5 ngôi nhà nhỏ nhất thế giới có thiết kế tuyệt đẹp khiến ai cũng mơ ước

Những ngôi nhà dưới đây có diện tích nhỏ hẹp nhưng được thiết kế tiện ích, đảm bảo mọi giá trị sống. Khi nhìn vào những căn nhà này khiến ai cũng muốn mơ ước sở hữu căn nhà tuyệt đẹp như vậy.

1. Ngôi nhà Container ở Úc

Một container được tận dụng lại để thiết kế ngôi nhà vừa sinh sống và làm việc tại đây. Chủ nhà đã cải tạo lại không gian chật hẹp, bí bách thành một tổ ấm vô cùng độc đáo, với đầy đủ các chức năng cần thiết. Biến ngôi nhà nằm trong danh sách những ngôi nhà nhỏ đẹp nhất thế giới. Sự linh hoạt trong cách sử dụng và điều quan trọng đó là không gian vô cùng sang trọng và tiện nghi bên trong căn hộ này.

thiet-ke-nha-dep

Điều đặc biệt là bạn có thể di chuyển chiếc container này đến bất kỳ nơi đâu bạn muốn khi có nhu cầu.

thiet-ke-nha-dep

Ngôi nhà nhỏ bên trong được ốp gỗ và thông các khoảng chức năng tạo sự thoáng sáng và mềm mại.

thiet-ke-nha-dep

Khu vực phòng khách được bố trí đầy đủ gồm hệ thống kệ, bồn rửa và nơi trò chuyện. Mọi đồ đạc trong căn phòng đều được lựa chọn cẩn thận với nhiều kiểu dáng tinh tế, màu sắc nhã nhặn, tạo sự đối lập và nổi bật với màu nền.

thiet-ke-nha-dep

Phần hiên nhà được bố trí với sofa để mọi người cùng nhau tận hưởng không khí trong lành và cảnh đẹp xung quanh.

2. Cabin nhỏ xíu bình yên bên bờ sông

thiet-ke-nha-dep

Chắc chắn khi nhìn chiếc cabin này ai cũng sẽ mong muốn được trải nghiệm một cuộc sống “vi vu” cùng mây gió ở đây. Bên bờ sông yên bình với bãi cỏ xanh mướt là một ngôi nhà nhỏ xíu được thiết kế kiên cố.

thiet-ke-nha-dep

Không gian bên trong vô cùng đặc biệt với phần cửa  nhà bằng kính trong suốt, khu bậc thềm nhỏ là nơi để mọi người vừa đọc sách, làm việc và tận hưởng làn gió mát lành từ bờ sông.

thiet-ke-nha-dep

Khi có nhu cầu nghỉ ngơi, bạn chỉ cần mở cánh cửa vào nhà sẽ có sẵn một chiếc nệm, chăn êm ái đủ để cho một cuộc sống bình yên và giản dị.

thiet-ke-nha-dep

Khu vực bồn tắm được thiết kế bên ngoài để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên trong lành, xanh mát.

3. Nhà gỗ mini ở Nhật Bản

thiet-ke-nha-dep

Các căn nhà này được xây dựng ở một ngôi làng vùng núi của Nhật Bản với dân số khoảng 550 người. Chính quyền địa phương đã thiết kế những căn nhà nhỏ nhắn này nhằm thu hút người mới đến khu vực này để sinh sống, những căn nhà gỗ mini tuyệt đẹp được xây dựng với view nhìn ra cánh đồng cùng thiên nhiên trong lành.

thiet-ke-nha-dep

Ý tưởng này đã thu hút được rất nhiều người đến đây, và họ đều được tận hưởng một cuộc sống trọn vẹn. Một không gian tối giản trong cách bố trí nội thất, tủ âm tường, bàn bếp và toàn bộ ngôi nhà trông rất bình yên, ấm cúng.

4. Ngôi nhà gỗ bé nhỏ dưới chân núi

thiet-ke-nha-dep

Cũng tại Nhật Bản, một ngôi làng ven núi đã sử dụng những ngôi nhà cấp 4 dạng cabin đơn giản từ cách bố trí đến các khu vực chức năng, thiết kế ngoại thất bên ngoài.

thiet-ke-nha-dep

Nhìn bên ngoài, ngôi nhà giống như chiếc hộp gỗ xinh xắn.

thiet-ke-nha-dep

Những ô cửa kính chính là điểm nhất kết nối tuyệt vời giữa thiên nhiên bên ngoài và các khu vực chức năng bên trong.

thiet-ke-nha-dep

Các khu vực chắc năng bao gồm, nội thất cơ bản với gam màu trung bình thích hợp với phong cách thẩm mỹ của người Nhật.

5. Nhà ngỏ bên rừng cây

thiet-ke-nha-dep

Ngôi nhà nhỏ xíu bên rừng cây được tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên và công nghệ thông minh từ tấm pin năng lượng mặt trời. Phía bên ngoài được thiết kế đơn giản, các khu vực chức năng bên trong được bố trí một cách linh hoạt.

thiet-ke-nha-dep

Mặt tiền của ngôi nhà được sử dụng bằng kính có lắp rèm bên trong vô cùng tiện lợi để có thể điều chỉnh được nguồn ánh sáng cũng như phù hợp với nhu cầu sử dụng.

thiet-ke-nha-dep

Không gian bên trong được lựa chọn màu trung tính, tách biệt hai khu vực, khu vực chính phía dưới sàn để bố trí phòng khách và góc nhỏ nấu nướng. Khu vực phí trên là gác xép dành riêng cho chức năng nghri ngơi.

thiet-ke-nha-dep

Khu vực nghỉ ngơi được bố trí đơn giản với cửa nhỏ ngập tràn ánh sáng và nệm nằm êm ái, một chiếc tivi nhỏ để phục vụ nhu cầu của gia đình.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Những điều bắt buộc phải biết khi nhận bàn giao căn hộ chung cư

Nhận bàn giao căn hộ là công việc rất dễ xảy ra sai sót nhưng thường được tiến hành qua loa, nhất là đối với những người mua nhà lần đầu. Dưới đây sẽ là tổng hợp những điều bắt buộc bạn phải biết.

Nhà của Nhật Kim Anh: Biệt thự khủng 15 tỷ giữa lòng Sài Gòn

Nhà mới của Nhật Kim Anh ở Sài Gòn là một căn biệt thự rộng lớn, có không gian xanh, hồ cá Koi và khu vườn hoa đầy sắc màu. Sau 5 tháng chăm chút, nữ ca sĩ đã mở một bữa tiệc tân gia hoành tráng với sự có mặt của nhiều bạn bè nghệ sĩ.

Nhà của Đoàn Văn Hậu: Ngôi nhà cấp 4 tuổi thơ ở quê Thái Bình

Nhà của Đoàn Văn Hậu ở Thái Bình được xây vào năm 1999, đúng thời điểm nam cầu thủ chào đời. Mới đây, ngôi nhà đã được sửa lại khang trang để chào đón năm mới. Hãy cùng Homedy.com ghé thăm ngôi nhà tuổi thơ của chàng hậu vệ cành tránh U23 này nhé!

Thị trường thứ cấp là gì? Phân biệt thị trường BĐS thứ cấp và sơ cấp?

Căn cứ vào tính chất, thời gian phát hành công cụ cụ tài chính mà có thể phân chia thị trường thành thứ cấp và sơ cấp. Bài viết dưới đây của Homedy.com sẽ giải đáp chi tiết về thị trường thứ cấp là gì và cách phân loại thị trường BĐS.

Nhà của Bác Hồ: Mái nhà tranh giản dị bên làng Sen

Có một ngôi làng mà những hình ảnh thân yêu gần gũi đã đã in sâu vào tiềm thức người Việt. Nơi ấy đẹp như một bức tranh yên bình, có những mái nhà tranh dưới lũy tre làng, có nhịp võng trưa hè đu đưa cùng tiếng ru à ơi của mẹ, có câu dân ca gợi thương gợi nhớ… Ấy cũng là nơi sinh thành của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

    Mở App