Loạt dự án giao thông ngàn tỷ sẽ giúp BĐS Quảng Ninh “thăng hoa” trong năm 2018

Năm 2018, sẽ có hàng loạt các dự án hạ tầng lớn đi vào sử dụng sẽ là đòn bẩy để thị trường BĐS Quảng Ninh bứt phá trên nhiều lĩnh vực.

Gỡ nút thắt hạ tầng

Với vị trí địa kinh tế, địa quốc phòng, Quảng Ninh được xác định là một trong những tỉnh có mức độ tăng trưởng kinh tế dẫn đầu vùng Đồng bằng Sông Hồng. Đồng thời Quảng Ninh là "cửa ngõ" thuận lợi nhất để xâm nhập vào thị trường Trung Quốc và các nước ASEAN qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Đây cũng là địa phương hội tụ đủ 5 phương thức vận tải gồm: đường bộ, đường sắt, đường hàng không, đường biển và đường thủy nội địa.

Mặc dù sở hữu nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển nhưng nhiều năm trước do sự hạn chế về hạ tầng giao thông nên kinh tế - xã hội của Quảng Ninh chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của nó. Các tuyến quốc lộ hầu hết xuống cấp, thiếu tính kết nối vùng, đường tỉnh chỉ đạt cấp IV miền núi, đường liên xã bê tông hóa chỉ đạt trên 30%, nhỏ hẹp, xuống cấp. Để di chuyển từ TP Hạ Long đến các địa phương khu vực miền Đông, miền Tây của tỉnh, nếu đi bằng ô tô cũng mất từ 2-5h...

=>Xem thêm: 4 yếu tố tạo nên sức hút của thị trường mua bán đất Biên Hòa

bat-dong-san-quang-ninh

Trong giai đoạn 2010 -2017, tỉnh Quảng Ninh đã có những ý tưởng mới đột phá nhằm tháo nút thắt về hạ tầng giao thông. Đề quá “quy hoạch tổng thể phát triển GTVT đến năm 2020 và định hướng đến 2030” của tỉnh đã dành tổng quỹ đất lên đến 12.000 ha cho sự phát triển, nâng cấp hạ tầng giao thông.

Theo đó, từ năm 2010 đến nay có nhiều dự án giao thông được nâng cấp, xây mới hiện đại như: Cầu Bãi Cháy, dự án nâng cấp QL18 đoạn Mông Dương - Móng Cái, Uông Bí - Hạ Long, nâng cấp QL18C đoạn Tiên Yên - Hoành Mô, đường tỉnh 340, 329, đường vành đai phía Bắc TP Hạ Long, QL18C, cảng Cái Lân… . Đặc biệt, trong năm 2014 – 2015, tỉnh Quảng Ninh đã khởi công 5 dự án đường cao tốc nối TP Hạ Long với cao tốc Hạ Long - Hải Phòng. Đây là dự án lớn, trọng điểm có tính chiến lược. Việc khởi công dự án này cùng với việc công bố các quy hoạch chiến lược của tỉnh đã tạo hiệu ứng lan tỏa thu hút các nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy sự phát triển của các dự án bất động sản lớn kèm theo.

bat-dong-san-quang-ninh

Năm 2018 tới đây, hàng loạt các dự án hạ tầng giao thông sẽ được hoàn thành,  giúp khoảng cách di chuyển từ trung tâm tỉnh về các địa phương trở nên dễ dàng, đồng thời thị trường bất động sản với hàng loạt các dự án lớn cũng thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với Quảng Ninh.

=>Xem thêm: Thị trường BĐS: căn hộ cao cấp dư thừa, phân khúc bình dân thiếu hụt

2018: Giao thông tạo đà tăng tốc kinh tế

Với sự đầu tư lên đến hàng ngàn tỷ đồng, năm 2018 được đánh giá là năm bứt phá mạnh mẽ cho Quảng Ninh trên mọi lĩnh vực, kinh tế, xã hội, đặc biệt là bất động sản khi mà chuỗi dự án gồm cao tốc nối Hải Phòng – Vân Đồn, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn được đưa vào khai thác trong tháng 5/2018. Đây được coi như cửa ngõ giao thông quan trọng để Quảng Ninh kết nối với quốc tế.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn được ví là "cánh cửa bầu trời" nối Quảng Ninh với thế giới cũng đang rất được mong đợi. Ngay sau khi được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương điều chỉnh quy mô thành cảng hàng không quốc tế, tỉnh Quảng Ninh và chủ đầu tư đã khẩn trương điều chỉnh quy hoạch, hoàn thiện thủ tục cấp phép, bổ sung thêm một số hạng mục theo tiêu chuẩn... Đến nay, các hạng mục cuối của công trình đang khẩn trương hoàn thành, và dự kiến cuối quý 2/2018 sẽ đưa vào vận hành.

=>Xem thêm: 4 xu hướng bất động sản nổi bật năm 2018 tại Việt Nam

bat-dong-san-quang-ninh

Ngoài ra, còn rất nhiều các tuyến đường giao thông huyết hạch nối với sân bay Vân Đồn cũng đang được gấp thiết hoàn thành, dự kiến sẽ giúp cho bộ mặt bất động sản Vân Đồn thay đổi “chóng mặt”.

Hiện tại Quảng Ninh có rất nhiều các dự án bất động sản lớn được triển khai xây dựng như: Sun Premier Village Hạ Long Resort, Green Bay Premium Hạ Long, khu đô thị Hạ Long Marina, khu đô thị Mon Bay Hạ Long, Sun World HaLong Complex… 

Để cập nhật các thông tin liên quan đến những dự án đang triển khai tại Quảng Ninh, bạn vào Homedy.com nhé. Chúc các bạn thành công!.  

Thủy Tiên

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

2 ngày xuất hiện 1 tỷ phú: ‘Triệu chứng’ của một hệ thống kinh tế thất bại?

Tốc độ sản sinh tỷ phú trên thế giới đang tăng nhanh một cách "chóng mặt". Tuy nhiên, điều này có mang lại sự thịnh vượng thực sự cho nền kinh tế toàn cầu?

4 yếu tố tạo nên sức hút của thị trường mua bán đất Biên Hòa

Thời gian gần đây, thị trường mua bán đất Biên Hòa trở nên sôi động hơn, rất nhiều các chủ đầu tư, khách hàng đặc biệt quan tâm đến thị trường BĐS khu vực này. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những yếu tố tạo nên sức hút đặc biệt tại Biên Hòa.

Hà Nội dùng quỹ đất 320 ha đổi nút giao vành đai 3,5 - Đại lộ Thăng Long

Với phương án thanh toán bằng quỹ đất 320 ha nằm trong quy hoạch phân khu đô thị N10, UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt đầu tư dự án xây dựng nút giao giữa đường vành đai 3,5 - Đại lộ Thăng Long theo hình thức BT.

Nhật Bản đau đầu với vấn nạn nhà bỏ hoang

Nhật Bản đang ngày càng có nhiều ngôi nhà xuống cấp bỏ hoang tại các đô thị. Điều này khiến cho giới chức trách Nhật đang đau đầu tìm hướng giải quyết.

Ráo riết săn tìm mặt bằng cửa hàng tiện lợi ở Sài Gòn

Tại TP.HCM, hơn 10 thương hiệu cửa hàng tiện lợi đang chen chúc nhau và so kè quyết liệt trong cuộc đua tìm mặt bằng mở cửa hàng mới.

    Mở App