Đà Nẵng xuất hiện cầu 500 tỷ và cơn sốt bất động sản bên bờ sông Hàn

Dự án nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý sẽ được khởi công xây dựng vào đầu năm 2018 để giải quyết tình trạng ách tắc giao thông. Dự kiến, tổng kinh phí lên đến hơn 500 tỷ đồng.

Dự án nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý sẽ được khởi công xây dựng vào đầu năm 2018 để giải quyết tình trạng ách tắc giao thông. Dự kiến, tổng kinh phí lên đến hơn 500 tỷ đồng.

Thông tin xây dựng cầu vượt mới

Theo thông tin ông Lê Văn Lâm, giám đốc ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng cho biết, đã trình lên sở giao thông vận tải phương án thiết kế dự án nút giao ba tầng phía Tây cầu Trần Thị Lý (Đà Nẵng).

cau vuot 500 ty
Phối cảnh cầu vượt 500 tỷ tại Đà Nẵng

Nút giao thông này sẽ được thi công với quy mô 3 tầng với thiết kế tầng trên cùng là cầu vượt thép, tầng mặt đất làm vòng xoay và tầng dưới cùng sẽ là công trình hầm chui. Dự kiến, tổng kinh phí đầu tư cho công trình này là 520 tỷ đồng.

Đây được biết là phương án thiết kế tối ưu nhằm giảm chi phí trong quá trình thi công, xây dựng. Đồng thời, dự án này sẽ không phải thực hiện việc giải phóng mặt bằng nên sẽ tiết kiệm được một nguồn ngân sách rất lớn.

Tầm nhìn cầu vượt 500 tỷ

cau tran thi ly
Cầu Trần Thị Lý - Một biểu tượng của Đà Nẵng

Nút giao thông này là điểm giao của các tuyến đường chính, đây cũng là khu vực có mật độ cao nên thường xuyên xảy ra ùn tắc trong giờ cao điểm. Khi hoàn thành, bờ Tây và bờ Đông sông Hàn sẽ lưu thông thuận lợi hơn, giảm tình trạng kẹt xe, tắc đường như hiện nay, đồng thời giảm tải cho cầu Rồng. Quan trọng hơn là thị trường bất động sản sẽ có những tín hiệu đáng mừng, khách hàng cũng không cần quá lo lắng về tình trạng tắc đường khi quyết định đầu tư khu vực này.

Liệu cây cầu 500 tỷ ra đời có làm người dân hài lòng và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình sinh sống cũng như đầu tư an cư lập nghiệp tại khu vực không? Hay chỉ khiến thị trường nhà đất tăng giá ảo bất thường làm nhũng loạn thị trường và đánh lạc hướng khách hàng thực sự có nhu cầu?  

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Xu hướng nhà trọ tiện ích đang ngày càng rầm rộ

Xu hướng nhà trọ tiện ích hiện nay đang ngày càng rầm rộ, nhiều nhà đầu tư bất động sản coi đây là thị trường tiềm năng. Loại hình nhà trọ này mang đến cuộc sống hiện đại, tiện nghi cho cuộc sống của người thuê nhà.

Giám đốc cây xăng Nhật đội mưa đón khách và bài học cho thị trường bất động sản  

Sự khác biệt biệt hoàn của các trạm xăng Nhật với trạm xăng Việt Nam là thái độ chào đón và cách phục vụ nhiệt tình. Điều này khiến người mua hàng cảm thấy mình là những “thượng đế” thực sự.

Dự án bất động sản đang thi công "lên ngôi" nhờ quyết định mới

Theo quy định của thông tư số 13 do Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành, các ngân hàng thương mại sẽ phải phát hành cam kết bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai cho bên mua trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày ký hợp đồng mua nhà. Việc này đảm bảo thời gian giao nhà đúng tiến độ, mang đến sự an tâm cho người mua nhà.

Hé lộ đại gia xứ Thanh sở hữu bất động sản vàng thủ đô

Tổ hợp Skypark Residence bao gồm 2 tòa tháp 27 và 37 tầng nằm trên đường Tôn Thất Thuyết là sở hữu của ai? Vấn đề này đang được bàn tán xôn xao, và cho đến hôm nay đã hé lộ thông tin đại gia sở hữu khối bất động sản kếch xù này.

"Được tưới mát" bởi dòng vốn nghìn tỷ vào hạ tầng giao thông, loạt dự án BĐS "khủng" ùn ùn mọc lên tại khu phía Đông Sài Gòn

Bất động sản khu phía Đông Sài Gòn đang trở nên nóng hơn bao giờ hết bởi nguồn vốn đầu tư cho hạ tầng giao thông được triển khai. Nhiều dự án đang đua nhau triển khai thu hút sự chú ý của rất nhiều đầu nhà đầu tư và khách hàng.

    Mở App