Cực chẳng đã, nhiều môi giới nhà đất phải tìm đến “luật rừng”

Trên thị trường BĐS hiện nay, hầu hết các dịch vụ môi giới cho thuê hoặc mua bán nhà đất nhỏ lẻ đều chỉ thỏa thuận miệng mà không ký hợp đồng trước. Điều này dẫn đến thực trạng, nhiều chủ nhà và người mua nhà “bắt tay” nhau qua mặt môi giới sau khi được giới thiệu. Cực chẳng đã, nhiều nhân viên môi giới đã tìm đến “luật rừng” để giải quyết vụ việc!

Anh Lâm Thành Đạt, nhân viên môi giới nhà đất ở quận Tân Bình (TP. HCM) cho biết, anh dẫn mối cho một vị khách tham quan mua căn biệt thự rộng tới 300m2 trị giá khoảng 22 tỷ đồng. Sau khi anh Đạt thương lượng giá cả cũng như phương thức thanh toán, chủ nhà đồng ý bán và hẹn thời gian địa điểm đặt cọc. Tuy nhiên, đến khi anh gọi điện cho vị khách thông báo thì vị khách lại lặn tăm.

Ngại ngùng với những cú điện thoại liên tiếp của anh Đạt, vị khách buộc phải nghe máy và cho biết không thu xếp đủ tiền nên hoãn mua. Là một người có thâm niên trong nghề nhưng anh Đạt không lường được vị khách VIP của mình lại chơi xấu đến thế.

Cực chẳng đã, nhiều môi giới nhà đất phải tìm đến “luật rừng”. Ảnh minh họa

Đáng buồn thay, trong một lần anh dẫn khách hàng mới đến xem ngôi nhà trên thì bất ngờ gặp vị khách VIP cũ đã là chủ nhân ngôi nhà anh từng giao dịch hụt. Anh cho biết: “Gặp lại khách cũ, tôi quá bất ngờ, cảm giác tức giận trào sôi mà không thể làm gì được, phải dặn lòng kìm chế hết sức có thể”.

Đồng cảm với trường hợp của anh Đạt, chị An - nhân viên môi giới tại quận Hải Châu (Đà Nẵng) cũng không ngại ngần “tố” một khách hàng đặc biệt của mình. Khách hàng của chị là một nữ giám đốc ngoài 40 tuổi nhưng vẫn độc thân, sinh ra trong một gia đình Việt kiều giàu có. Sau một lần chị An dẫn đi xem mua căn hộ, khách đồng ý mua ngay.

Vị khách báo chị An sắp lịch với chủ đầu tư để sáng ngày hôm sau đặt cọc. Đến đúng giờ hẹn ngày hôm sau, dù chị gọi rất nhiều lần nhưng khách vẫn không nghe máy. Đến giờ đặt cọc chị mới biết khách đã tìm cách liên lạc với giám đốc sàn giao dịch của chủ đầu tư để ăn chặn phí hoa hồng của nhân viên môi giới. Sau nhiều giờ giằng co, vị khách mà chị An nhiệt tình dẫn đi xem nhà ngay cả ngày chủ nhật trời mưa tầm tã đã không ngượng ngùng thốt lên: “Em đừng tưởng với người nhiều tiền thì mười mấy triệu không quan trọng, bao nhiêu thì cũng là tiền”!

Anh Phạm Đình Vũ, nhân viên môi giới một công ty nhà đất tại quận 2 cho biết, một vụ ẩu đả không nương tay mới xảy ra đang báo hiệu thị trường này tiềm ẩn nhiều rủi ro, bất ổn về trật tự xã hội. Theo đó, một nhân viên môi giới phát hiện khách “qua mặt” một cách trắng trợn để cướp công sức dẫn khách, lo giấy tờ. Ấm ức, nhân viên này đã thuê hai tay “anh chị” gặp chủ nhà “giải quyết” cho bõ tức.

Kết thúc trận ẩu đả, chủ nhà phải đi cấp cứu. Được biết, nhân viên môi giới trên là người có tên tuổi ở làng môi giới quận 2. Bất cứ vụ nào nghi ngờ khách hàng “lật kèo” hoặc nhân viên môi giới “đánh lẻ” giao dịch ngầm ở ngoài, chỉ cần nhờ “đại ca” là truy tìm ra hết. Nếu cần họ có thể “xử đẹp” giùm luôn!

Giám đốc một sàn bất động sản trong dự án An Phú An Khánh thừa nhận, trên thị trường gần đây xảy ra khá nhiều vụ tranh chấp hoa hồng của môi giới dẫn đến ẩu đả gây thương tích. Vị này cho biết: “Thị trường ảm đạm, khó khăn lắm môi giới mới giao dịch được một sản phẩm, thế mà khách hàng còn qua mặt. Ức chế, nhiều môi giới dùng “luật rừng” để dằn mặt khách”.

Trên thực tế, trong khi mỗi nhân viên có hàng trăm sản phẩm mà hầu hết là môi giới không độc quyền, chủ gửi nhiều công ty bán, người mua cũng khảo sát nhiều công ty nên khó kiểm soát, khách qua mặt rất dễ. Việc dùng “luật rừng” để dằn mặt khách hàng của một số môi giới là việc không đúng thuần phong mỹ tục và trái với quy định của pháp luật. Tuy nhiên, khách hàng và chủ nhà khi tìm đến môi giới cũng đừng quá tham lam mà ăn chặn công sức của môi giới BĐS. Đừng quên, để mỗi giao dịch thành công, những người môi giới cũng đã dành cả thời gian, công sức cả tâm huyết của mình!

Tham khảo giá nhà đất tại TP. HCM trên Homedy!

>>> XEM THÊM

Bật mí cách telesale hiệu quả cho môi giới bất động sản

5 lý do nên đầu tư vào bất động sản ngay hôm nay!

Làm thế nào để viết tin đăng bán nhà đất thu hút nhiều view?

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

4 tiêu chuẩn để phát triển nghề môi giới BĐS chuyên nghiệp

Nghề môi giới bất động sản (BĐS) tại Việt Nam được hình thành khá tự phát. Việc gia nhập nghề cũng vô cùng đơn giản và không có một tiêu chuẩn nghề nào được ban hành rõ ràng. Tuy nhiên, để có thể gắn bó lâu dài với nghề bắt buộc bạn cần đảm bảo 4 tiêu chuẩn dưới đây!

6 sai lầm khiến nhà bạn mua không thể tăng giá

Mua nhà chờ tăng giá là cách nhanh chóng làm tăng tài sản của bạn, nhưng chỉ khi bạn tránh được các sai lầm sau:

Bật mí cách telesale hiệu quả cho môi giới bất động sản

Kỹ năng telesale làm sao hấp dẫn khách hàng ngay từ những giây đầu tiên sẽ quyết định đến sự thành công của cuộc gọi chào mời bất động sản. Để telesale hấp dẫn, ấn tượng với khách hàng, bạn có thể tham khảo những kỹ năng dưới đây:

5 lý do nên đầu tư vào bất động sản ngay hôm nay!

Bất động sản từ lâu đã được cho là kênh đầu tư khôn ngoan của những nhà đầu tư chuyên nghiệp. Trong bài viết này, hãy cùng Homedy tìm hiểu vì sao nên “rót vốn” vào bất động sản mà không phải là đầu tư vàng hay chứng khoán nhé!

Làm thế nào để viết tin đăng bán nhà đất thu hút nhiều view?

Viết tin đăng bán nhà đất quả thực không khó, tuy nhiên, làm thế nào để viết tin đăng bán nhà đất thu hút được lượt xem và nhận được sự quan tâm từ khách hàng mới thực sự là khó. Nếu bạn cũng đang gặp khó khăn trong việc viết tin đăng thu hút, đừng tiếc vài giây để tham khảo bài viết này từ Homedy!

    Mở App