Hà Nội: Nhu cầu mua đất thổ cư để ở tiếp tục tăng nhanh

Theo khảo sát, phân khúc đất thổ cư có giá từ 1 tỷ đồng tại khu vực Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm đang thu hút người có nhu cầu ở thực và giới đầu tư.

Nhu cầu chủ yếu từ các gia đình trẻ

Phân khúc đất thổ cư tại 2 khu vực là Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm đang nhận được sự quan tâm lớn của người dùng. So với ghi nhận hồi tháng 7/2019, mức độ quan tâm của người dùng với đất thổ cư Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm đều có mức tăng đáng chú ý

Tại Nam Từ Liêm, những lô đất thuộc Xuân Phương, Phương Canh, Miêu Nha (Tây Mỗ), Đại Mỗ… có diện tích 30-35m2 đang được tìm mua nhiều nhất. Đây phần lớn là những lô đất trong ngõ nhỏ, ô tô không vào được. Giá bán dao động từ 22-37 triệu đồng/m2, tăng 10% so với tháng 7/2019.

Nhu cầu mua đất thổ cư để ở tại Hà Nội tiếp tục tăng nhanh

Tại khu vực Bắc Từ Liêm, phân khúc đất thổ cư tầm giá 1 tỷ đang tập trung tại các khu vực Đông Ngạc, Liên Mạc, Tây Tựu. Cụ thể, đất trong ngõ nhỏ ở Tây Tựu có giá dao động từ 22-24 triệu đồng/m2, đất tại Liên Mạc giá dao động từ 19-22 triệu đồng/m2, đất tại Đông Ngạc giá rao bán từ 29-36 triệu đồng/m2. Tăng khoảng 15% so với tháng 7/2019. Những mảnh đất phân lô ở các khu vực này có diện tích phổ biến từ 30-40m2. Như vậy, với tổng tiền từ 650 triệu đồng-1,2 tỷ là đã có thể sở hữu một mảnh đất ở Hà Nội.

Dù nằm trong bán kính cách trung tâm Hà Nội (hồ Hoàn Kiếm) khá xa 15-20km, nhưng với giá thành rẻ và tốc độ đô thị hóa đang diễn ra mạnh mẽ ở phía Tây nên đất thổ cư khu vực này nằm trong điểm ngắm của người có nhu cầu mua ở thực và giới đầu tư.

Theo một môi giới đất thổ cư lâu năm tại khu vực Bắc Từ Liêm cho biết, những mảnh đất giá rẻ tại Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm được các cặp vợ chồng trẻ, tiềm lực tài chính còn hạn chế quan tâm tìm hiểu rất nhiều. 80% khách hàng anh đã môi giới thành công thuộc đối tượng khách hàng này. Họ mua đất, dựng tạm một căn nhà cấp 4 để ở và khi có điều kiện thì chồng tầng. Giới đầu tư cũng không bỏ lỡ cơ hội, săn lùng những mảnh đất lớn, phân lô tách thửa rồi bán lại cho các khách hàng này.

Đất thổ cư Nam Từ Liêm "có biến", Bắc Từ Liêm tăng giá nhẹ

Nhiều năm trước, phân khúc đất thổ cư giá rẻ ở 2 thị trường Bắc Từ Liêm và Nam từ Liêm giữ một nhịp tăng trưởng rất bình bình. Mức giá đi ngang, hoặc tăng nhẹ khoảng 3-5%/năm, tùy từng lô đất, từng vị trí. Tuy nhiên, từ năm 2018 đến nay, trong khi đất thổ cư Bắc Từ Liêm vẫn giữ mạch "bình bình" đó thì đất thổ cư Nam Từ Liêm lại dậy sóng. Nguyên nhân là sự xuất hiện của siêu dự án như Vinhomes Smart City tại khu vực này.

Khảo sát cho thấy kể từ khi các đại dự án trên được khởi công xây dựng, đặc biệt thời điểm những căn hộ đầu tiên của Vinhomes Smart City được mở bán, đất thổ cư Nam Từ Liêm đã bị các đầu nậu đất thổi giá lên tới 30-50% đối với đất ở các trục đường lớn, 20-30% đối với đất thuộc ngõ nhỏ chỉ trong vòng chưa đầy nửa năm (từ tháng 8-2018 đến tháng 3/2019).

Đất thổ cư Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm đang nhận được sự quan tâm lớn của người dùng.

Khi đó, mức tăng lớn nhất thuộc về những lô đất mặt tiền, ngay gần Vinhomes Smart City thuộc trục đường 70, khu Cầu Cốc, Quang Tiến, Giao Quang… Tại những vị trí này, mức tăng đạt 30-50%. Phân khúc đất thổ cư dưới 1 tỷ đồng thuộc các ngõ nhỏ, ôtô không vào được ở Tây Mỗ, Đại Mỗ cũng tăng mạnh, từ mức 26-28 triệu đồng/m2 lên mức 32-37 triệu đồng/m2. Cơn sốt này chìm dần cùng với cơn sốt đất nền, đất thổ cư các huyện có thông tin lên quận của Hà Nội thời điểm đó là Đông Anh, Hoài Đức, Thanh Trì và đều chung đặc điểm là cuộc làm giá của các đầu nậu đất.

Trên thực tế, theo khảo sát trên, riêng ở phân khúc đất thổ cư Nam Từ Liêm tầm giá 1 tỷ đồng, giá giao dịch thành công cho thấy các lô đất ở đây có tăng nhưng chỉ đạt khoảng 10% so với cùng kì năm ngoái.

Đất thổ cư trong các ngõ nhỏ 2m ở Miêu Nha (Tây Mỗ) giao dịch thành công với giá từ 28-32 triệu đồng/m2, trong khi cùng kì năm ngoái, giá giao dịch là 25-29 triệu đồng/m2. Đất trong ngõ nhỏ ở Đại Mỗ có giá giao dịch 25-30 triệu đồng/m2, trong khi giá bán thành công cùng kì năm ngoái là 23-28 triệu đồng/m2.

Tham khảo giá bán căn hộ tại Hà Nội trên Homedy – Kênh thông tin BĐS hàng đầu Việt Nam!

>>> XEM THÊM:

Cho thuê căn hộ trong ngày làm homestay: Hình thức kinh doanh kiếm bộn tiền!

Bán căn hộ Imperia Smart City Nam Từ Liêm, Hà Nội

Mua căn hộ bàn giao thô: Nên hay không nên?

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nha Trang có còn là điểm đầu tư hấp dẫn của giới đầu tư BĐS căn hộ du lịch, nghỉ dưỡng?

Nhắc đến Nha Trang người ta nghĩ ngay đến tiềm năng về bất động sản (BĐS) căn hộ du lịch, nghỉ dưỡng biển nhờ nhu cầu lưu trú lớn của du khách. Vậy còn ở thời điểm hiện tại, Nha Trang liệu có còn là điểm đầu tư hấp dẫn của giới đầu tư BĐS?

Đánh giá chung cư Lilaha Complex: vị trí đắc địa, tiện ích hiện đại

Không chỉ mang đến một vẻ đẹp nghệ thuật với thiết kế đẳng cấp, Lilaha Complex còn mang đến những tiện ích hiện đại bậc nhất. Dự án căn hộ siêu sang đắt giá nhất Việt Nam dành cho những người thành đạt và hiểu rõ giá trị của bản thân mình. Nơi chốn này không chỉ để an cư, mà là nơi bạn cùng gia đình và thân hữu trải nghiệm từng phút giây hưởng thụ của cuộc sống trong không gian hoàn mỹ và tinh tế tuyệt vời.

TP. HCM: Cơ hội sở hữu nhà của người có thu nhập trung bình ngày càng xa vời

Từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản tại TP HCM liên tục tăng giá ở các phân khúc, khiến ước mơ sở hữu nhà của người có thu nhập thấp ngày càng xa vời.

Với 42% nhà ở dưới 30m2/căn, HoREA kiến nghị cấp sổ đỏ cho nhà nhỏ

Với thực trạng có đến khoảng 42% nhà ở dưới 30m2/căn, thậm chí có đến 22,4% nhà ở dưới 20m2/căn, Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM (HoREA) kiến nghị cần xem xét hợp pháp hóa nhà ở và cấp "sổ đỏ" cho "căn nhà nhỏ" của người có thu nhập thấp, người nghèo.

    Mở App