Mặt bằng văn phòng là gì? Mẹo thuê văn phòng giá rẻ

Mặt bằng văn phòng là gì và giá cho thuê có đắt đỏ không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc và giúp bạn đàm phán với chủ cho thuê mặt bằng với mức phí hợp lý nhất.

Mặt bằng văn phòng là gì? Giá cho thuê có đắt đỏ không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc và giúp bạn đàm phán với chủ cho thuê mặt bằng với mức phí hợp lý nhất.

Mặt bằng văn phòng là gì?

Mặt bằng là thuật ngữ xây dựng chỉ hình chiếu ngôi nhà lên một mặt bằng nằm ngang. Nhờ các bản vẽ mặt bằng mà chúng qua có thể quan sát chi tiết không gian bên trong ngôi nhà dưới góc nhìn trực diện từ trên trần nhà xuống. Bản vẽ mặt bằng sẽ thể hiện cách bố trí các phòng, cách bố trí đồ đạc nội thất, kích thước vị trí cửa sổ, cầu thang, vách ngăn,... 

Mặt bằng văn phòng mẫu
Mẫu mặt bằng văn phòng

Văn phòng là vị trí, khu vực có thể là một, nhiều phòng hoặc cả một tòa nhà nơi mọi người cùng nhau làm việc. Tại văn phòng, các nhân viên sẽ thực hiện các công việc đối nội, đối ngoại, quản lý ngân sách, nguồn nhân lực;... Đây cũng là nơi để tổ chức cuộc họp, gặp gỡ với khách hàng, đối tác.

Ngoài ra, khái niệm văn phòng là gì còn có thể giải thích theo cách khác. Đây là nơi làm việc của một cá nhân hoặc tập thể. Nó có thể là văn phòng đại diện của một doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị nhà nước hoặc tổ chức phi chính phủ. Được bố trí sắp xếp với các cơ sở vật chất văn phòng phục vụ cho hoạt động công việc đặc thù của từng nơi.

Vậy, mặt bằng văn phòng là gì? Đây là thuật ngữ chỉ hình cắt bằng của các một hoặc các phòng, các tầng nằm ngang cách mặt sàn khoảng 1,5 - 2m. Nó giúp người xem quan sát được vị trí của từng không gian như: các phòng làm việc, phòng họp, khu vực lễ tân,... Ngoài ra, còn nhận biết được vị trí kích thước của khu vực sảnh, ban công, cửa sổ, tường vách, nhà vệ sinh,....

5 mẹo thuê được văn phòng giá rẻ

1. Nghiên cứu khu vực thuê mặt bằng

Hiện nay rất nhiều người thuê mặt bằng văn phòng thấy mặt bằng giá rẻ sẽ nhanh chóng ký hợp đồng. Sau đó mới nghiên cứu về khu vực xung quanh, cơ sở hạ tầng, các tuyến đường giao thông trong khu vực,...

Tuy nhiên rẻ là chưa đủ. Thà bỏ ra một số tiền lớn hơn nhưng thuê được địa điểm có thể đem lại doanh thu tốt còn hơn mặt bằng giá rẻ nhưng có nguy cơ gây ế ẩm cho văn phòng. Bất kể là thuê văn phòng hay thuê mặt bằng kinh doanh, bạn cần đặt ra những câu hỏi quan trọng cho bản thân. Ví dụ như vị trí này có dễ dàng khách hàng tiềm năng? Nhân viên công ty có di chuyển thuận tiện với vị trí văn phòng? Có dễ dàng tuyển dụng không? Nhân viên có cảm thấy thoải mái với không gian văn phòng không?,...

Cho thuê mặt bằng văn phòng đẹp
Mẫu mặt bằng cho thuê đẹp

2. Tìm hiểu thị trường BĐS cho thuê văn phòng

Bạn nên tìm kiếm một số văn phòng phù hợp với nhu cầu và chi phí, so sánh với nhau để chọn được 1 nươi phù hợp nhất. Nên tham khảo thông tin từ những trang tin BĐS uy tín.

Điển hình như Cổng thông tin Bất động sản Homedy. Tại đây tổng hợp tin tức về mua, bán, cho thuê nhà đất, căn hộ, văn phòng,... được cập nhật từng phút. Giao diện thông minh, tích hợp tính năng công nghệ 4.0 hiện đại sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được mặt bằng phù hợp với yêu cầu và có mức giá tốt nhất.

3. Thể hiện sự tin cậy

Bạn cần thể hiện sự chuyên nghiệp và đáng tin cậy của bản thân qua lời nói, cách ứng xử lịch sự, nhan gọn và có khả năng tài chính. Không chủ nhà cho thuê mặt bằng nào muốn giao dịch với một người có lai lịch không rõ ràng, tài chính mập mờ vì sợ rủi ro trong tương lai.

Nếu doanh nghiệp của bạn đã có uy tín và danh tiếng việc đàm phán giá cũng sẽ thuận lợi hơn. Chủ mặt bằng có thể sẽ muốn hợp tác lâu dài, an toàn và sẵn sàng giảm bớt chi phí.

Mẹo thuê văn phòng giá rẻ
Mẹo thuê văn phòng giá rẻ

4. Thương lượng thông minh

Bạn nên xem xét các yếu tố vị trí, diện tích, tính tiện lợi, không gian,... so sánh với các mặt bằng tương tự để tính toán giá mặt bằng và đưa ra mức thương lượng hợp lý. 

Hiện nay, giá nhà đất ở các trung tâm thành phố khá cao. Nên nếu quyết định thuê văn phòng tp Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội bạn sẽ phải chấp nhận mức phí không rẻ. Tuy nhiên, nếu nhận được một mức giá tốt, bạn vẫn nên tuân thủ các nguyên tắc kỷ luật trong thương lượng. Không nên chấp nhận ngay lời chào giá. Họ có thể nghi ngờ, cảm thấy bị “hớ” và ngưng giao dịch với bạn.

5. Nắm bắt tâm lý chủ cho thuê mặt bằng

Nắm bắt tâm lý đối tác sẽ quyết định phần lớn đến sự thành công của cuộc thương lượng. Chú ý tới thái độ, cử chỉ của người cho thuê, bạn sẽ biết họ thoải mái hay lưỡng lự với mức giá bạn yêu cầu. Nhờ đó mà điều chỉnh giá lên xuống cho hợp lý.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thời hạn cho thuê cũ sắp hết hay chưa. Nếu chủ cho thuê mặt bằng là người thích sự ổn định và chắc chắn, khó tìm kiếm người thuê lâu dài. Bạn có thể mạnh dạn đề nghị một mức giá thấp hơn ban đầu và cam kết một hợp đồng dài hạn.

Chúc các bạn thành công! Đừng quên theo dõi Homedy.com để cập nhật những tin tức BĐS và đón đọc những chia sẻ về kinh nghiệm cho thuê, mua bán nhà đất.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bật mí cách gửi email marketing bất động sản chuyên nghiệp, hiệu quả

Email marketing hiệu quả không đơn giản là việc bạn lấy một data cỡ vài ngàn email, copy thông tin quảng cáo bất động sản trên mạng sau đó dùng phần mềm gửi thư hàng loạt. Nếu bạn đang làm theo cách này, bạn sẽ không bao giờ thành công đâu!

5 ngôi nhà nhỏ nhất thế giới có thiết kế tuyệt đẹp khiến ai cũng mơ ước

Những ngôi nhà dưới đây có diện tích nhỏ hẹp nhưng được thiết kế tiện ích, đảm bảo mọi giá trị sống. Khi nhìn vào những căn nhà này khiến ai cũng muốn mơ ước sở hữu căn nhà tuyệt đẹp như vậy.

Những điều bắt buộc phải biết khi nhận bàn giao căn hộ chung cư

Nhận bàn giao căn hộ là công việc rất dễ xảy ra sai sót nhưng thường được tiến hành qua loa, nhất là đối với những người mua nhà lần đầu. Dưới đây sẽ là tổng hợp những điều bắt buộc bạn phải biết.

Nhà của Nhật Kim Anh: Biệt thự khủng 15 tỷ giữa lòng Sài Gòn

Nhà mới của Nhật Kim Anh ở Sài Gòn là một căn biệt thự rộng lớn, có không gian xanh, hồ cá Koi và khu vườn hoa đầy sắc màu. Sau 5 tháng chăm chút, nữ ca sĩ đã mở một bữa tiệc tân gia hoành tráng với sự có mặt của nhiều bạn bè nghệ sĩ.

Nhà của Đoàn Văn Hậu: Ngôi nhà cấp 4 tuổi thơ ở quê Thái Bình

Nhà của Đoàn Văn Hậu ở Thái Bình được xây vào năm 1999, đúng thời điểm nam cầu thủ chào đời. Mới đây, ngôi nhà đã được sửa lại khang trang để chào đón năm mới. Hãy cùng Homedy.com ghé thăm ngôi nhà tuổi thơ của chàng hậu vệ cành tránh U23 này nhé!

    Mở App