Bảng giá đất Bắc Giang mới nhất

Bảng giá đất Bắc Giang được quy định như thế nào? Giá đền bù đất đai cũng như căn cứ để tính thuế, các loại lệ phí sử dụng đất,... tại Bắc Giang hiện là bao nhiêu? Cùng Homedy giải đáp những thắc mắc này trong nội dung dưới đây.

Tổng quan về tỉnh Bắc Giang

Bắc Giang là một tỉnh trung du thuộc vùng Đông Bắc Bộ của nước ta. Hiện Bắc Giang đang nằm trong quy hoạch vùng của thủ đô Hà Nội. Bắc Giang chiếm phần lớn diện tích vùng Kinh Bắc xưa, chính vì vậy mà nơi đây sở hữu nền văn hóa phong phú và đặc trưng của Kinh Bắc.

Bảng giá đất Bắc Giang

Vị trí địa lý của tỉnh Bắc Giang như sau:

  • Phía đông tiếp giáp địa phận tỉnh Quảng Ninh

  • Phía bắc  tiếp giáp địa phận tỉnh Lạng Sơn

  • Phía tây  tiếp giáp địa phận tỉnh Thái Nguyên và thủ đô Hà Nội

  • Phía nam  tiếp giáp địa phận tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Hải Dương.

Năm 2021, dân số của Bắc Giang ước đạt khoảng 1,875,238 người, đông dân thứ 12 tại Việt Nam. Đồng thời cũng là tỉnh đông dân nhất, sở hữu quy mô kinh tế đứng top đầu vùng Trung du và miền núi phía Bắc.

Bảng giá đất Bắc Giang

Bảng giá đất tỉnh Bắc Giang mới nhất giai đoạn 2022-2024 đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang ban hành tại Quyết định 72/2021/QĐ-UBND. Theo đó, mỗi loại đất tại từng khu vực khác nhau có những biểu giá khác nhau.

Bảng giá đất tỉnh Bắc Giang mới nhất bao gồm bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh như: Giá đất của các loại đất có thời hạn, đất trồng cây lâu năm; giá đất rừng sản xuất; giá đất nuôi trồng thủy sản… Đây chính là căn cứ để tính giá các loại hình giao dịch, thủ tục liên quan tới bất động sản trên địa bàn huyện, như giá đền bù đất nông nghiệp hay chi phí chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại tỉnh.

Sau đây, mời bạn tham khảo chi tiết Bảng giá đất Bắc Giang tại nội dung thuộc Quyết định 72/2021/QĐ-UBND:

Tiềm năng thị trường bất động sản Bắc Giang

Bảng giá đất Bắc Giang
Tiềm năng thị trường bất động sản Bắc Giang

Đối với những ai đang tìm hiểu về Bảng giá đất Bắc Giang nhằm mục đích khảo sát đầu tư thì việc nắm được tình hình và tiềm năng của thị trường BĐS Bắc Giang là không thể bỏ qua.

Như đã đề cập ở trên, tỉnh Bắc Giang nằm trong quy hoạch vùng của thủ đô Hà Nội. Nơi đây là cửa ngõ chuyển tiếp của Thủ đô tới các vùng Trung du miền núi phía Bắc; và nằm trên tuyến đường trọng yếu kết nối đến tỉnh Quảng Tây – Trung Quốc. Chính vì vậy mà vị trí lẫn giao thông điều vô cùng thuận tiện.

Sự “lột xác” về cơ sở hạ tầng, các công trình công nghiệp đã mang tới sự thay đổi hoàn toàn về diện mạo đô thị, làm đòn bẩy cho thị trường nhà đất Bắc Giang trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư thập phương.

Đầu năm 2022, tỉnh Bắc Giang được Phó thủ tướng ký quyết định phê duyệt quy hoạch thời kỳ 2021–2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, tới năm 2030, Bắc Giang sẽ trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, quy mô GRDP đứng trong tp[ 15 tỉnh thành dẫn đầu cả nước và trong vùng trung du, miền núi phía Bắc. 

Bên cạnh đó, tỉnh còn quy hoạch 29 khu công nghiệp với tổng diện tích khoảng 7.000 ha (gồm 12 khu công nghiệp – đô thị - dịch vụ), quy hoạch 63 cụm công nghiệp với diện tích khoảng hơn 3 nghìn héc-ta.

Tập đoàn CapitaLand và UBND tỉnh Bắc Giang vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư hai bên sẽ đẩy mạnh phát triển dự án khu đô thị - công nghiệp - logistics với quy mô hơn 400 héc-ta với tổng giá trị cam kết đầu tư lên tới 1 tỷ đô.

Những sự kiện đáng chú ý này chính là tín hiệu đầy hứa hẹn cho sự khởi sắc của toàn tỉnh Bắc Giang cũng như BĐS của tinh trong tương lai. Các chuyên gia nhận định, sự phát triển của công nghiệp đã kéo theo  tốc độ nhập cư gia tăng và nhu cầu lớn về nhà ở, khu vui chơi giải trí phục vụ các chuyên gia, người lao động nước ngoài tới sinh sống, làm việc tại các khu công nghiệp Bắc Giang.

Thị trường BĐS Bắc Giang đã và đang chứng kiến sự góp mặt của hàng loạt các "ông lớn" trong ngành địa ốc như Vingroup, Hải Phát, CapitaLand, TNR Holdings... kiến tạo nên những khu đô thị sở hữu không gian dịch vụ giải trí, mua sắm tiện nghi, hiện đại và vô cùng độc đáo.

Trên đây, Homedy đã thông tin chi tiết tới bạn Bảng giá đất Bắc Giang cũng như một số thông tin cơ bản về thị trường nhà đất tại đây. Nếu quan tâm tới thị trường bất động sản Bắc Giang, đừng quên truy cập Homedy để cập nhật những tin rao mới nhất với mọi loại hình từ nhà đất, căn hộ chung cư, đất nền tại Bắc Giang!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

DGD là đất gì? Khái niệm, quy hoạch, chuyển mục đích và các vấn đề pháp lý

Đất DGD là đất xây dựng cơ sở giáo dục và đào tạo, được sử dụng cho các công trình phục vụ cho mục đích giáo dục như trường học, ký túc xá, nhà hàng, bãi đỗ xe và các khu chức năng khác. Đất DGD thuộc nhóm đất phi nông nghiệp, có quy định và nguyên tắc sử dụng riêng theo Luật đất đai. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần biết về DGD là đất gì, chuyển mục đích sử dụng cho đến các vấn đề pháp lý liên quan.

NHK là đất gì? Nên hay không mua đất NHK để đầu tư?

Khi tìm hiểu về loại đất, đặc biệt là nếu có nhu cầu đầu tư mua bán đất nông nghiệp, có thể bạn sẽ bắt gặp ký hiệu NHK. Bạn có biết NHK là đất gì, có những quy định thế nào và nên hay không bỏ tiền để đầu tư? Hãy cùng Homedy.com tìm hiểu ngay các thông tin về loại đất này trong bài viết dưới đây.

Bảng giá đất huyện Hòn Đất mới nhất

Bảng giá đất huyện Hòn Đất mới nhất được quy định như thế nào? Giá đền bù đất đai cũng như căn cứ để tính thuế, lệ phí sử dụng đất,... tại Hòn Đất là bao nhiêu? Cùng Homedy giải đáp những thắc mắc này trong nội dung dưới đây.

DNL là đất gì? Quy định sử dụng và chuyển nhượng đất DNL

DNL là đất gì? Cần lưu ý những gì trong quá trình sử dụng để tránh xảy ra sai phạm? Cùng BĐS Homedy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

DCH là đất gì? Giải đáp thắc mắc liên quan đến đất DCH

DCH là đất gì? Việc sử dụng loại đất này cần lưu ý những vấn đề gì? Cùng Homedy tìm hiểu ngay về đất DCH trong bài viết dưới đây.

    Mở App