Kinh nghiệm đầu tư đất sào Đồng Nai không thể bỏ qua

Đất sào Đồng Nai trong khoảng 5 năm trở lại đây liên tục tăng nhiệt. Lượt tin đăng và tìm kiếm mua bán đất sào, mua bán đất vườn Đồng Nai ngày càng nhiều, và điển hình nhất là giá đất sào tại nhiều xã huyện tăng tới 5-6 lần chỉ trong khoảng thời gian ngắn.

Trong vài năm trở lại đây, tỉnh Đồng Nai có tốc độ phát triển kinh tế – xã hội rất nhanh. Đồng Nai lại là cửa ngõ khu vực phía đông, sở hữu vị thuận tiện giao thông, các tuyến đường sắt bắc nam chỉ 3km. Đường quy hoạch đi sân bay Long Thành chỉ 700m và cách thành phố Hồ Chí Minh chỉ hơn 70 km. Nhờ vậy mà việc kết nối với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam trở nên vô cùng dễ dàng.

Bên cạnh đó, ngày càng nhiều công ty trong và ngoài nước đến với Đồng Nai để thuê đất tại các khu công nghiệp xây dựng nhà xưởng. Điều này kéo theo tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp của Đồng Nai đạt 75%, cao hơn mức bình quân cả nước tới 10%.

Đất sào Đồng Nai trong khoảng 5 năm trở lại đây liên tục tăng nhiệt
Đất sào Đồng Nai trong khoảng 5 năm trở lại đây liên tục tăng nhiệt

Có thể thấy, chính tiềm năng kinh tế mạnh mẽ cùng hạ tầng được đầu tư phát triển mà những cơn sốt đất tại Đồng Nai diễn ra ngày càng mạnh mẽ hơn, thúc đẩy nhu cầu đầu tư đất sào Đồng Nai.

Giá bán đất sào Đồng Nai hiện nay

  • Giá bán đất nông nghiệp, đất trồng cây lâu năm: 800 triệu - 1,5 tỷ/sào

  • Giá đất nông nghiệp đã có quy hoạch khu dân cư: 5 - 6 tỷ/ sào

Trên thực tế, tùy từng khu vực mà giá bán sẽ giao động khác nhau. Hiện tại các xã Lộc An, Bàu Cạn giá đất đang giữ mức cao nhất cũng như được nhiều khách hàng và nhà đầu tư săn lùng đất. Giá đất tại đây trung bình khoảng 5 - 6 tỷ đồng/sào, tăng mạnh so với chỉ 1 năm trước đây (dưới 3,5 tỷ đồng/sào). Cá biệt có những mảnh đất sở hữu vị trí đẹp, gần đường lớn, giá bán có thể lên tới 6,5 - 7 tỷ đồng/sào. Tại những khu vực này, người bán đã chủ động đẩy giá đất lên cao khiến không ít cò đất phải năn nỉ mới có được đất của khách có nhu cầu mua.

Trong khi đó, đất nền tại xã Bình An, ấp An Viễn hồi đầu năm được giao dịch thành công với giá 2 tỷ đồng/sào thì nay đã tăng lên tới 4 tỷ đồng/sào. Dù sở hữu mức giá cao nhưng khách vẫn chấp nhận đặt cọc. 

Cung cầu bình đẳng nhưng không xảy ra tình trạng cung vượt cầu như cách đây vài tháng. Nhiều khách đặt mua tôi tìm đất từ ​​vài sào đến vài ha. Với một số yêu cầu như đất chính chủ, vị trí đẹp, mặt tiền đường, giá trên dưới 2 tỷ đồng/sào.

Có thể nói, thị trường BĐS Đồng Nai nói chung và phân khúc đất vườn nói riêng nóng trở lại là nhờ vào các yếu tố: Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành được Chính phủ đẩy mạnh tiến đọ triển khai; cơ sở hạ tầng tái định cư được khuyến khích và hàng loạt những khu “đất vàng” được các công ty đấu giá thành công để triển khai các dự án có quy mô và chất lượng.

Kinh nghiệm mua đất sào Đồng Nai

Trước cơn sốt đất sào Đồng Nai, hãy trang bị một số kinh nghiệm quan trọng nếu bạn đang muốn đầu tư vào thị trường này.

Kiểm tra mảnh đất có nằm trong quy hoạch hay không

Đây là việc kiểm tra đầu tiên cần làm nếu bạn có ý định mua đất nông nghiệp và chuyển đổi mục đích sử dụng thành đất ở, trồng trọt chăn nuôi. Nếu mua phải lô đất thuộc diện quy hoạch bạn sẽ phải chịu rủi ro rất lớn. 

Tốt nhất, để xác minh thông tin, bạn hãy đến trực tiếp UBND huyện nơi có mảnh đất đó kiểm tra về kế hoạch sử dụng đất hằng năm của huyện.

Mua đất sào Đồng Nai cần kiểm tra mảnh đất có nằm trong quy hoạch hay không
Mua đất sào Đồng Nai cần kiểm tra mảnh đất có nằm trong quy hoạch hay không

Phí chuyển đổi đất ruộng

Khi mua bán mua bán đất sào Đồng Nai mà có ý định chuyển đổi từ đất ruộng sang đất ở hoặc đất kinh doanh bạn cũng cần tính toán khoản phí để chuyển đổi mục đích sử dụng. 

Khoản phí này sẽ được áp dụng khác nhau, với số tiền khác nhau tùy vị trí cũng như diện tích của mảnh đất. Do đó, khi thương lượng về giá cả, bạn đừng quên tính cả phí này để tránh bị thiệt nhé.

Chọn mảnh đất có vị trí đẹp

Vị trí đẹp dù để ở hay đầu tư cũng sẽ tốt hơn, mang đến giá trị cao hơn. Vị trí đẹp được xét ở cả 2 mặt vị trí địa lý vuông vắn và phong thủy tốt, hợp với bản mệnh của gia chủ.

Công chứng hợp đồng mua bán

Hợp đồng mua bán công chứng cơ sở pháp lý quan trọng đảm bảo quyền và lợi ích của bạn trước pháp luật. Mua bán bất cứ bất động sản nào bạn cũng cần soạn thảo hợp đồng và công chứng đầy đủ.

Hy vọng với những kiến thức trên sẽ giúp bạn có được kinh nghiệm quan trọng trong quá trình mua bán đất sào Đồng Nai. Nếu bạn đang quan tâm đến thị trường này, đừng quên truy cập Homedy để cập nhật nhanh cá tin rao bán đất vườn, đất nông nghiệp, đất thổ cư Đồng Nai. Với hàng trăm lượt tin đăng mỗi ngày, chắc chắn sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được BĐS ưng ý. Chúc các bạn thành công!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bản đồ quy hoạch sông Hồng mới nhất

Mời bạn cập nhật nhanh các thông tin về bản đồ quy hoạch sông Hồng mới nhất trong bài viết dưới đây của Homedy.

5 lý do nhà đầu tư không thể bỏ qua đất ven Đà Lạt

Đất ven Đà Lạt sở hữu rất nhiều tiềm năng, đặc biệt là ở những khu vực như: Đơn Dương, Lâm Hà hay Đức Trọng. Cùng khám phá ngay 5 lý do nên đầu tư vào thị trường bất động sản “màu mỡ” này trong bài viết dưới đây của Homedy.

Nên mua nhà có sổ đỏ hay sổ hồng? Giá trị của sổ đỏ và sổ hồng

Khi tiến hành mua nhà đất, rất nhiều người băn khoăn nên mua nhà sổ đỏ hay sổ hồng? GIữa hai loại sổ này, sổ nào giá trị hơn? Trong bài viết dưới đây, Homedy sẽ giúp bạn phân biệt sổ hồng và sổ đỏ cả về tính pháp lý cũng như giá trị của từng loại sổ. Từ đó có được câu trả lời chính xác nhất và tích lũy thêm kinh nghiệm mua nhà nhé!

Cập nhật dự án bán nhà dưới 1 tỷ tại thành phố Thanh Hóa

Tìm tin rao bán nhà dưới 1 tỷ tại thành phố Thanh Hóa hiện nay không còn là chuyện dễ dàng trước tình trạng giá đất tăng nhanh. Đối với những ai có khoản tài chính hạn hẹp muốn mua bất động sản tại thành phố Thanh Hóa hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thêm thông tin.

Cập nhật khung giá đền bù đất đai chuẩn, mới nhất

Khung giá đền bù đất đai là vấn đề được rất nhiều gia đình quan tâm khi nhà đất bị đưa vào quy hoạch hay thu hồi. Dưới đây là những thông tin chi tiết và đầy đủ về khung giá đền bù đất đai cho bạn đọc tham khảo.

    Mở App