Cung tài lộc là gì? Cách tự mở cung tài lộc rước tiền tài vào nhà

Cung tài lộc là một trong 3 cung may mắn cho gia chủ. Những người có cung tài lộc tốt có thể giúp hút nguồn tài lộc, sự thịnh vượng và ngược lại. Mở cung tài lộc cho bản thân để rước tiền vào nhà là điều ai cũng mong muốn. Cùng tìm hiểu chi tiết cung tài lộc là gì và hướng dẫn mở cung tài lộc tại nhà thông qua bài viết sau đây.

Cung tài lộc là gì?

Cung tài lộc là một khái niệm trong quan niệm phong thủy. Theo đó, cung tài lộc gồm có 3 cung nhỏ với ý nghĩa mang lại may mắn cho gia chủ bao gồm cung quan lộc, cung tài lộccung quý nhân. Trong đó, cung tài lộc giúp mở đường tiền tài, phúc lộc cho gia chủ nên được nhiều người quan tâm. Đặc biệt, những người có cung tài lộc tốt thường được hưởng một cuộc sống an yên, hạnh phúc hơn so với những người có cung tài lộc không tốt.

Trong phong thủy, khái niệm cung tài lộc là cung thuộc hướng Đông Nam, cung tốn, ngũ hành thuộc Mộc. Các màu sắc tượng trưng cho cung này là màu xanh da trời, màu xanh lá. 

cung-tai-loc-la-gi-1
Cung tài lộc mang lại may mắn về tiền tài, phúc lộc cho gia đình

Mở cung tài lộc là gì?

Mở cung tài lộc là cách giúp gia chủ có được nhiều may mắn trong cuộc sống. Có thể kể đến như:

  • Mang đến tiền tài cho gia đình, phát triển việc kinh doanh

  • Giúp công việc thuận lợi, nhiều cơ hội làm ăn, kiếm tiền thuận lợi

  • Giúp cho con cái thành đạt hơn trong công danh, sự nghiệp

cung-tai-loc-la-gi-5
Mở cung tài lộc là như thế nào?

Có nên mở cung tài lộc không?

Theo phong thủy, cung tài lộc nằm ở hướng Đông Nam, giữ vai trò quan trọng quyết định đến tiền tài, sự giàu sang, ấm no hưng thịnh của gia đình. Vậy mở cung tài lộc có tốt không? Đương nhiên là tốt, rất nên mở cung tiền tài.

Khi cung tài lộc được “kích hoạt” sẽ làm tăng của cải, mở ra nhiều cơ hội tuyệt vời về học hành, kinh doanh, buôn bán,... Ngoài ra, còn giúp bạn nhận được nguồn năng lượng tích cực, tránh được nhiều điều xui xẻo, không may xảy ra trong cuộc sống. Đồng thời tháo gỡ các rắc rối trong công việc, giúp cho mọi chuyện được hanh thông, dễ dàng thăng tiến.

Cách xác định cung tài lộc trong nhà

Mở cung tài lộc ở đâu trong nhà là tốt nhất? Bạn có thể tham khảo hai cách xác định cung tài lộc trong nhà phổ biến hiện nay đó là:

Cách 1: Xác định cung tài lộc theo tuổi 

Để xác định được cung tài lộc theo tuổi, bạn chỉ cần sử dụng la bàn và kết hợp với thiên can trong năm sinh của mình. Bạn đứng ở tâm của ngôi nhà, sử dụng la bàn hoặc ứng dụng la bàn trên các thiết bị di động để xác định cung tài lộc dựa theo bảng sau:

Thiên Can năm sinh

Số cuối năm sinh

Phương vị Tài Lộc

Thần tài tại Sơn

Tọa độ (độ)

Canh

0

Tây Nam

Thân

234 - 246

Tân

1

Tây

Dậu

264 - 276

Nhâm

2

Tây Bắc

Hợi

324 - 336

Quý

3

Bắc

354 - 6

Giáp

4

Đông Bắc

Dần

54 - 66

Ất

5

Đông

Mão

84 - 96

Bính

6

Đông Nam

Tỵ

144 - 156

Đinh

7

Nam

Ngọ

174 - 186

Mậu

8

Đông Nam

Tỵ

144 - 156

Kỷ

9

Nam

Ngọ

174 - 186

Cách 2: Xác định cung tài lộc theo hướng nhà

Theo phong thủy huyền không phi tinh, phong thủy dương trạch được xem là vị trí tài lộc nhất của ngôi nhà. Cách xác định như sau: 

  • Hướng nhà Đông Bắc thì cung Tài Lộc nằm ở hướng Đông và hướng Tây Nam.

  • Hướng nhà Tây Nam thì cung Tài Lộc nằm ở hướng Đông Bắc và hướng Bắc.

  • Hướng nhà Tây Bắc thì cung Tài Lộc nằm ở hướng Đông Nam và hướng Tây Nam.

  • Hướng nhà Đông Nam thì cung Tài Lộc nằm ở các hướng lần lượt là hướng Bắc, hướng Tây và hướng Tây Bắc.

  • Nhà hướng Đông thì cung Tài Lộc nằm ở hướng Nam, hướng Đông Nam và hướng Tây Bắc.

  • Nhà hướng Tây thì cung Tài Lộc nằm ở hướng Bắc và hướng Đông.

  • Nhà hướng Nam thì cung Tài Lộc nằm ở hướng Bắc và hướng Tây Nam.

  • Nhà hướng Bắc thì cung Tài Lộc nằm ở hướng Nam và hướng Đông Bắc.

cung-tai-loc-la-gi-3
Xác định cung tài lộc theo hướng ngôi nhà

Cách tự mở cung tài lộc tại nhà

Sau khi tìm hiểu cung tài lộc là gì, nhiều người thắc mắc mở cung tài lộc bằng cách nào chuẩn nhất để rước phúc lộc vào nhà? Dưới đây là một số cách mở cung tài lộc bạn có thể tham khảo:

Sử dụng các vật phẩm mở cung tài lộc

Cách kích hoạt cung tài lộc đầu tiên mà chúng ta nên biết đó chính là đặt đồ phong thủy liên quan đến yếu tố nước trong nhà. Chúng ta có thể chọn lựa những tiểu cảnh núi non cây cối kết hợp với dòng chảy theo hướng nước tuôn vào nhà để kích hoạt cung tài lộc cũng như mang ý nghĩa của cải luôn chảy vào nhà. Đồng thời nước cũng mang đến cảm giác thanh bình, yên ả rất thích hợp để trang trí không gian.

>>> Xem ngay:

cung-tai-loc-la-gi-4
Đặt đồ phong thủy liên quan đến nước là một cách mở cung tài lộc tại nhà

Trồng nhiều cây xanh

Cung tài lộc thuộc Mộc. Vì vậy, đặt một cây xanh ở vị trí này cũng giúp kích hoạt cung tài lộc, mang đến nhiều may mắn về tài chính cho gia đình. Tuy nhiên, không phải loại cây nào cũng thích hợp đặt ở vị trí này. Một số cây có thể lựa chọn như cây Kim Tiền, cây Trúc phú quý... và phải luôn đảm bảo cây được chăm sóc, tươi tốt. Nếu để cây chết hay bị héo úa, vận may của cả gia đình sẽ bị giảm sút.

cung-tai-loc-la-gi-2
Cây xanh mang lại nhiều phong thủy tốt cho nhà ở

>>> Xem ngay: Nên trồng cây gì trước nhà? 10 cây phong thủy trước nhà rước tài lộc

Đảm bảo nhà ở đầy đủ ánh sáng

Ánh sáng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong phong thủy. Dân gian tin rằng, ánh sáng tự nhiên sẽ xua đi những điều không tốt, tà khí ẩn nấp trong bóng tối và mang đến may mắn cho gia đình. Vì vậy, vị trí cung tài lộc nên có đầy đủ ánh sáng để tích lũy nhiều năng lượng tích cực và may mắn.

Đảm bảo không gian gọn gàng, ngăn nắp

Không gian sạch sẽ, thoáng mát mới có thể đón năng lượng tốt lành. Sẽ chẳng có luồng khí may mắn nào muốn đi vào một nơi lộn xộn và không sạch sẽ cả. Vì vậy, đảm bảo vị trí cung tài lộc luôn gọn gàng, ngăn nắp để thu hút nhiều năng lượng tích cực cho bạn và gia đình.

Những điều kiêng kỵ khi mở cung tài lộc tại nhà

Kỵ xà ngang

Khi xác định được cung tài lộc trong nhà, kiêng kỵ việc để xà ngang đè lên. Điều này gây ra sự suy giảm về của cài, tài lộc của gia đình mà không vật phẩm mở cung tài lộc nào có thể bù đắp được. Hãy thiết kế xà nhà chếch sang vị trí khác để đảm bảo vượng khí cho cung tài lộc.

Không gần cửa

Không đặt cửa ở gần vị trí cung tài lộc bởi người ta cho rằng, cung tài lộc gần cửa sẽ làm tiền tài, vượng khí của gia đình bị thất thoát ra bên ngoài, kiếm được mà không giữ được. Muốn cung tài lộc mạnh lên thì vị trí này không nên có nhiều chuyển động, xáo trộn, tốt nhất là ở trạng thái tĩnh tại và tách biệt.

>>> Có thể bạn muốn biết: Lễ mở cung tài lộc: Cách mở cung tài lộc rước lộc vào nhà

Những thông tin về phong thủy trên chỉ mang tính chất tham khảo. Thực tế cung tài lộc còn phụ thuộc vào vận mệnh và các yếu tố liên quan. Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn đọc hiểu rõ khái niệm cung tài lộc là gì, đồng thời biết được làm thế nào để mở cung tài lộc rước tiền vào nhà. Để hiểu rõ hơn về phong thủy nhà ở truy cập Homedy.com để cập nhật tin tức kịp thời nhất!

Trần Dung

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trạch tử là gì? Những trạch nào nên và không nên xây nhà?

Khái niệm "trạch tử là gì" hiện đang trở thành mối quan tâm của không ít người bởi nếu không chú ý, khi xây nhà vào năm trạch tử có thể gây hại đến con cái, công việc không được thuận lợi, hanh thông.

Lục Sát là gì? Lục Sát trong phong thủy nhà ở, hôn nhân và cách hóa giải

Xây nhà, dựng vợ gả chồng là những chuyện lớn lao, quan trọng nhất của cả đời người vì vậy mà ông bà ta từ xưa đã có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Với những ai đã tìm hiểu về phong thủy nhà đất hay cung mệnh vợ chồng hẳn đã biết tới hướng Lục Sát, cung Lục Sát. Vậy Lục Sát là gì? Cùng homedy tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Hướng Tây tứ trạch là gì? Cách tự tính Tây tứ trạch khi chọn hướng nhà

Theo quan niệm phong thủy, có hai hướng Tây tứ trạch và Đông tứ trạch nằm trong phong thủy bát trạch.Vậy tây tứ trạch là gì? Để xác định hướng nhà tây tứ trạch cần thực hiện như thế nào?

Thủ tục về nhà mới lấy ngày - nhập trạch lấy ngày đầy đủ nhất

Dọn về nhà mới lấy ngày (hay còn được gọi là nhập trạch lấy ngày) được hiểu là một nghi thức nhằm thông báo đến thần linh, tổ tiên việc gia đình sẽ đến sinh sống tại địa điểm nào đó. Đồng thời, cầu xin những bình an, may mắn, tài vận sẽ đến với tất cả các thành viên gia đình.

Đông tứ mệnh là gì? Tây tứ mệnh là gì? Cách tính nhẩm mệnh trạch nhà ở

Đông tứ mệnh là gì? Tây tứ mệnh là gì? Đây là những khái niệm vô cùng quan trọng trong việc chọn hướng xây nhà, đặt bàn thờ,... Bài viết dưới đây sẽ giải thích chi tiết về vấn đề này.

    Mở App