Bản đồ quy hoạch sông Hồng mới nhất

Mời bạn cập nhật nhanh các thông tin về bản đồ quy hoạch sông Hồng mới nhất trong bài viết dưới đây của Homedy.

Mục tiêu quy hoạch sông Hồng

Bản đồ quy hoạch sông Hồng mới nhất nằm trong được xây dựng nhằm cụ thể hóa các định hướng chung của đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 – tầm nhìn tới năm 2050. Theo đó, hướng tới 3 mục tiêu chính sau:

Quy hoạch

Triển khai cùng lúc các loại hình quy hoạch: phòng chống lũ lụt, thiên tai, xây dựng đê điều. Quy hoạch sông Hồng đoạn đi ngang Hà Nội theo địa giới mở rộng để phù hợp với việc đồng bộ về quy hoạch chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật của Thủ đô.

Đảm bảo an toàn mùa mưa lũ

Quy hoạch sông Hồng mới nhất còn nhằm đảm bảo an toàn về hệ thống giao thông đường thủy, ổn định dòng nước chảy, ngăn tình trạng ngập lụt dựa trên cơ sở ổn định hệ thống đê điều theo tiêu chuẩn. 

Định hướng tương lai

Dự án quy hoạch thiết lập hành lang xanh sông Hồng trên cơ sở kế thừa các truyền thống văn hóa – lịch sử của Thủ đô và phát huy tối đa các yếu tố thuận lợi nhằm khai thác những tiềm năng về điều kiện tự nhiên sẵn có trong khu vực. 

Tổng quan về bản đồ quy hoạch sông Hồng mới nhất

Bản đồ quy hoạch sông Hồng mới nhất
Bản đồ quy hoạch sông Hồng mới nhất

Dự án quy hoạch KĐT sông Hồng thuộc địa giới hành chính của 55 phường, xã thuộc 13 quận, huyện, vừa đã chính thức được UBND Tp Hà Nội thông qua.

Theo đó, phân khu đô thị sông Hồng trải dài 40 km từ cầu Hồng Hà tới cầu Mễ Sở; thuộc địa giới hành chính của 13 quận, huyện: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Thanh Trì, Bắc Từ Liêm, Long Biên, Đan Phượng, Đông Anh, Mê Linh, Gia Lâm và Thường Tín.

Phân khu quy hoạch có diện tích gần 11 nghìn héc-ta, trong đó sông Hồng chiếm 33% tương đương hơn 3,6 nghìn héc ta, đất bãi sông chiến 50% tương đương hơn 5,4 nghìn héc-ta. Còn phần diện tích còn lại là khu vực đã xây dựng gồm làng xóm có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời như xã Văn Khê, Tráng Việt, Bát Tràng; các khu phố ngoài đê như Tứ Liên, Quảng An, Yên Phụ, Phúc Xá… 

Bên cạnh đó còn có đất các công trình hạ tầng xã hội, công trình hạ tầng kỹ thuật khác. Quy mô dân số tối đa tại khu vực này ước tính tới năm 2030 sẽ khoảng 300 nghìn người. 

Thông tin chi tiết về bản đồ quy hoạch sông Hồng mới nhất

Đoạn từ cầu Hồng Hà tới cầu Thăng Long

Khu vực được quy hoạch thành không gian sinh thái, bảo tồn tính tự nhiên trên cơ sở các làng xóm ven đô dần đô thị hóa và đất bãi, đất nông nghiệp của các quận huyện: Mê Linh, Đông Anh, Bắc Từ Liêm và Đan Phượng.

Nơi đây cũng được định hướng phát triển công viên chuyên đề với mô hình trang trại sinh thái và nông nghiệp đô thị nhằm phục vụ cho công tác du lịch, thương mại, dịch vụ, vận chuyển.

Bản đồ quy hoạch sông Hồng mới nhất
Định hướng quy hoạch sông Hồng

Đoạn từ cầu Thăng Long đến cầu Thanh Trì

Đây là khu vực trung tâm của phân khu đô thị sông Hồng. 

  • Phía Bắc gồm làng xóm đô thị hóa thuộc các quận huyện: Long Biên,Đông Anh và khu đất bãi được nghiên cứu xây dựng. 

  • Phía Nam thuộc các quận nội đô như: Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai. 

Khu vực này được định hướng đa chức năng với các công trình  văn hóa công cộng, thương mại dịch vụ và không gian cảnh quan để tăng tính giải trí tiện nghi của đô thị ở khu bãi giữa, trục không gian lịch sử liên kết hồ Tây và Cổ Loa.

Đoạn từ cầu Thanh Trì đến cầu Mễ Sở 

Đây là không gian sinh thái trọng tâm của phân khu đô thị sông Hồng, với các khu nông nghiệp trồng hoa màu, trồng rau, cây cảnh, nuôi trồng thủy sản và phát triển các làng nông nghiệp truyền thống, các công trình di tích lịch sử. 

Quy hoạch đoạn từ cầu Thanh Trì đến cầu Mễ Sở được định hướng bảo tồn và khôi phục các giá trị tự nhiên, văn hóa nhằm phục vụ cho du lịch và phát triển đa chức năng gắn với hoạt động thương mại, dịch vụ, vận chuyển, làng nghề Bát Tràng.

>>> XEM THÊM: Bản đồ quy hoạch Hà Nội và những thông tin nhà đất Hà Nội chưa từng công bố

Theo quy hoạch, người dân ven sông Hồng di rời?

Như vậy, theo bản đồ quy hoạch sông Hồng mới nhất, người dân sinh sống tại những khu vực này có phải rời đi?

Các khu vực dân cư hiện có gồm: Liên Mạc, Nhật Tân, Thượng Cát, Tứ Liên, Hoàng Mai, Thanh Trì 1, Thanh Trì 2, Tráng Việt, Tàm Xá, Chu Phan, Ngọc Thụy, Long Biên – Cự Khối, Đông Dư – Bát Tràng sẽ được tồn tại và bảo vệ.

Các khu vực bãi sông (nơi chưa có công trình xây dựng) gồm: Đông Dư – Bát Tràng, Hoàng Mai – Thanh Trì Kim Lan – Văn Đức có thể nghiên cứu để khai thác sử dụng cho phát triển KT-XH và xây dựng công trình, nhà ở mới theo quy định trong Khoản 3 Điều 26 Luật Đê điều; diện tích xây dựng không được vượt quá 5% diện tích bãi sông.

Trên đây là các thông tin cơ bản về bản đồ quy hoạch sông Hồng mới nhất cho bạn tham khảo. Để đón đọc các bài viết khác liên quan đến quy hoạch, nhà đất truy cập ngay Homedy.com!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

5 lý do nhà đầu tư không thể bỏ qua đất ven Đà Lạt

Đất ven Đà Lạt sở hữu rất nhiều tiềm năng, đặc biệt là ở những khu vực như: Đơn Dương, Lâm Hà hay Đức Trọng. Cùng khám phá ngay 5 lý do nên đầu tư vào thị trường bất động sản “màu mỡ” này trong bài viết dưới đây của Homedy.

Nên mua nhà có sổ đỏ hay sổ hồng? Giá trị của sổ đỏ và sổ hồng

Khi tiến hành mua nhà đất, rất nhiều người băn khoăn nên mua nhà sổ đỏ hay sổ hồng? GIữa hai loại sổ này, sổ nào giá trị hơn? Trong bài viết dưới đây, Homedy sẽ giúp bạn phân biệt sổ hồng và sổ đỏ cả về tính pháp lý cũng như giá trị của từng loại sổ. Từ đó có được câu trả lời chính xác nhất và tích lũy thêm kinh nghiệm mua nhà nhé!

Cập nhật dự án bán nhà dưới 1 tỷ tại thành phố Thanh Hóa

Tìm tin rao bán nhà dưới 1 tỷ tại thành phố Thanh Hóa hiện nay không còn là chuyện dễ dàng trước tình trạng giá đất tăng nhanh. Đối với những ai có khoản tài chính hạn hẹp muốn mua bất động sản tại thành phố Thanh Hóa hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thêm thông tin.

Cập nhật khung giá đền bù đất đai chuẩn, mới nhất

Khung giá đền bù đất đai là vấn đề được rất nhiều gia đình quan tâm khi nhà đất bị đưa vào quy hoạch hay thu hồi. Dưới đây là những thông tin chi tiết và đầy đủ về khung giá đền bù đất đai cho bạn đọc tham khảo.

Tổng hợp giá đất Song Phương Hoài Đức mới nhất

Đất Song Phương Hoài Đức nằm ở khu vực phía Tây của thủ đô Hà Nội, tạo sức nóng mạnh mẽ trên thị trường BĐS. Giá đất Song Phương Hoài Đức hiện nay là bao nhiêu? Mời các nhà đầu tư tham khảo trong nội dung dưới đây.

    Mở App