Chi tiết bản đồ quy hoạch Tây Ninh mới nhất

Bản đồ quy hoạch Tây Ninh là tài liệu quan trọng cho những ai đang có nhu cầu tìm hiểu, đầu tư nhà đất tại Tây Ninh.

Trước khi tìm hiểu chi tiết về thông tin, bản đồ quy hoạch Tây Ninh, hãy cùng Homedy tìm hiểu tổng quan về Tây Ninh và tình hình phát triển bất động sản tại tỉnh.

Tổng quan về tỉnh Tây Ninh

Tây Ninh là một tỉnh nằm ở miền Đông Nam bộ, nằm tiếp giáp với các địa phương có nền kinh tế phát triển nhanh, năng động, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.

Tổng quan về tỉnh Tây Ninh

So với các thị trường nhà đất 2 khu vực sôi động ở phía Nam này thì sức nóng của nhà đất Tây Ninh không hề thua kém chút nào. 

Nếu như khoảng 5 năm về trước, tại Tây Ninh không có nhiều dự án quy mô lớn, đa phần chỉ dừng lại ở khoảng 10 - 20ha. Thì tới nay, nhờ những chính sách phát triển nhà ở nhằm thu hút và khuyến khích đầu tư của tỉnh mà ngày một nhiều dự án nhà ở, thương mại quy mô lớn đã xuất hiện, mang đến diện mạo hoàn toàn mới cho khu vực.

Thông tin quy hoạch tổng quan tỉnh Tây Ninh

Trước khi tìm hiểu chi tiết những thông tin quy hoạch Tây Ninh qua từng hạng mục, hãy cùng bất động sản Homedy điểm qua những nội dung chính trong kế hoạch của UBND tỉnh về việc quy hoạch tầm nhìn 2030 dưới đây:

  • Thứ nhất, tỉnh Tây Ninh sẽ tập trung phát triển để trở thành khu đô thị có vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế - văn hóa, đặc biệt là chú trọng vào 2 khu vực nổi bật: cửa khẩu Mộc Bài và Xa Mát.

  • Thứ hai, đẩy mạnh hoạt động phát triển công nghiệp đa ngành và xuất khẩu hàng hóa,

  • Thứ ba là với lợi thế trồng cây công nghiệp và nuôi trồng thủy hải sản tỉnh sẽ định hướng tập trung vào phát triển kinh tế nông nghiệp, lâm nghiệp .

  • Thứ tư là định hướng phát triển thành trung tâm văn hóa – lịch sử, phát triển du lịch địa phương.

  • Cuối cùng là nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, hướng tới sự phát triển bền vững lâu dài.

Thông tin quy hoạch tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2022 - 2030

Để thực hiện những mục tiêu đã đề ra ở trên, UBND tỉnh Tây Ninh đã có các kế hoạch phát triển quy hoạch cụ thể, đảm bảo phát triển tỉnh Tây Ninh một cách hiệu quả, bền vững tới năm 2030.

bản đồ quy hoạch Tây Ninh

Quy hoạch thành phố Tây Ninh

Theo thông tin cập nhật trên bản đồ bản đồ quy hoạch Tây Ninh, tới đây tỉnh sẽ được quy hoạch toàn bộ địa giới hành chính với diện tích 140km2. Định hướng phát triển thành trung tâm kinh tế - văn hóa – công nghệ - chính trị quan trọng của vùng Đông Nam Bộ. Phát triển trở thành khu đô thị sinh thái, tập trung vào hoạt động phát triển dịch vụ, thương mại và công nghiệp.

Quy hoạch không gian thành phố Tây Ninh

Về không gian thành phố, ban lãnh đạo Tây Ninh hiện đã có những kế hoạch quy hoạch mới nhất nhằm mục tiêu phát triển, đưa tỉnh trở thành khu đô thị sầm uất, nhộn nhịp. Cụ thể, bản đồ quy hoạch Tây Ninh sẽ quy hoạch không gian như sau:

  • Quy hoạch núi phường Ninh Sơn thành khu trồng cây xanh và dự án căn hộ chung cư, nhà ở cao cấp.

  • Quy hoạch vùng núi Bà Đen thành khu du lịch quốc gia.

  • Khu vực huyện Gò Dầu thành khu công nghiệp thu hút giới đầu tư và lao động phổ thông trong khu vực và lân cận.

Quy hoạch sử dụng đất tỉnh Tây Ninh

Về việc sử dụng đất, chính quyền địa phương tỉnh Tây Ninh cũng có những thông tin quy hoạch mới nhất. Theo đó, tỉnh sẽ tập chung chủ yếu vào xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ giáo dục và y tế, đáp ứng nhu cầu của người dân tại địa phương.

Tổng quan về tỉnh Tây Ninh

Ngoài ra, tỉnh cũng thoải mái hơn trong việc sử dụng đất nhằm mục đích phát triển thành khuôn viên cây xanh, xây dựng các dự án nhà cao cấp để phục vụ nhu cầu ở cho người dân.

Quy hoạch hạ tầng giao thông tỉnh Tây Ninh

Hiện nay, tỉnh Tây Ninh còn đặc biệt chú trọng đến quy hoạch hạ tầng giao thông - Yếu tố đóng vai trò quyết định, thúc đẩy phát triển tới rất nhiều lĩnh vực: kinh tế, du lịch và cả bất động sản. 

Cụ thể, theo bản đồ quy hoạch Tây Ninh tình hình quy hoạch giao thông như sau:

  • Quy hoạch đường bộ sẽ tập trung vào phát triển các trục vành đai, đường chính cấp và đại lộ. Các tuyến đường thứ cấp và đường phố địa phương cũng được triển khai phát triển tùy theo tình hình thực tế.

  • Địa phương đang dự kiến phát triển tuyến đường sắt TP Hồ Chí Minh nối liền với TP Tây Ninh.

  • Về giao thông đường thủy, sẽ kết nối rạch Tây Ninh với sông Vàm cỏ Đông. Và cải tạo vét kênh đường thủy giúp quá trình lưu thông diễn ra ổn định hơn.

  • Về đường hàng không, địa phương dự định sẽ xây dựng sân bay nhỏ nhằm phục vụ du lịch địa phương.

Quy hoạch khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh

Về hoạt động quy hoạch khu công nghiệp, hiện trên địa bàn tỉnh hiện nay cũng rất chú trọng vào việc xây dựng và đầu tư các KCN mới, trong đó thì khu công nghiệp Hiệp Thành đang được triển khai mạnh mẽ với diện tích lên tới 573.81 ha. 

Bên cạnh đó, địa bàn cũng đang phát triển hàng loạt các khu công nghiệp với quy mô lớn nhỏ khác, hứa hẹn sẽ thu hút các doanh nghiệp và lao động phổ thông trong khu vực cũng như vùng lân cận.

Trên đây là chi tiết thông tin về bản đồ quy hoạch Tây Ninh. Hy vọng đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn đọc và các nhà đầu tư!

>>> XEM NGAY: Cách tra cứu thửa đất Tây Ninh chuẩn xác, nhanh gọn

Quỳnh Thư  

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Căn hộ sân vườn là gì? Những dự án căn hộ vườn trên cao đáng sống nhất

Căn hộ sân vườn đang trở thành một loại hình BĐS mới mẻ, thu hút được sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư và khách hàng. Bởi mô hình nhà ở này mang đến một không gian sống thực sự chất lượng giữa tình trạng đất chật người đông, khói bụi và ô nhiễm.

Cập nhật giá đất Gò Vấp và tiềm năng đầu tư hiện nay

Giá đất Gò Vấp là chủ đề được các khách hàng và nhà đầu tư khu vực TpHCM nói chung và quận Gò Vấp nói riêng luôn quan tâm hàng đầu. Cập nhật ngay những biến động mới nhất về giá BĐS tại Gò Vấp trong bài viết dưới đây của Homedy.

Cập nhật giá căn hộ Metro Star mới nhất

Giá căn hộ Metro Star hiện nay là bao nhiêu? Nếu đang quan tâm tới dự án này, hãy cùng Homedy tìm hiểu nay về giá bán và những thông tin quan trọng của Metro Star Quận 9 trong bài viết dưới đây.

Cập nhật giá đất Lâm Đồng mới nhất hiện nay

Để tiến hành đầu tư mua bán nhà đất tỉnh Lâm Đồng, cùng Homedy cập nhật ngay giá đất Lâm Đồng tại một số khu vực như: Tp Bảo Lộc, Đà Lạt, Bảo Lâm,...

Bảng giá đất Bắc Giang mới nhất

Bảng giá đất Bắc Giang được quy định như thế nào? Giá đền bù đất đai cũng như căn cứ để tính thuế, các loại lệ phí sử dụng đất,... tại Bắc Giang hiện là bao nhiêu? Cùng Homedy giải đáp những thắc mắc này trong nội dung dưới đây.

    Mở App