Hướng dẫn kích hoạt cung quan lộc trong phong thuỷ nhà ở

Cung Quan Lộc đóng vai trò và ý nghĩa rất quan trọng trong sự nghiệp của gia chủ. Bài viết dưới đây của Homedy sẽ mang đến cho độc giả những kiến thức liên quan đến cung quan Lộc và kích hoạt cung Quan Lộc trong phong thủy trong nhà ở chi tiết, đầy đủ nhất.

Cung quan lộc là gì?

Cung quan lộc là cung có ý nghĩa quan trọng trên con đường công danh sự nghiệp của mỗi người. Nếu biết bố trí cung quan lộc hợp lý sẽ mang đến nhiều điều thuận lợi, may mắn cho công việc. Giúp cho gia chủ có thể thăng quan tiến chức, công thành danh toại.

Theo bát trạch, cung quan lộc là vị trí cung Khảm, còn theo ngũ hành thì thuộc hành Thủy nên màu tượng trưng là: trắng, xanh, đen,... Trong thiên nhiên nó tượng trưng cho nước. Còn trong gia đình thì ứng với người con trai giữa.

cung quan lộc
9 cung phong thủy nhà ở

Ý nghĩa của việc kích cung quan lộc

Người ta thường tiến hành kích cung quan lộc để thúc đẩy công việc trong những trường hợp sau:

  • Thúc đẩy sự nghiệp của mình có thêm những chuyển biến tích cực, 

  • Muốn đổi mới nghề nghiệp hiện tại sang lĩnh vực mới tốt hơn

  • Củng cố địa vị trong sự nghiệp hoặc thăng tiến cao hơn

  •  khuếch trương công việc của mình sang nhiều lĩnh vực khác

  • Bị chèn ép trong công việc. Công việc bị trì trệ, yếu kém không thể phát triển

  • ...

Cung quan lộc trong phong thủy nhà ở tượng trưng cho con đường sự nghiệp, công việc làm ăn của gia chủ. Như đã đề cập ở trên, nếu biết cách bài trí hợp lý, kích cung quan lộc thì gia chủ sẽ gặp rất nhiều may mắn, sự thăng hoa trên con đường công danh sự nghiệp của mình và ngược lại.

Cách xác định cung quan lộc trong nhà

Để có thể kích hoạt cung quan lộc trong phong thủy nhà ở, trước tiên chúng ta cần phải biết cách xác định cung quan lộc nằm ở đâu.

Trước tiên, bạn cần xác định được hình dạng của lô đất, cách xem cung sẽ được chia thành 2 trường hợp như sau:

Trường hợp nhà ở có hình dạng vuông vắn

Cung quan lộc
Cách xác định trung cung của ngôi nhà
  • Bước 1: Xác định vị trí trung cung trong nhà bằng cách tìm giao điểm của 2 đường chéo trong lô đất hình vuông/hình chữ nhật.

  • Bước 2: Từ vị trí trung tâm, xác định các hướng và phương vị

  • Bước 3: Tìm cung Quan lộc nằm ở hướng Bắc, cung khảm 1

Trường hợp nhà ở có hình dạng không vuông vắn

Với những căn nhà không có hình dạng vuông vắn thì việc xác định hướng sẽ có phần khó hơn. Đầu tiên, chúng ta vẫn cần tìm vị trí trung tâm đồng thời là trung cung của căn nhà dựa vào sơ đồ mặt cắt của căn nhà. Sau đó, từ trung cung, chúng ta sẽ tìm ra cung Quan Lộc nằm ở hướng Bắc, Cung Khảm 1.

Với những lô đất có hình dạng phức tạp, bạn có thể vẽ căn nhà nhìn từ trên xuống ra giấy. Thể hiện chính xác chiều rộng, chiều dài, chỗ lồi lõm,.. và dán vào một miếng giấy cứng rồi cắt theo đường tường quanh nhà tìm trọng tâm của miếng này. Đặt miếng giấy cứng lên ngón tay trỏ sao cho miếng giấy nằm cân bằng trên ngón tay. Điểm chạm với ngón tay chính là trọng tâm của căn nhà.

Nếu là nhà bị dư một chỗ nhỏ hơn 1/3 cạnh căn nhà thì xem cung phong thủy trong trường hợp này điểm khuyết không tính. Hoặc đối với căn nhà có một góc bị lõm lại thì cũng coi như là phần lõm này không có như trên. Sau đó, thực hiện theo cách xác định trung tâm như với nhà có hình dáng vuông vắn.

Cung quan lộc

Nhìn chung để xác định cung Quan lộc cũng như các cung phong thủy khác trong nhà bao giờ cũng phải xác định trung tâm căn nhà trước tiên. Khi xác định được vị trí trung tâm, trung cung thì các phương vị khác sẽ dễ dàng tìm được. Từ dó, gia chủ sẽ bắt đầu sắp xếp, bố trí các yếu tố phong thủy để kích hoạt cung Quan lộc.

Cách kích hoạt cung quan lộc trong phong thuỷ

Trong phong thuỷ nhà ở, cung quan lộc nằm ở hướng Bắc và thuộc hành Thuỷ. Do vậy để kích hoạt được cung quan lộc, cần thực hiện theo các quy tắc sau đây:

  • Thứ nhất, đặt các vật phẩm trang trí có yếu tố nước hoặc các vật phẩm phong thuỷ thuộc hành thuỷ ở những cung này. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng những món vật phẩm thuộc hành Kim như chuông gió, do Kim sinh Thuỷ cũng giúp tăng cường khí.

  • Thứ hai, đặt các đồ vật ở cung quan lộc có màu đặc trưng hành Thuỷ và Kim như: trắng, đen, xanh,..

Bất động sản Homedy khuyên bạn nên chọn những món đồ trang trí phong thuỷ kích cung quan lộc như: bể cá; tranh ảnh hình sóng nước, ao hồ, sông suối, tháng nước; tranh cá chép;...

Ngoài ra, nếu là phòng làm việc thì bạn có thể sử dụng các món đồ bài trí liên quan tới công việc để kích cung Quan Lộc, ví dụ như: tập tài liệu, sổ ghi chép, con dấu phong thuỷ, lịch để bàn, hoặc tranh ảnh liên quan đến công việc, tranh vĩ nhân,... 

Lưu ý nếu bạn có phòng làm việc riêng thì mới có thể áp dụng những biện pháp kích cung quan lộc ở nơi làm việc. Bởi, nó giúp tránh các tác động đến đường công danh sự nghiệp của các đồng nghiệp khác. 

Như vậy, bài viết trên đây đã trình bày chi tiết và đầy đủ về ý nghĩa, cách xác định cung Quan Lộc. Đặc biệt là hướng dẫn bạn cách kích hoạt cung Quan lộc để công việc hanh thông, sự nghiệp phát triển. Để đón đọc thêm nhiều bài viết về phong thủy nhà ở khác, đừng quên truy cập Homedy thường xuyên nhé!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cầu thang giữa nhà: Đại kỵ phong thủy và cách hóa giải tốt nhất

Cầu thang giữa nhà là cách bài trí thường thấy trong rất nhiều ngôi nhà. Thế nhưng, hãy cẩn trọng với cách thiết kế cầu thang này kẻo tán gia bại sản, ảnh hưởng đến tài vận, sức khỏe của cả gia đình.

Cách xem hướng nhà chung cư có phong thủy tốt, hút tài vận và may mắn

Cách xem hướng nhà chung cư được nhiều gia đình quan tâm hiện nay. Bởi hướng căn hộ có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống và tài vận của cả gia đình. Vậy cách xem hướng căn hộ như thế nào đúng chuẩn để mang lại phong thủy tốt cho gia chủ? 

1991 hợp màu gì, nên sơn nhà màu gì?

Theo quan niệm phong thủy, việc xác định người sinh năm 1991 hợp màu gì, nên sơn nhà màu gì có thể giúp gia chủ Tân Mùi chiêu tài, hút lộc, đón bình an một cách hiệu quả.

Có nên mua nhà không hợp hướng không? Có gây họa gì không?

Nhiều người rất ưng ý một ngôi nhà, từ thiết kế cho đến mức giá nhưng lại gặp trở ngại ở vấn đề hướng nhà không hợp tuổi. Vậy, có nên mua nhà không hợp hướng không? Và nếu hướng nhà không hợp tuổi liệu có gây tai họa?

Trồng cây trước cổng nhà theo phong thủy, gia chủ "giàu vỡ két"

Trồng cây trước cổng nhà không chỉ đơn thuần làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Sắp xếp vị trí, lựa chọn cây cảnh hợp phong thủy còn mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho gia đình.

    Mở App