Top 4 sai lầm khi 'chào giá' khiến bạn mãi không bán được nhà

Đối với những ngôi nhà khó bán, có nhiều gia chủ cho rằng họ chưa gặp được duyên số, chưa gặp thời,... Tuy nhiên, nguyên nhân của vấn đề lại nằm ở những “sai lầm” vô cùng cơ bản.

Ai cũng mong muốn ngôi nhà mình rao bán được giao dịch một cách nhanh chóng, suôn sẻ với giá cao nhất có thể. Thế nhưng trên thực tế, không ít trường hợp đã phải “méo mặt” vì mãi không bán được nhà.

Dưới đây là những “lầm tưởng” tai hại thường gặp nhất khi rao bán nhà:

1. Cố chờ đợi để được giá tốt hơn

Đây là tâm lý mà rất nhiều người, nhiều nhà đầu tư mắc phải, khiến cho ngôi nhà của bạn rao bán một thời gian dài mà vẫn chưa giao dịch được. Đa phần những người này thường không nắm vững thị trường, không biết cách tự định giá bất động sản.

Do đó, trước khi quyết định đăng bán nhà, bạn có thể nhờ bạn bè, người quen hoặc những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực địa ốc. Hoặc một cách mà nhiều người sử dụng đó là nhờ đến môi giới nhà đất. Ngoài ra bạn cũng nên tự mình đi khảo sát giá nhà tại khu vực xung quanh đó, so sánh giá nhà với một số khu lân cận. Nếu có thời gian, bạn có thể đi xem nhiều căn nhà cùng giá trị được rao bán để nắm rõ hơn giá cả trên thị trường.

Từ đó, bạn sẽ biết mức giá hợp lý và điều chỉnh một chút dựa vào nhận định riêng của mình. Suy nghĩ “đứng núi này trông núi nọ”, cố gắng chờ đợi những khách hàng đến sau trả giá tốt hơn có thể sẽ khiến bạn bỏ lỡ những cơ hội tốt.

2. Sợ bị “hớ” vì người mua quyết định xuống tiền quá nhanh

Trong việc chọn mua nhà, có rất nhiều lý do, yếu tố khiến khách hàng quyết định đặt cọc trong “nháy mắt”.

Đối với những người có kinh nghiệm, có kiến thức vững về buôn bán bất động sản, việc đánh giá, nhận định một ngôi nhà sẽ không tốn của họ quá nhiều thời gian. Họ hoàn toàn có thể nhanh chóng nhận ra những “điểm sáng” như hạ tầng đẹp, đường rộng, tiềm năng sinh lời cao,... Còn đối với mua nhà để ở cũng vậy, họ có thể lưu tâm đến một số chi tiết như vị trí đẹp, gần nhiều tiện ích, khu dân cư, thậm chí là cả yếu tố hợp phong thủy,... Người mua có thể không chần chừ, ngần ngại xuống tiền ngay để sở hữu được một ngôi nhà ưng ý.

rao ban nha

Tuy nhiên, trái với tâm lý vui mừng vì bán được nhà một cách nhanh chóng, nhiều người lại tỏ ra hoài nghi, sợ rằng mình đã rao giá quá thấp. Việc tham khảo giá, định giá nhà trước khi rao bán là việc vô cùng cần thiết. Sau đó, bạn nên tin tưởng vào quyết định của mình để nắm lấy vận may hiếm có này nhé!

3. Rao giá cao để khách thương lượng dần

Người mua, đặc biệt là khách mua nhà, hầu hết đều có thói quen thương lượng, trả giá. Cũng rất hiếm có cuộc thương lượng nào đạt được tất cả mục tiêu đề ra ban đầu, điều này có nghĩa người bán có thể thay đổi một chút so với giá đăng bán. Song với tâm lý của một người bán, ai cũng mong muốn mình bán được với giá cao nhất có thể. Nhiều người đã dùng chiêu rao bán cao hơn giá đã định để “bớt” cho khách hàng trả giá. Trên thực tế, đa phần người mua đều đã xem rất nhiều căn nhà và có kinh nghiệm, nhận định về mức giá chung.

Do vậy, việc khăng khăng một mức giá “trên trời” rất dễ khiến cho căn nhà của bạn không ai thèm ngó ngàng tới. Kết quả là gia chủ phải chờ rất lâu mới bán được, và thường là bán với mức giá thấp hơn kì vọng rất nhiều. Đối với những khách hàng đã ưng ngôi nhà và có thiện chí muốn mua thì điều mà các chuyên gia địa ốc luôn khuyên người bán, đó là khâu đàm phán giá cả cần mềm dẻo, linh hoạt và nắm bắt tâm lý khách hàng tốt. Bạn cần phải biết điều gì có thể chấp nhận nhường bước và điều gì nên dứt khoát.

4. Càng giảm giá càng khó bán

Những ngôi nhà đăng bán đã lâu nhưng không ai mua thường gây mất lòng tin, tâm lý nghi ngại từ phía khách hàng. Lúc này, người bán nên tự đặt ra câu hỏi liệu giá bán đã thực sự hợp lý chưa? Một mức giá phù hợp vừa rút ngắn thời gian rao bán, vừa tiết kiệm chi phí cho “chính chủ”.

Tuy nhiên, nhiều người quan ngại việc khách hàng sẽ cho rằng, giảm giá là dấu hiệu của một căn nhà đang gặp một vấn đề nào đó. Dù vậy bạn nên nhớ, “thời gian là vàng bạc”, càng để lâu sẽ càng bất lợi cho ngôi nhà của mình. Đối với những người chưa cần tiền thì việc bán nhanh hay chậm không ảnh hưởng nhiều tới họ, nhưng với những người cần tiền gấp, những nhà đầu tư thì thời gian chính là “kẻ thù”.

Mức giá quá cao hiện tại có thể đang là nguyên nhân đẩy khách hàng của bạn ra xa. Việc hạ giá bán giúp cho một nhóm người mua mới sẽ tiếp cận thông tin về căn nhà của bạn, tạo ra nhiều sự quan tâm và thu hút khách hàng hơn. Bên cạnh đó, chọn đúng nơi quảng cáo có thể mang lại nhiều khách hàng tiềm năng cũng là điều mà chủ nhà nên tìm hiểu để tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Việc bán nhà cũng sẽ không còn là chuyện quá khó khi bạn hiểu được nhu cầu cũng như mối quan tâm đặc biệt của số đông người mua. Homedy chúc các bạn may mắn!

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mặt bằng bán hàng Tết: Thuê 1m phải trả 2 triệu đồng

Một số chủ kinh doanh hàng Tết vừa cho biết thông tin, để có mặt bằng cần phải thuê sớm, thậm chí có những nơi phải "có mối quan hệ" mới thuê được. Giá thuê cũng không hề rẻ.

Hiệp hội BĐS Hồ Chí Minh: đề xuất bổ sung quy hoạch sử dụng đất cấp vùng

Theo Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA), việc lập quy hoạch sử dụng đất cấp vùng chỉ có thể đạt được hiệu quả khi được thực hiện đồng bộ và phù hợp với quy hoạch vùng.

Những dự án giao thông được người Sài Gòn mong đợi nhất năm 2018

Người dân TP.HCM, đặc biệt là khu đông Sài Gòn, đang mong chờ ngày hoàn thành của 22 công trình giao thông với tổng vốn đầu tư lên tới gần 400.000 tỷ đồng.

Tương lai nào cho bất động sản Luân Đôn?

Bất động sản nước Anh đang có những chuyển biến rõ rệt. Đã từng là điểm nóng của BĐS, tuy nhiên Thủ đô Anh Quốc sẽ không giữ được nhiệt trong tương lai gần.

Sài Gòn: Đất nền ngoại thành tăng giá gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Một dự án 160 ha tại quận 9, TP.HCM cháy hàng đất nền 17 triệu đồng/m2 dù tăng gấp 2,5 lần so với đợt đầu tung sản phẩm.

    Mở App