Cuộc sống bên trong khu nhà giá rẻ 100 triệu đồng ở Bình Dương sau 2 năm

Những căn hộ giá 100 - 200 triệu đồng đã giúp nhiều công nhân ở Bình Dương thoát khỏi cảnh ở trọ, được ở mái nhà khang trang của chính mình.

Khu căn hộ giá 100 triệu đồng ở Bình Dương có tên là “Nhà ở Becamex - Khu Hòa Lợi” (gọi tắt là khu Hòa Lợi), một trong bốn khu nhà ở xã hội được Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH một thành viên (Becamex IDC) khởi công xây dựng vào năm 2012 theo đề án do UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt. Ngày 3/4/2015, UBND tỉnh Bình Dương và  chủ đầu tư chính thức tổ chức khánh thành dự án nhà ở xã hội giai đoạn 1 với 5.000 căn và khởi công tiếp tục xây dựng 10.000 căn hộ giai đoạn 2. Những căn hộ giá rẻ (từ 100 triệu đồng), diện tích từ 30 đến 60 m2 đầu tiên chính thức có chủ. 

Mỗi khu nhà bao gồm 5 tầng, được bố trí 3 cầu thang bộ. Một căn hộ tiêu chuẩn có diện tích sàn 20m², gác lửng 10m², tuy không quá rộng rãi nhưng được thiết kế khoa học. Nếu biết cách bố trí, chủ nhân của nó hoàn toàn có thể tạo cho mình một không gian sống đơn giản nhưng tiện nghi, gọn gàng. Các cửa sổ cũng tạo điều kiện đón ánh sáng tự nhiên và những luồng gió mát rượi khi chiều về. 

Sau 2 năm an cư, hãy cùng homedy khám phá cuộc sống của cư dân trong những căn hộ giá rẻ này nhé!

khu nha 100 trieu
Sau hơn 2 năm, hơn 2500 căn hộ khang trang đã đón chủ nhân mới. 
can ho chi thu
, Chị Nguyễn Lệ Thu (42 tuổi, quê Cà Mau, công nhân điện tử) chia sẻ: "Căn nhà này chỉ 30 m2 nhưng vừa đủ gia đình 4 người sinh hoạt. Tôi mua 147 triệu, trả góp trong 7 năm, tính ra mỗi tháng chỉ trả khoảng một triệu rưỡi". Căn nhà tuy nhỏ nhưng được bài trí gọn gàng ngăn nắp, nên khá thoáng mát. 
can ho anh nhat
Dù chỉ 30m2, rộng hơn nhà trọ một chút. Nhưng gia đình anh Lê Trọng Nhật vẫn cảm thấy vô cùng thoải mái, bởi đây chính là tổ ấm của riêng họ. Ở dưới, anh sử dụng làm không gian sinh hoạt chung, bếp.  
hoc bai
Phía trên gác lửng là không gian dành riêng cho lũ trẻ học bài. Những căn hộ giá 100 triệu đồng thực sự đã mở ra rất nhiều cơ hội cho người thu nhập thấp,  có một căn hộ của riêng mình theo đúng nghĩa. 
thu nhap thap
Dù ngôi nhà còn nhỏ, cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn, nhưng trên nét mặt của chủ nhân căn hộ luôn hiện rõ sự vui tươi, phấn khởi. Bởi theo họ, có nhà, có nơi an cư, rồi cuộc sống cũng sẽ ổn thôi! 
nha cho nguoi thu nhap thap
Theo đề án phát triển nhà ở xã hội thì Bình Dương sẽ có tới 64.000 căn hộ giá chỉ từ 100 triệu đồng, đáp ứng chỗ ở cho khoảng 164.000 công nhân, người có thu nhập thấp. Hiện nay, trung bình mỗi căn hộ chỉ mất khoảng 500.000 đồng dành cho phí sinh hoạt mỗi tháng.  
phia duoi
Ở dưới mặt tiền, những căn hộ rộng hơn dùng để buôn bán thì có giá khoảng từ 400-500 triệu đồng.  Những chủ nhân của căn hộ tầng trệt cũng góp phần  đáp ứng vào tiện ích sinh hoạt của cư dân nơi đây. 
tang 1
Dưới mỗi tầng trệt của từng block là dãy căn hộ kinh doanh đủ mặt hàng, quán ăn, cà phê, Internet, sửa xe… 
tieu hoc
Ngoài ra, Sau 2 năm ổn định, trong khu nhà xã hội này còn có trường mầm non tư thục với mức giá trung bình 1 triệu một tháng. Hiện nay, đây là mức học phí khá phù hợp với thu nhập. Người dân nơi đây có thể an tâm gửi con để đi làm, trẻ cũng có nơi vui chơi an toàn sau giờ học.
buoi toi
Buổi tối trong khu nhà còn có cả khu vui chơi dành cho thiếu nhi, với nhiều trò chơi lành mạnh, hiện đại. Khá nhộn nhịp và đông vui.

 shin-homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Khám phá Căn hộ Moonlight Boulevard - BĐS cao cấp giá hấp dẫn đầu năm 2017

Cuối năm 2016, Hưng Thịnh Corp tiếp tục tung ra thị trường đô thị phía Tây Sài Gòn dự án thứ 3 trong chuỗi các dự án mang thương hiệu Moonlight của Hưng Thịnh, căn hộ Moonlight Boulevard - đây là một trong những dự án thành công nhất của chủ đầu tư trong năm vừa qua.

Những phân khúc bất động sản được chuyên gia dự báo sẽ hái ra tiền năm 2017

2017 sẽ là năm “lên ngôi” của những phân khúc BĐS nào? Hãy cùng homedy tìm hiểu và tham khảo trong bài viết dưới đây!

Chung cư Imperial Plaza lựa chọn hoàn hảo cho chốn an cư của mọi gia đình

Nằm tại vị trí thuận lợi đắc địa nhất của quận Thanh Xuân, thiết kế căn hộ thoáng sáng tự nhiên cùng nhiều tiện ích cao cấp. Mang trong mình 1 phong cách sống năng động, hiện tại, chung cư Imperial Plaza hứa hẹn sẽ mang đến cho cư dân tương lai 1 cuộc sống tiện nghi và đẳng cấp và những trải nghiệm tuyệt vời với tiện ích nơi đây.

Thiết kế căn hộ giá rẻ của Vingroup tạo cơn sốt thị trường bất động sản 2017

Vincity là thương hiệu nhà ở đại chúng giá bình dân do tập đoàn bất động sản lớn nhất tại Việt Nam – Vingroup đầu tư và phát triển. Căn hộ chung cư Vincity sẽ đem đến một làn gió mới cho phân khúc nhà giá rẻ tại thị trường Việt Nam.

Hé lộ chuỗi dự án đẳng cấp sau Vinpearl của ông lớn Vingroup tại Nha Trang

Sau hàng loạt các siêu dự án cao cấp mang thương hiệu nghỉ dưỡng Vinpearl tại Nha Trang, chủ đầu tư Vingroup đã bắt đầu có dấu hiệu chuyển hướng mục tiêu phát triển của mình trong lĩnh vực nhà ở với thương hiệu nhà ở bình dân VinCity.

    Mở App