Hà Nội: Chuyển đổi hình thức đầu tư từ bán căn hộ sang cho thuê

Theo ghi nhận của Homedy, hiện nay các nhà đầu tư tại Hà Nội đang có xu hướng chuyển đổi hình thức đầu tư từ bán sang cho cho thuê căn hộ.

Trên thực tế, giá cho thuê chung cư Hà Nội đang có tốc độ tăng cao hơn giá bán. Vì thế xu hướng các nhà đầu tư sẽ chuyển đổi hình thức đầu tư từ bán sang cho thuê.

Ngày càng nhiều nhà đầu tư chuyển đổi kinh doanh từ bán sang cho thuê căn hộ

Ghi nhận, chỉ số giá bất động sản chung cư tại Hà Nội tăng 1% so với quý trước, và tăng 3,9% so với cùng kì năm ngoái. Giá bán chung cư tại Hà Nội ở khu vực trung tâm Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Ba Đình… dao động từ 36-55 triệu/m2. Ở khu vực ngoài trung tâm như Đông Anh, Hà Đông, Hoàng Mai... giá bán chung cư thấp hơn, ở mức từ 20-23 triệu/m2.

Lượng tin đăng của loại hình chung cư cho thuê tại Hà Nội trên các kênh thông tin bất động sản tăng 4%, mức độ quan tâm của khách hàng tăng tới 36% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó các chung cư tại các khu vực như: Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Hà Đông được quan tâm nhiều nhất, đặc biệt ở các dự án: Vinhomes Skylake, Hateco Xuân Phương hay Vinhomes D’Capitale.

Các chuyên gia bất động sản nhận định, thị trường hiện nay đang có sự chênh lệch giữa cung và cầu ở các phân khúc chung cư. Nguồn cung hiện đang đánh vào phân khúc trung và cao, trong khi nguồn cầu lại ở mức thấp. Vì vậy việc các nhà đầu tư tiếp cận đối tượng thu nhập thấp còn hạn chế.

Hiện nay, những gia đình trẻ là những đối tượng có nhu cầu mua và thuê nhà nhiều nhất trong khi tài chính còn hạn hẹp. Khi mua nhà, người mua phải mất nhiều công sức và tiền bạc để hoàn thiện. Vì vậy việc thuê nhà là lựa chọn ưu việt hơn so với việc tích lũy để mua nhà hay mua nhà trả góp.

Homedy cũng ghi nhận, trong khoảng 2 năm trở lại đây, tỉ lệ giá bán/giá cho thuê chung cư 1 năm tại Hà Nội giảm khoảng 3%. Trong khi đó các chung cư hiện tại cho thuê với mức giá trung bình là 11,1 triệu đồng/tháng, tỉ suất lợi nhuận đạt 5%. Chính xu hướng này ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định của các nhà đầu tư. Họ sẽ chủ yếu đầu tư chung cư để khai thác cho thuê nhiều hơn việc bán lại để rút ngắn thời gian hoàn vốn.

Bên cạnh đó, chung cư vẫn là loại hình phục vụ nhu cầu mua để ở hoặc mua để khai thác cho thuê. Còn nếu mua để đầu tư và chờ lên giá thì rất khó vì nó sẽ bị khấu hao nhiều trong quá trình sử dụng. Do đó, xét về lâu dài thì chung cư không phải là sản phẩm đầu tư tốt. 

>>> XEM THÊM: Co-working Space: Loại hình đầu tư BĐS đầy tiềm năng, dự báo ‘hốt bạc’ trong tương lai

 H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mua nhà ở hình thành trong tương lai: giá rẻ nhưng rủi ro cũng không ít

Nhà ở hình thành trong tương lai là một kênh bất động sản được nhiều người săn đón và lựa chọn bởi nó giúp tiết kiệm chi phí, người mua có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, mọi việc không đơn giản như mong đợi, kênh đầu tư với mức giá rẻ đồng nghĩa với việc bạn có thể đối mặt với nhiều rủi ro. Cùng tìm hiểu đó là những rủi ro gì và cách phòng tránh như thế nào nhé!

Có thể dùng nhà chung cư để vay thế chấp được không?

Bạn muốn dùng chính căn chung cư mình đang sở hữu để vay tiền đầu tư cho mục đích kinh doanh, tiêu dùng, mua bán hay các dự định cá nhân. Tuy nhiên, liệu căn hộ chung cư có được ngân hàng chấp nhận cho vay thế chấp không? Cùng Homedy tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Top 9 văn phòng Co-working đẹp quên lối về tại Hà Nội

Ngay từ khi xuất hiện tại Việt Nam, loại hình văn phòng sẻ chia Co-working Space đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ không ít các freelancer hay start-up. Trong bài viết này, Homedy sẽ giới thiệu đến bạn top 9 văn phòng Co-working Space siêu ấn tượng tại Hà Nội để bạn cùng tham khảo!

8 bước trong đầu tư nhà phố cho thuê giúp bạn ‘trăm trận trăm thắng’

Đầu tư nhà phố cho thuê từ lâu đã trở thành một hình thức đầu tư ‘hốt bạc’ được nhiều người lựa chọn. Vậy bạn biết gì về kênh đầu tư nhà phố cho thuê? Hãy cùng Homedy tìm hiểu về kênh đầu tư này với 8 bước quan trọng dưới đây nhé!

“Sống khỏe” nhờ ở nhà trọ - cho thuê nhà phố kiếm lời!

Cho thuê nhà phố rộng tới cả trăm mét vuông nhưng vẫn ở trọ trong những căn hẻm nhỏ là hình thức đầu tư không mới của những người sở hữu nhà mặt tiền tại Sài Gòn!

    Mở App