loạt khu "đất vàng" được doanh nghiệp đấu giá thành công để triển khai dự án với giá khá cao. 

Tuy nhiên, để hiện thực hóa các dự án bất động sản phải mất thời gian ít nhất 3-5 năm, thậm chí 7 năm. Chưa kể, quỹ đất xung quanh khu vực sân bay Long Thành rất lớn, người mua phải cân nhắc tài chính, pháp lý và các yếu tố thị trường để tránh rủi ro. 
 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vốn FDI bất động sản đang đổ mạnh vào tỉnh thành nào?

Vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào bất động sản đạt 3,8 tỷ USD trong 11 tháng đầu năm. Trong những tháng tiếp theo, lượng vốn lớn từ các quỹ đầu tư dự báo sẽ tăng mạnh và sẵn sàng đổ bộ vào Việt Nam.

10 dự án căn hộ tại TPHCM nổi bật nhất quý IV/2020

Quý IV/2020, nhiều dự án căn hộ tại TPHCM được quan tâm bởi tiện ích đầy đủ, mức giá hợp lý. Dưới đây là danh sách chi tiết:

Proptech Việt thay đổi như thế nào trong bối cảnh Covid-19 quay trở lại?

Đại dịch Covid-19 đã và đang đưa nền kinh tế toàn cầu rơi vào tình trạng suy thoái đáng báo động. Vậy các startup Việt, đặc biệt là startup công nghệ bất động sản (proptech) đang làm gì để vững bước hơn trong bối cảnh này?

Có dễ vay mua nhà khi lãi suất ngân hàng thấp?

Hiện nay, lãi suất của các ngân hàng đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm qua. Tuy nhiên việc vay mua nhà không dễ dàng bởi để tìm được nhà đất vừa túi tiền hoặc đầy đủ thủ tục pháp lý không phải là dễ.

Thị trường BĐS phía Nam: Nơi sốt nóng, chỗ lại tắc thanh khoản

Thị trường bất động sản phía Nam năm 2020 ghi nhận những vùng bất động sản với các màu sắc khác nhau. Cụ thể, có những khu vực sốt nóng, giá bất động sản tăng cao và được nhiều nhà đầu tư săn lùng. Ngược lại, không ít khu vực "tắc" thanh khoản, giá bất động sản chững lại!

    Mở App