Cho thuê căn hộ mini quận Tân Bình: cách giúp cho thuê được giá, an toàn

Việc cho thuê căn hộ mang lại khả năng sinh lời cao, giúp bạn có nguồn thu nhập ổn đinh với chi phí đầu tư thấp. Tuy nhiên khi cho thuê căn hộ mini quận Tân Bình bạn cũng cần chú ý đến một số thông tin sau giúp hạn chế được những sai lầm khi làm hợp đồng, định giá căn hộ cho thuê.

Quận Tân Bình nằm ở vùng ven thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây luôn nhận được đầu tư lớn từ các dự án trong và ngoài nước. Lượng người từ các địa phương khác về đây sinh sống ngày càng nhiều kéo theo nhu cầu tìm kiếm địa điểm cho thuê căn hộ mini quận Tân Bình tăng cao. Những lý do này giúp bạn dễ dàng cho thuê căn hộ mini, tuy nhiên làm thế nào để cho thuê mức giá cao, tăng lợi nhuận không phải điều dễ dàng. Trong đó bao gồm các thông tin:

1. Sửa chữa và tân trang lại căn hộ

Đảm bảo căn hộ trong tình trạng tốt nhất giúp tăng cơ hội để bạn cho thuê với mức giá cao hơn, dễ dàng cho thuê nhanh chóng. Sửa chữa và tân trang lại ngôi nhà bao gồm lưu ý về ngoại thất, nội thất, vấn đề an toàn. 

Về ngoại thất: chú ý thay đổi một số hạng mục như cây cối xung quanh, xử lý vết rạn nứt trên tường, sơn sửa cửa sổ, thay khóa cửa.

Về nội thất: sơn lại các phòng bị bong tróc, thay thế hoặc loại bỏ những món đồ nội thất đã quá cũ, dọn dẹp và lược bỏ những thứ không cần thiết để mang đến không gian thoáng mát rộng rãi hơn, kiểm tra đường ống nước, lau dọn nhà cửa sạch sẽ…

Ngoài những vấn đề liên quan đến ngoại thất, nội thất các bạn nên chú ý đến vấn đề an toàn khí đốt, cháy nổ và những tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy. Hãy đảm bảo rằng ngôi nhà của bạn trông thật sạch sẽ, thoáng mát và nội thất trong căn nhà vẫn có thể sử dụng được.

cho-thue-can-ho-mini-quan-tan-binh
Sửa chữa, tân trang giúp căn hộ được giá hơn

2. Mức giá phù hợp với không gian nhà

Để xác định được mức giá cho thuê căn hộ mini bạn cần chú ý một số thông tin gồm vị trí căn hộ có dễ di chuyển hay không, diện tích bao nhiêu,tình trạng sử dụng và những ưu điểm, bất lợi của căn hộ. Sau đó bạn tham khảo giá các căn hộ xung quanh khu vực để có thể định mức giá hợp lý.

Một mức giá hợp lý giúp đảm bảo thu hút khách hàng, tránh tình trạng giá quá cao khó khăn cho thuê hay giá quá thấp gây khó khăn về chi phí.

3. Đăng tải thông tin trên các trang bất động sản

Có nhiều cách để căn hộ mini của bạn được nhiều người biết đến hơn như thông qua giới thiệu, treo biển, tờ rơi... Bên cạnh đó, một cách giúp việc cho thuê căn hộ mini q.Tân Bình được nhiều người áp dụng là tiến hành đăng tải thông tin cho thuê căn hộ mini lên các trang bất động sản uy tín có lượng người truy cập lớn để đảm bảo thông tin được truyền tải đến đúng đối tượng. Ngoài ra, bạn cũng có thể có thể ủy thác cho các công ty môi giới bất động sản giàu kinh nghiệm để thay thế bạn tìm kiếm khách hàng. Nên chọn công ty uy tín như Homedy.com bởi những công ty uy tín sẽ giúp bạn có an tâm hơn khi lựa chọn, tư vấn.

cho-thue-can-ho-mini-quan-tan-binh
Cho thuê nhà ở, căn hộ nên nhờ sự giúp của các công ty thông tin bất động sản (ảnh minh họa)

4. Chọn người thuê nhà phù hợp

Việc cho thuê căn hộ mini tại quận Tân Bình bạn cũng nên lựa chọn đối tượng cho thuê phù hợp, hạn chế những sai lầm. Nên chọn những người có đầy đủ giấy tờ cá nhân, hãy lưu lại bản sao của các giấy tờ đó, thông tin bao gồm quê quán, nghề nghiệp, thu nhập để đảm bảo khả năng tài chính chi trả tốt khi thuê căn hộ.

5. Tiến hành giao dịch và lập hợp đồng cho thuê nhà

Việc cho thuê nhà sẽ mang đến một khoản lợi nhuận ổn định cho bạn, tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý đến những điều khoản dành cho khách thuê và tính chặt chẽ trong bản hợp đồng cho thuê nhà để tránh những rủi ro phát sinh sau này. Trong hợp đồng nên đảm bảo các điều khoản rõ ràng bao gồm thời gian nộp tiền hàng tháng, cách xử lý vi phạm, lưu ý về bảo quản đồ đạc...

6. Quy định về đóng thuế khi cho thuê nhà

Theo quy định mới nhất về lĩnh vực thuế; nếu tiền cho thuê nhà hàng năm từ 100 triệu đồng trở xuống thì người cho thuê không phải chịu thuế giá trị gia tăng; ngược lại nếu tiền cho thuê nhà từ 100 triệu đồng trở lên thì người cho thuê phải nộp các loại thuế sau: thuế môn bài; thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân.

Trong hợp đồng, chủ nhà và khách thuê có thể thỏa thuận xem ai là người nộp các loại thuế trên và để biết rõ hơn về các mức thuế phải nộp, chủ nhà cần đến chi cục thuế quận, huyện để được hướng dẫn chi tiết.

Truy cập Homedy để cập nhật những tin tức mới nhất về mua bán, cho thuê căn hộ mini quận Tân Bình. Với hơn 10.000 tin tức cập nhật liên tục mỗi ngày giúp bạn dễ dàng so sánh, lựa chọn phù hợp.

>> XEM THÊM:

Đừng cho thuê nhà ở nếu chưa nắm rõ 4 vấn đề pháp lý này!

Cẩm nang cho thuê căn hộ mini quận 7 hạn chế rủi ro tối đa

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

4 quy định quan trọng giúp người thuê nhà tự bảo vệ quyền lợi cho mình

Nhu cầu thuê nhà ở của người lao động tại các tỉnh, thành phố lớn đang mỗi ngày một tăng cao. Trong một số trường hợp, do không nắm được những quy định để tự bảo vệ quyền lợi của mình, người thuê nhà gặp phải tình huống khó xử hay chịu thiệt thòi.

5 Lưu ý không thể bỏ qua giúp bạn thuê căn hộ mini giá rẻ, an toàn

Không ít người lựa chọn thuê căn hộ mini giá rẻ để phục vụ cho nhu cầu sinh sống, làm việc tại các thành phố lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng suôn sẻ khi tìm thuê hay ở tại căn hộ này bởi một số nguyên nhân như:

Cẩm nang cho thuê căn hộ mini quận 7 hạn chế rủi ro tối đa

Cho thuê căn hộ mini nói chung và cho thuê căn hộ mini quận 7 nói riêng đang là xu hướng kinh doanh nhận được nhiều sự quan tâm của các giới đầu tư, những người sở hữu căn hộ mini bởi rủi ro thấp, hiệu quả kinh tế cao, giúp bạn có mức thu nhập ổn định. Tuy nhiên, không ít người gặp tình trạng "dở khóc dở cười" khi hợp đồng không chặt chẽ, hư hỏng cơ sở vật chất, trả đòi mặt bằng trước thời hạn.

Đừng cho thuê nhà ở nếu chưa nắm rõ 4 vấn đề pháp lý này!

Cho thuê nhà ở là một hình thức kinh doanh được pháp luật công nhận. Do đó, khi có nhà không sử dụng đến và muốn cho thuê kiếm lời, chủ nhà cần đảm bảo nắm rõ tối thiểu 4 vấn đề pháp lý dưới đây!

Trang trí nhà ở đúng cách với những mẹo sau đây có thể giúp cuộc sống trở nên cân bằng, an lành

Cuộc sống sẽ trở nên cân bằng, an lành hơn nếu bạn biết vận dụng những nguyên tắc phong thủy trong bố trí, thiết kế nhà ở. Trong đó bao gồm:

    Mở App