Co-working Space: Loại hình đầu tư BĐS đầy tiềm năng, dự báo ‘hốt bạc’ trong tương lai

Co-working Space còn được gọi là mô hình văn phòng chia sẻ, xuất hiện phổ biến tại các nước phát triển như Mỹ, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Singapore… Tại Việt Nam, Co-working Space mang đến một làn gió đầu tư mới đầy tiềm năng và hứa hẹn sẽ là loại hình BĐS ‘hốt bạc’ trong tương lai!

Co-working Space là gì?

Co-working Space là nơi chia sẻ văn phòng làm việc giữa nhiều cá nhân, nhiều tổ chức. Nơi này được xây dựng và thiết kế với đầy đủ tiện nghi để cho thuê internet, khu nước uống tự phục vụ, lễ tân, nơi tiếp khách, phòng họp, thư viện, chỗ nghỉ trưa… Thay vì phải tốn chi phí đắt đỏ để thuê cố định văn phòng làm việc tại các toà nhà lớn thì Co-working Space - văn phòng cho thuê giúp tiết kiệm 30% tài chính.

Mỗi cá nhân, công ty có thể đăng ký số lượng chỗ ngồi theo tháng nên dễ dàng điều chỉnh chi phí thuê phù hợp với từng thời điểm, không bỏ phí không gian quá rộng hoặc gò bó trong không gian quá chật. Chủ Co-working Space cũng cân đối số lượng người giữa nhiều công ty với nhau sao cho tối ưu trong từng tháng nên không bỏ phí không gian.

Co-working Space thích hợp cho doanh nghiệp nhỏ, không cố định số lượng nhân sự tại chỗ

Lợi ích khi thuê văn phòng tại Co-working Space

Mô hình Co-working Space chủ yếu hướng tới đối tượng khách hàng là các công ty nhỏ từ 2-4 người, các freelancer hay các start-up giới công nghệ. Ở Việt Nam, Coworking Space không thu phí theo diện tích hoạt động mà cung cấp gói dịch vụ khác nhau theo yêu cầu của khách hàng như: chỗ ngồi cố định hàng tháng, phòng riêng hoặc combo sử dụng vài ngày.

Nếu thuê một văn phòng làm việc và bắt đầu trang trí nội thất, cơ sở vật chất thì chi phí thật sự rất lớn, nhất là đối với những đơn vị đang khởi nghiệp. Nhưng với Co-working Space thì bạn có thể tiết kiệm được một khoản khá lớn. Khi sử dụng dịch vụ này, bạn hoàn toàn được miễn phí Internet, điện nước, gửi xe,… Kể cả bạn cần những dụng cụ như máy in, máy scan hay photocopy thì cũng sẽ được hỗ trợ miễn phí.

Co-working Space là nơi tập trung rất nhiều bạn trẻ năng động, là nơi khởi nguồn sáng tạo bởi không gian làm việc chung vô cùng thoải mái. Giúp tăng cường sự liên kết chặt chẽ giữa các cá nhân. Họ cùng đam mê sáng tạo, có sự đột phá, từ đó tạo ra nhiều ý tưởng thú vị, giúp giải quyết những khó khăn.

Tại Việt Nam, mô hình Co-working Space đã phát triển tại TP. HCM cách đây khoảng chục năm trước nhưng lại chỉ mới bắt đầu xuất hiện nhiều ở Hà Nội từ giữa năm 2015.

Thị trường văn phòng Co-working Space hiện nay

Co-working Space tại nước ta hiện nay chưa phổ biến vì loại hình này quá mới mẻ, chưa có nhiều nguồn cung. Nổi bật trong số này là WeWork – đơn vị cung cấp nơi làm việc chung của Mỹ, chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018. WeWork đã ra mắt một coworking space tại quận 4, dự kiến sẽ mở thêm văn phòng tại TP.HCM và Hà Nội.

Co-working Space luôn đề cao tính tương tác và không gian mở rộng

Tuy nhiên, đặc điểm người lao động tại nước ta lại rất phù hợp với loại hình Co-working Space. Việt Nam hiện có khoảng 60 triệu người dưới 35 tuổi – là độ tuổi lao động đề cao tính sáng tạo, năng động, ưa dịch chuyển và thích tương tác. Do đó, nhiều chuyên gia nghiên cứu bất động sản dự đoán TP.HCM và Hà Nội sẽ sớm bắt nhịp với Co-working Space.

Co-working Space đề cao tính tương tác và không gian mở rộng nên có diện tích mỗi tầng rất rộng rãi, nổi trội hơn các toà nhà văn phòng cho thuê cố định. Theo khảo sát thị trường, tốc độ phát triển coworking space của châu Á đang nhanh hơn tốc độ trung bình của thế giới, nhờ lợi thế độ tuổi lao động trẻ. HongKong hiện đang có 300 khu coworking space, Singapore cũng đạt 180 khu và Kuala Lumpur (Malaysia) có 100 khu. Ước tính đến năm 2030, coworking space sẽ chiếm tỉ trọng 15% tổng nguồn cung văn phòng trên phạm vi Đông Nam Á.

Tiềm năng đầu tư văn phòng cho thuê Co-working Space từ năm 2019

Theo khảo sát thị trường, số lượng Co-working Space tại Việt Nam đang tăng trưởng rất nhanh. Năm 2017, phong trào start-up (khởi nghiệp) bùng nổ tạo nên làn sóng nhu cầu coworking space. Chỉ trong năm 2017, số lượng Co-working Space đã tăng 62%. Từ khoảng 2017 đến nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp Co-working Space lớn từ thế giới đã đặt sản phẩm tại Việt Nam, phần lớn ở TP.HCM và Hà Nội.

Theo những biểu hiện của thị trường và xu hướng sử dụng Co-working Space tại TP.HCM và Hà Nội hiện nay, bạn hoàn toàn có thể nhận ra tiềm năng của loại hình này. Trong quá trình đầu tư, bạn nên quan tâm các vấn đề về pháp lý, vị trí, tiện ích sao cho hiệu quả nhất với dòng vốn. Vốn đầu tư cho loại hình này khá cao nên bạn cần phối hợp với một đơn vị tư vấn tài chính, đầu tư bất động sản để đạt lợi nhuận cao nhất.

Tham khảo thêm giá mua nhà đang giao dịch tại kênh thông tin bất động sản Homedy!

>>> XEM THÊM:

Đầu tư căn hộ cho thuê tại TP. HCM lợi nhuận cao hơn đầu tư tại Hà Nội?

8 bước trong đầu tư nhà phố cho thuê giúp bạn ‘trăm trận trăm thắng’

Muốn sớm mua được nhà hãy từ bỏ ngay 8 thói quen đốt tiền "sương sương" này!

 H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đầu tư căn hộ cho thuê tại TP. HCM lợi nhuận cao hơn đầu tư tại Hà Nội?

Theo số liệu báo cáo mới nhất quý 3/2019, lợi nhuận đầu tư căn hộ cho thuê thì thị trường TP.HCM đang có lợi thế hơn so với thị trường đầu tư tại Hà Nội.

Nghe “super sale” BĐS mách cách bán nhanh căn hộ đầu tiên dù mới bước chân vào nghề

Dưới đây là kinh nghiệm thực tế của anh Phạm Hoàng Long – một “super sale” BĐS tại TP. HCM dù mới bước chân vào nghề môi giới.

Cách hạn chế rủi ro cho nhà đầu tư BĐS khi mua bán đất nền dự án

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong đầu tư bất động sản sẽ rất dễ gặp các rủi ro không mong muốn. Để hạn chế những điều này, cùng Homedy tìm hiểu qua bài viết sau:

Quy trình nộp thuế thu nhập cá nhân từ chuyển nhượng bất động sản

Thực hiện quy định thuế thu nhập cá nhân (TNCN) từ chuyển nhượng bất động sản (BĐS) là một trong những việc rất quan trọng trong quá trình giao dịch mua bán, chuyển nhượng BĐS. Và nếu, bạn đang băn khoăn chưa biết hồ sơ khai thuế TNCN từ chuyển nhượng BĐS cần những giấy tờ gì thì hãy tham khảo những nội dung dưới đây từ Homedy!

Cực chẳng đã, nhiều môi giới nhà đất phải tìm đến “luật rừng”

Trên thị trường BĐS hiện nay, hầu hết các dịch vụ môi giới cho thuê hoặc mua bán nhà đất nhỏ lẻ đều chỉ thỏa thuận miệng mà không ký hợp đồng trước. Điều này dẫn đến thực trạng, nhiều chủ nhà và người mua nhà “bắt tay” nhau qua mặt môi giới sau khi được giới thiệu. Cực chẳng đã, nhiều nhân viên môi giới đã tìm đến “luật rừng” để giải quyết vụ việc!

    Mở App