Chỉ 1 USD đã mua được căn hộ thị trấn tại Ý!

Thị trấn nhỏ xinh Ollolai của Ý đang rao bán hàng trăm căn nhà với giá chỉ 1 USD.

Ý là một đất nước vô cùng xinh đẹp cùng với những công trình lãng mạn và nổi tiếng. Đó là lý do mà các dịch vụ về du lịch, nhà đất sẽ đắt đỏ theo. Tuy nhiên, ngược lại với điều này, một thị trấn nhỏ xinh ở Ý mang tên Ollolai đang rao bán nhà chỉ với 1 USD, rẻ hơn cả một cốc cafe cappuccino.

thi tran ollolai y

Thị trấn Ollolai nằm trong khu vực đồi núi Barbagia ở vùng Địa Trung Hải. Dù không phải là thị trấn đầu tiên của Ý tìm đến mẹo quảng cáo trên nhưng lại là nơi đầu tiên giữ đúng lời hứa với con số 1USD. Ollolai luôn tự hào bởi vẻ đẹp thiên nhiên vốn có và bề dày lịch sử đủ để níu chân nhiều người.

thi tran ollolai y

Từng là thủ phủ của vùng Barbagia, Ollolai nổi tiếng về ẩm thực với các món ăn trứ danh như lợn sữa quay, pizza hay phô-mai cừu. Nhưng thị trấn ngày càng yên ắng hơn khi người trẻ tuổi di cư xuống những thành phố lớn. Nhiều ngôi nhà cổ trong làng đã bị bỏ hoang và dần hư hỏng theo năm tháng.

thi tran ollolai y

Một trong những chủ mới của những căn nhà nơi đây chia sẻ: "Thị trấn này yên tĩnh như thể đóng băng trong dòng chảy thời gian vậy".

thi tran ollolai y

Làm thế nào để mua nhà rẻ như cho với giá chỉ 1 USD? Tất nhiên là vẫn có điều kiện cho thương vụ mua bán này. Toàn bộ 200 ngôi nhà được rao bán kia đều đang trong tình trạng xuống câp và người mua nó phải cam kết tu sửa nó trong vòng 3 năm. Diện tích mỗi căn 40-150 m2. Tuy nhiên chi phí sửa chữa không quá đắt đỏ mà chỉ rơi vào tầm khoảng 25.000 USD. Con số này so với giá nhà đất tại Ý vẫn là con số “dễ chịu”.

>>>Xem thêm: Nhật Bản đau đầu với vấn nạn nhà bỏ hoang

thi tran ollolai y

Tuy nhiên, ẩn sau con số 1USD là cả một kế hoạch rao bán bất động sản nhằm giúp Ollolai thoát khỏi tương lai biến thành thị trấn ma. Dân số của Ollolai đã giảm gần một nửa từ 2.250 người xuống chỉ còn 1.300 và tỷ lệ sinh cũng lao dốc.

thi tran ollolai y

Thị trưởng Efisio Arbau của Ý cho rằng việc bán các căn nhà với giá rẻ, tân trang chúng sẽ giúp tạo việc làm và khôi phục kinh tế tại Ollolai. Ông cho biết: "Chiến dịch của tôi là giải cứu truyền thống độc đáo đó để chúng không bị rơi vào quên lãng".

thi tran ollolai y

Tưởng như bị chìm vào quên lãng nhưng Ollolai vẫn luôn mang trong mình vẻ xinh đẹp, lãng mạn và cuốn hút. Những căn nhà cổ được dựng bằng loại đá granite của đảo Sardinia (những tảng đá chỉ có trên đỉnh núi hoặc bờ biển) chính là thứ quý giá nhất mà thời gian đem lại cho nơi đây. Điều này gây nên sự tiếc nuối đối vơi chính quyền Ý nếu như họ không giữ lại được nét đẹp cổ của thị trấn này. Ông Efisio Arbau quyết tâm rằng: "Chúng tôi cần phải đưa những ngôi nhà từ thời ông bà mình trở về từ 'nấm mồ'".

>>>Xem thêm: Trung Quốc sẽ xây 'Vạn Lý Trường Thành' để chống tội phạm

thi tran ollolai y

Ông Arbau còn cho biết thêm, hiện tại  thị trấn đã bán được ba ngôi nhà và hiện còn hơn 100 khách hàng tiềm năng từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm cả Nga và Australia, đã ngỏ ý muốn trở thành cư dân mới ở thị trấn Ollolai.

thi tran ollolai y

Chính quyền Ý luôn hi vọng rằng người chủ mới sẽ đầu tư, cải tạo những căn nhà cũ, từ đó, giúp kinh tế cũng như cuộc sống ở thị trấn hồi sinh. Điều này thể hiện ở việc họ luôn tạo điều kiện để người dân khắp nơi có thể mua nhà tại đây với giá chỉ 1USD.

thi tran ollolai y

Được mệnh danh là "trái tim nguyên sơ" của đảo Sardinia, thị trấn Ollolai nằm ở độ cao 1.200m trên đỉnh ngọn núi Nodu de S'Aschisorgu. Người dân và khách du lịch có thể phóng tầm mắt ra xung quanh và nhìn ngắm những hồ nước, sông suối và khu rừng lâu năm với các loại cây gỗ quý như sồi.

>>>Xem thêm: Tương lai nào cho bất động sản Luân Đôn?

thi tran ollolai y

Không khí trong lành, hoàn toàn không có khói bụi và cảnh vật đẹp đến mức khiến con người ta trở nên khỏe khắn hơn, người dân địa phương cởi mở và thân thiện cũng chính là những điểm cộng lớn cho việc nên sở hữu một căn nhà tại đây. Với chính sách "1USD" hi vọng thị trấn Ollolai sẽ hồi sinh trong tương lai.

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đầu tư 7875 tỷ mở đường hầm xuyên biển tại vịnh Hạ Long

Đường hầm ở cửa ngõ vịnh Hạ Long là công trình hầm cấp đặc biệt với tổng mức đầu tư của dự án là 7.875 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng gần 5.000 ...

Soi cận cảnh siêu dự án chống ngập 10.000 tỉ tại TP.HCM

Sau hơn 14 tháng thi công, dự án giải quyết ngập tại TP.HCM do triều khu vực có xét biến đổi khí hậu (giai đoạn 1) đã đạt hơn 68% khối lượng xây dựng. Kết quả hiện tại cho thấy tiến độ xây dựng nhanh hơn 8 tháng so với hợp đồng BT đã ký kết.

Top 4 sai lầm khi 'chào giá' khiến bạn mãi không bán được nhà

Đối với những ngôi nhà khó bán, có nhiều gia chủ cho rằng họ chưa gặp được duyên số, chưa gặp thời,... Tuy nhiên, nguyên nhân của vấn đề lại nằm ở những “sai lầm” vô cùng cơ bản.

Mặt bằng bán hàng Tết: Thuê 1m phải trả 2 triệu đồng

Một số chủ kinh doanh hàng Tết vừa cho biết thông tin, để có mặt bằng cần phải thuê sớm, thậm chí có những nơi phải "có mối quan hệ" mới thuê được. Giá thuê cũng không hề rẻ.

Hiệp hội BĐS Hồ Chí Minh: đề xuất bổ sung quy hoạch sử dụng đất cấp vùng

Theo Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA), việc lập quy hoạch sử dụng đất cấp vùng chỉ có thể đạt được hiệu quả khi được thực hiện đồng bộ và phù hợp với quy hoạch vùng.

    Mở App