5 lý do nhà đầu tư không thể bỏ qua đất ven Đà Lạt

Đất ven Đà Lạt sở hữu rất nhiều tiềm năng, đặc biệt là ở những khu vực như: Đơn Dương, Lâm Hà hay Đức Trọng. Cùng khám phá ngay 5 lý do nên đầu tư vào thị trường bất động sản “màu mỡ” này trong bài viết dưới đây của Homedy.

Lý do thứ nhất: Đà Lạt có ngành du lịch tăng trưởng mạnh mẽ

Vốn nổi tiếng với những cái tên như “thành phố mộng mơ”, “cao nguyên thơ mộng”./// Đà Lạt từ lâu đã được xem là một địa danh du lịch hấp dẫn cả với du khách trong nước lẫn quốc tế. Nơi đây là điểm du lịch khám phá, nghỉ dưỡng tuyệt vời cho những ai yêu thiên nhiên, yêu vẻ đẹp núi rừng hoang sơ, thơ mộng và không khí yên bình đến lạ mà Đà Lạt mang đến.

Có thể nói, chính nhờ sức mạnh của du lịch đã biến đây trở thành mảnh đất sáng giá được giới đầu tư bất động sản săn đón. Dù chỉ mới xuất hiện trong thời gian gần, nhưng loại hình bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Lạt đã chứng minh rõ sức hút của mình, các dự án mới đều liên tục “cháy hàng”.

Theo thống kê của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Lâm Đồng, tính đến năm 2021, toàn thành phố có 2.217 cơ sở lưu trú du lịch với 28.983 phòng. Trong số đó có hơn 800 cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn gắn sao, chiếm 61,5% tổng số phòng lưu trú, số phòng cao cấp đạt chuẩn từ 3-5 sao chiếm 19,4%.

 đất ven Đà Lạt
Hồ Tuyền Lâm nổi tiếng tại Đà Lạt

Lý do thứ hai: Cơ sở hạ tầng giao thông thuận lợi.

Nếu như trước đây, Đà Lạt hầu như bị cô lập với các tỉnh lân cận khác thì tới nay mạng lưới giao thông của Đà Lạt đã hoàn toàn thay đổi.

Nhờ có sân bay Liên Khương, mà giờ đây Đà Lạt chỉ cách Hà Nội 1 giờ 40 phút và cách thành phố Hồ Chí Minh 45 phút bay thẳng. Bên cạnh đó, những tuyến đường kết nối với  Vũng Tàu, Nha Trang, Phan Thiết hay các tỉnh lân cận khác cùng đều được mở rộng. Chính điều này đã tạo cho bất động sản Đà Lạt nói chung và thị trường đất ven Đà Lạt nói riêng có được bệ phóng phát triển vượt bậc.

Điều kiện hạ tầng xã hội hiện đại đã  khiến lượng khách du lịch tăng liên tục. Mang đến tiềm năng phát triển vượt bậc cho nhà đất Đà Lạt.

Cùng với sự “thoát xác” của hạ tầng hiện đại, số lượng du khách tăng liên lục thì các chính sách thương mại của tỉnh Lâm Đồng cũng khuyến khích nhà đầu tư khắp cả nước rót vốn đầu tư vào Đà Lạt.

Lý do thứ ba: BĐS mang lợi ích “kép” cho thuê và nghỉ dưỡng

Du lịch Đà Lạt ghi điểm bởi những hồ nước sinh thái trong vắt, những ngọn núi cao nguyên phủ đầy cây xanh hay những địa điểm du lịch thu hút như Hồ Tuyền Lâm, Thung lũng ngàn hoa, Thung lũng tình yêu…Chính những “món quà” do thiên nhiên ban tặng này đã mang đến giá trị và sức hút mạnh mẽ cho bất động sản nhà ở lẫn nghỉ dưỡng tại Đà Lạt.

BĐS ven Đà Lạt mang lợi ích “kép” cho thuê và nghỉ dưỡng
BĐS ven Đà Lạt mang lợi ích “kép” cho thuê và nghỉ dưỡng

Minh chứng là tỉ lệ dân từ nơi khác đến đầu tư và ở tại Đà Lạt càng ngày càng tăng. Cụ thể miền Bắc (chủ yếu là Thủ đô Hà Nội) 40%, Tp Hồ Chí Minh 20%, Nha Trang 10%, Việt kiều và nơi khác cũng chiếm tới 30%.

Lý do thứ tư: Nhiều dự án được đầu tư quy mô được triển khai

Lực hấp dẫn của đất ven Đà Lạt còn đến từ những dự án quy mô của các “ông lớn” BĐS tại “thành phố mộng mơ” này. Trong đó có thể kể tới như: Khu đô thị Nam Đà Lạt, khu Vinpearl hay khu phức hợp nghỉ dưỡng tại hồ Tuyền Lâm rộng hơn 250 ha…

Có thể nói, yếu tố hạ tầng được xem là nguyên nhân chính kích thích dòng vốn đầu tư vào thị trường đất ven Đà Lạt ngày một tăng cao. Đà Lạt hiện đang đón làn sóng đầu tư vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng và thương mại.Với vị thế độc tôn, chủ đầu tư dự án này không giấu tham vọng tạo ra một “tuyệt tác” mới cho nơi đây bằng những dự án đột phá về kiến trúc và tiện ích.

 đất ven Đà Lạt

Lý do thứ 5: Quy hoạch Thành phố Đà Lạt mới

Đồ án “Quy hoạch chung thành phố Đà Lạt đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050” đã hoàn tất chờ phê duyệt. Đây là đồ án thu hút sự quan tâm của giới chuyên gia quy hoạch, thiết kế đô thị trong nước lẫn quốc tế.

Theo đó, thành phố Đà Lạt được mở rộng quy mô về diện tích gấp 8 lần đô thị hiện hữu (rộng 39.271 ha) lên tới hơn 335 nghìn héc-ta với độ cao từ 850 m trở lên so với mực nước biển. Với diện tích quy hoạch này, thành phố Đà Lạt sẽ trở thành đô thị có quy mô diện tích vượt cả TP Hồ Chí Minh và chỉ đứng sau Thủ đô Hà Nội trong hệ thống đô thị của nước ta. 

Phạm vi mở rộng bao gồm toàn bộ ranh giới hành chính của thành phố Đà Lạt hiện hữu và các huyện Đức Trọng, Lạc Dương, Đơn Dương cùng với một phần huyện Lâm Hà gồm các xã Đông Thanh, Gia Lâm, Mê Linh, Nam Hà và thị trấn Nam Ban.

Trên đây là tổng hợp 5 lý do nhà đầu tư không thể bỏ qua đất ven Đà Lạt. Cập nhật thêm các tin tức BĐS mới nhất khác tại Homedy.com!

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nên mua nhà có sổ đỏ hay sổ hồng? Giá trị của sổ đỏ và sổ hồng

Khi tiến hành mua nhà đất, rất nhiều người băn khoăn nên mua nhà sổ đỏ hay sổ hồng? GIữa hai loại sổ này, sổ nào giá trị hơn? Trong bài viết dưới đây, Homedy sẽ giúp bạn phân biệt sổ hồng và sổ đỏ cả về tính pháp lý cũng như giá trị của từng loại sổ. Từ đó có được câu trả lời chính xác nhất và tích lũy thêm kinh nghiệm mua nhà nhé!

Cập nhật dự án bán nhà dưới 1 tỷ tại thành phố Thanh Hóa

Tìm tin rao bán nhà dưới 1 tỷ tại thành phố Thanh Hóa hiện nay không còn là chuyện dễ dàng trước tình trạng giá đất tăng nhanh. Đối với những ai có khoản tài chính hạn hẹp muốn mua bất động sản tại thành phố Thanh Hóa hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thêm thông tin.

Cập nhật khung giá đền bù đất đai chuẩn, mới nhất

Khung giá đền bù đất đai là vấn đề được rất nhiều gia đình quan tâm khi nhà đất bị đưa vào quy hoạch hay thu hồi. Dưới đây là những thông tin chi tiết và đầy đủ về khung giá đền bù đất đai cho bạn đọc tham khảo.

Tổng hợp giá đất Song Phương Hoài Đức mới nhất

Đất Song Phương Hoài Đức nằm ở khu vực phía Tây của thủ đô Hà Nội, tạo sức nóng mạnh mẽ trên thị trường BĐS. Giá đất Song Phương Hoài Đức hiện nay là bao nhiêu? Mời các nhà đầu tư tham khảo trong nội dung dưới đây.

Đánh giá đúng tiềm năng bất động sản Tây Ninh

Thị trường bất động sản Tây Ninh thu hút nhà đầu tư nhờ tiềm năng tăng giá mạnh mẽ. Từ đầu năm 2022 tới nay nhiều khu vực tại Tây Ninh giá nhà đất tăng tới hơn 35%.

    Mở App