Quy trình nộp thuế thu nhập cá nhân từ chuyển nhượng bất động sản

Thực hiện quy định thuế thu nhập cá nhân (TNCN) từ chuyển nhượng bất động sản (BĐS) là một trong những việc rất quan trọng trong quá trình giao dịch mua bán, chuyển nhượng BĐS. Và nếu, bạn đang băn khoăn chưa biết hồ sơ khai thuế TNCN từ chuyển nhượng BĐS cần những giấy tờ gì thì hãy tham khảo những nội dung dưới đây từ Homedy!

Quy trình nộp thuế TNCN từ chuyển nhượng bất động sản

Bạn cần nộp hồ sơ kê khai thuế hoàn thiện với cơ quan thuế cấp quận/huyện nơi bất động sản được giao dịch. Hồ sơ nộp thuế sẽ được duyệt nhanh nhất trong vòng 03 ngày kể từ ngày làm việc. Cơ quan thuế căn cứ theo hồ sơ nộp thuế của bạn để xác nhận số thuế bạn sẽ phải nộp.

Hồ sơ khai thuế TNCN từ chuyển nhượng BĐS cần những giấy tờ gì? Ảnh minh họa

Tiếp theo, sau khi xác định được số thuế, bạn cần nộp thuế tại Kho bạc Nhà nước theo chỉ định của cơ quan thuế. Thông thường, để việc nộp thuế được dễ dàng thuận tiện cơ quan thuế sẽ yêu cầu bạn nộp tại các ngân hàng có sự liên kết và chỉ định của kho bạc quận/huyện.

Sau khi đóng thuế, bạn cần nhận phiếu xác nhận đã nộp tiền thuế từ kho bạc hoặc ngân hàng và quay lại cơ quan thuế để nhận lại giấy xác nhận đã nộp thuế của cơ quan thuế.

Hồ sơ khai thuế TNCN từ chuyển nhượng BĐS cần những giấy tờ gì?

Theo quy định của pháp luật, hồ sơ khai thuế TNCN từ chuyển nhượng BĐS cần những giấy tờ như sau:

- Tờ khai thuế TNCN theo mẫu 11/KK-TNCN ban hành theo thông tư số 62/2008/TT-BTC của Bộ Tài Chính.

- Bản sao giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, Hợp đồng mua bán đất ở, Hợp đồng mua bán nhà ở có công chứng.

- Hợp đồng chuyển nhượng bất động sản có công chứng.

Trường hợp cá nhân muốn áp thuế 25% trên tổng chênh lệch giá bán và giá mua thì phải cung cấp thêm giấy tờ sau:

- Giá vốn Bất động sản (Hóa đơn, hợp đồng mua bán hợp lệ trước đó)

- Chi phí đầu tư, xây dựng, cải tạo nhà và các công trình trên đất (có hóa đơn chứng từ hợp lệ)

- Các loại phí và chi phí đã nộp trước đó (Bao gồm hóa đơn, chứng từ hợp lệ)

- Các chi phí khác liên quan đến việc chuyển nhượng bất động sản

Lưu ý: Trong trường hợp bạn là đối tượng được miễn thuế TNCN từ chuyển nhượng bất động sản, bạn sẽ phải cung cấp thêm giấy tờ chứng minh đối tượng được miễn thuế theo thông tư 84/2008/TT-BTC của Bộ Tài Chính.

Trên đây là một số hướng dẫn về quy trình nộp thuế thu nhập cá nhân từ chuyển nhượng bất động sản. Lưu ý rằng, những thông tin diễn giải ở trên chỉ có giá trị tham khảo, nếu muốn rõ thông tin và chi tiết hơn xin truy vấn tìm kiếm về văn bản pháp luật gốc!

Tham khảo giá đất tại Hà Nội đang giao dịch trên kênh thông tin BĐS Homedy!

>>> XEM THÊM:

Hà Nội: Nhu cầu mua đất thổ cư để ở tiếp tục tăng nhanh

Chớ dại góp tiền mua nhà cùng người yêu nếu chưa biết những điều này!

Luận bàn về việc nên mua nhà hay thuê nhà ở người trẻ?

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cực chẳng đã, nhiều môi giới nhà đất phải tìm đến “luật rừng”

Trên thị trường BĐS hiện nay, hầu hết các dịch vụ môi giới cho thuê hoặc mua bán nhà đất nhỏ lẻ đều chỉ thỏa thuận miệng mà không ký hợp đồng trước. Điều này dẫn đến thực trạng, nhiều chủ nhà và người mua nhà “bắt tay” nhau qua mặt môi giới sau khi được giới thiệu. Cực chẳng đã, nhiều nhân viên môi giới đã tìm đến “luật rừng” để giải quyết vụ việc!

4 tiêu chuẩn để phát triển nghề môi giới BĐS chuyên nghiệp

Nghề môi giới bất động sản (BĐS) tại Việt Nam được hình thành khá tự phát. Việc gia nhập nghề cũng vô cùng đơn giản và không có một tiêu chuẩn nghề nào được ban hành rõ ràng. Tuy nhiên, để có thể gắn bó lâu dài với nghề bắt buộc bạn cần đảm bảo 4 tiêu chuẩn dưới đây!

6 sai lầm khiến nhà bạn mua không thể tăng giá

Mua nhà chờ tăng giá là cách nhanh chóng làm tăng tài sản của bạn, nhưng chỉ khi bạn tránh được các sai lầm sau:

Bật mí cách telesale hiệu quả cho môi giới bất động sản

Kỹ năng telesale làm sao hấp dẫn khách hàng ngay từ những giây đầu tiên sẽ quyết định đến sự thành công của cuộc gọi chào mời bất động sản. Để telesale hấp dẫn, ấn tượng với khách hàng, bạn có thể tham khảo những kỹ năng dưới đây:

5 lý do nên đầu tư vào bất động sản ngay hôm nay!

Bất động sản từ lâu đã được cho là kênh đầu tư khôn ngoan của những nhà đầu tư chuyên nghiệp. Trong bài viết này, hãy cùng Homedy tìm hiểu vì sao nên “rót vốn” vào bất động sản mà không phải là đầu tư vàng hay chứng khoán nhé!

    Mở App