Giá đất Biên Hòa: Dự báo tăng mạnh nhờ 3 “cú huých” nổi bật

Giá đất Biên Hòa đang có xu hướng tăng trở lại. Lượng khách hàng ngoại tỉnh đầu tư vào thị trường bất động sản Biên Hòa ngày càng nhiều. Cùng Homedy khám phá 3 “cú huých” đã tạo đà phát triển mạnh mẽ cho thị trường nhà đất Biên Hòa như hiện nay.

Quy hoạch hạ tầng phát triển

Một trong những yếu tố quan trọng, ảnh hưởng lớn nhất đến xu hướng tăng giá đất Biên Hòa đó là cơ sở hạ tầng. Theo quy hoạch, tỉnh Đồng Nai sẽ được phát triển thành đô thị vệ tinh trọng điểm của vùng đô thị thành phố Hồ Chí Minh. Đó là khu vực tứ giác, gồm 4 tỉnh thành: Nhơn Trạch, Long Thành, Biên Hòa, Long Khánh.

Đây cũng là nơi có hệ thống giao thông kết nối thuận lợi nhất, tập trung dân cư đông đúc. Đồng thời các dịch vụ tiện phục vụ đời sống sinh hoạt cũng người dân cũng đã được xây dựng tương đối đầy đủ.

Quy hoạch hạ tầng phát triển tạo cú huých cho giá nhà đất Biên Hóa tăng
Quy hoạch hạ tầng phát triển tạo cú huých cho giá nhà đất Biên Hóa tăng

Đồng Nai dồn lực đầu tư hạ tầng giao thông

Tỉnh Đồng Nai đã và đang chú trọng vào đầu tư và xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông hoàn chỉnh, hiện đại hóa, đa dạng hóa. Điển hình nhất là dự án Sân bay quốc tế Long Thành. Một khi dự án được hoàn thành và đi vào sử dụng, quá trình di chuyển từ Đồng Nai tới các địa phương khác sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

Trong tương lai, sân bay quốc tế Long Thành cũng sẽ trở thành đầu mối giao thông quan trọng. Nó giúp giao thương hàng hóa cho cả khu vực phía Nam trở nên nhanh chóng và linh hoạt hơn.

Bên cạnh đó, Đồng Nai hiện cũng đang xúc tiến chủ trương xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Kéo dài tuyến metro số 1 từ Thủ Đức tới thành phố Biên Hòa. Bên cạnh đó còn có dự án xây cầu nối liền Biên Hòa với quận 9 cộng với sức bật hạ tầng tỉnh.

Phố Biên Hòa ngày càng chú trọng cơ sở hạ tầng

Do vậy mà thị trường mua bán nhà đất Biên Hòa ngày càng sôi động và giá đất Biên Hòa cũng ngày một tăng nhanh.

Các dự án chỉnh trang đô thị trên đường ven sông Đồng Nai, nâng cấp trục đường trung tâm thành phố Biên Hòa, các tuyến đường liên phường Tân Phong, Trảng Dài, Tân Hiệp,… cũng được xây dựng. Tất cả những yếu tố này đang mở ra triển vọng về cơ sở hạ tầng phát triển liên hoàn.

Chú trọng cơ sở hạ tầng tạo động lực cho giá đất Biên Hòa tăng
Chú trọng cơ sở hạ tầng tạo động lực cho giá đất Biên Hòa tăng

Sức hút đầu tư từ thị trường nhà đất Biên Hòa

Biên Hòa là địa phương tiếp giáp với Tp Hồ Chí Minh. Trong tương lai gần, khi bến xe Miền Đông chuyển về Quận 9 thì tỉnh cũng sẽ tiếp giáp với bến xe quy mô lớn này. Nhờ vậy mà quá trình di chuyển, giao thương từ Biên Hóa tới các địa phương khác là vô cùng thuận tiện.

Giá đất Biên Hòa có xu hướng tăng cũng bắt nguồn từ xu hướng giãn dân và sự phát triển đô thị nội tại của tỉnh. Có sẵn lợi thế dân cư đông, nhiều khu công nghiệp tập trung, lượng công nhân, chuyên gia sinh sống và làm việc ngày càng nhiều,... nhu cầu về nhà đất Biên Hòa luôn rất cao. Trong tương lai, số lượng người nhận cư càng tăng thì đây sẽ trở thành trung tâm hành chính, văn hóa, thương mại nổi bật.

Khi hạ tầng giao thông được hoàn thiện, khoảng cách địa lý được xóa. Dòng tiền đầu tư sẽ đổ sang các địa phương lân cận Sài Gòn, điển hình là Biên Hòa. Khi quỹ đất tại TPHCM ngày càng cạn, xu hướng các đầu tư đổ về Biên Hòa sẽ còn tăng cao hơn nữa, giá đất Biên Hòa sẽ còn trở nên “sốt” hơn nữa.

Thị trường đất nền Biên Hòa đang lên cơn “sốt”

Thị trường đất nền Biên Hòa đang lên cơn “sốt”

Như đã đề cập ở trên, Biên Hòa là thành phố công nghiệp năng động với sức cạnh tranh cao. Đây cũng là khu vực phát triển kinh tế trọng điểm của Đông Nam Bộ. Chính vì vậy mà sức hút đầu tư vào thị trường công nghiệp, hạ tầng và bất động sản tại Biên Hòa rất lớn.

Giá đất Biên Hòa hiện đang có chiều hướng tăng, mạnh nhất là ở những tuyến đường: Nguyễn Ái Quốc, Đồng Khởi, Phạm Văn Thuận,... Sau khi tuyến Metro cũng như các tuyến giao thông trọng yếu khác được hoàn công, giá đất Biên Hòa sẽ “nhảy múa” liên tục theo xu hướng leo thang.

Giá nhà đất Biên Hòa hiện nay đã tăng trung bình 10%., dao động trong khoảng 60 triệu – 80 triệu đồng/m2.

Do giá đất tại khu vực Thủ Đức tăng chóng mặt, vượt quá khả năng tài chính của khách hàng. Trong khi đó, với các nhà đầu tư, giá đất tại các quận này cao và xuất hiện nhiều yếu tố rủi ro.

Chính vì vậy mà  dòng vốn đã ”dạt vòm” về khu vực vùng ven, trong đó có Biên Hòa.

Nếu bạn đang có ý định đầu tư bất động sản tại Biên Hòa, muốn cập nhật giá đất Biên Hòa hiện nay, bạn có thể truy cập vào chuyên mục Giá nhà đất của Homedy.

Homedy.com còn liên tục cập nhật các tin rao bán nhà đất tại Biên Hòa với đầy đủ thông tin, giá cả, hình ảnh trực quan sinh động,... giúp bạn nắm bắt một cách chính xác nhất về sản phẩm bất động sản cần tìm. 

Mua bán nhà đất Biên Hòa, truy cập ngay Homedy.com. Chúc các bạn thành công!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cập nhật giá đất Bình Phước và những dự án đất nền đáng mua

Giá đất Bình Phước hiện nay là bao nhiêu? Nên đầu tư dự án đất nền Bình Phước nào thanh khoản cao, tiềm năng tăng giá mạnh? Cập nhật ngay những thông tin về thị trường BĐS Bình Phước trong bài viết dưới đây của Homedy.

Cập nhật bảng giá đất Bắc Ninh mới nhất theo giai đoạn 2021-2024

Ghi nhận từ Homedy, mức giá đất Bắc Ninh cao nhất tại các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Ngô Gia Tự, Nguyễn Gia Thiều với 45 triệu đồng/m2. Mức giá đất Bắc Ninh thấp nhất tại trục đường chính trong khu dân cư bến Hồ với 500 nghìn đồng/m2.

Cập nhật tất tần tật về giá đất Lâm Đồng

Giá đất Lâm Đồng hiện nay là 3,4 triệu đồng/m2. Thị trường bất động sản Lâm Đồng được chia ra nhiều phân khúc khác nhau với mức giá đa dạng. Cập nhật những tin tức nhà đất, giá BĐS Lâm Đồng mới nhất trong bài viết dưới đây.

6 dự án chung cư tại TPHCM được bàn giao trong năm 2021

Dưới đây là 6 dự án chung cư mới tại TPHCM được bàn giao trong năm 2021. Với mức giá hợp lý, vị trí thuận tiện và chủ đầu tư uy tín, bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình một căn hộ TPHCM để an cư lý tưởng nhất.

Thị trường căn hộ Hà Nội cuối năm: Cung giảm, cầu giảm, giá bán tăng

Bất chấp những tác động của đại dịch Covid -19 cùng xu hướng chững lại của thị trường bất động sản (BĐS), phân khúc căn hộ chung cư Hà Nội vẫn âm thầm tăng giá dù nguồn cung và cầu giảm mạnh.

    Mở App