Mặt bằng bán hàng Tết: Thuê 1m phải trả 2 triệu đồng

Một số chủ kinh doanh hàng Tết vừa cho biết thông tin, để có mặt bằng cần phải thuê sớm, thậm chí có những nơi phải "có mối quan hệ" mới thuê được. Giá thuê cũng không hề rẻ.

Giáp Tết, nhu cầu thuê mặt bằng ngày càng tăng cao chính vì thế để có được một vị trí thuận lợi, thu hút nhiều khách là điều không phải đơn giản. Thậm chí, có những khu vực đã được đặt chỗ thuê cách cả tháng. Ngoài ra một số khu vực cần phải có quan hệ mới thuê được.

Tại một số khu vực ở Hà Nội như đường Lạc Long Quân, Âu Cơ, An Dương Vương, Võ Chí Công… là nơi được nhiều người dân thủ đô tìm về mua đào, quất cảnh, hoa cảnh trưng bày dịp Tết. Việc tìm thuê được mặt bằng bán hàng vào lúc này là điều gần như không thể. Những con đường này là nơi được nhiều người dân thủ đô tìm về mua đào, quất cảnh, hoa cảnh trưng bày dịp Tết.

mat bang ban hang tet

Dọc tuyến phố Lạc Long Quân đoạn từ giao An Dương Vương đến Nguyễn Hoàng Tôn, UBND quận Tây Hồ tổ chức điểm kinh doanh hoa, cây cảnh dịp Tết Mậu Tuất 2018. Dọc tuyến phố này, tất cả mặt bằng bán hàng đã được thuê hết.

>>>Xem thêm: Cách bố trí phong thủy phòng khách theo mệnh để đón năm mới nhiều tài lộc!

Anh Nam, một người buôn đào tại đây chi sẻ: “UBND quận phân thành từng ô khác nhau trên dọc tuyến phố. Người ít có thể thuê 5 m mặt đường, chạy sâu khoảng 10 m, người muốn thuê nhiều có thể thuê 10-20 m mặt đường. Tuy nhiên chủ yếu là phân theo lô mà UBND quận đã phân”

Anh còn cho biết việc đăng kí thuê đã được tiến hành từ cuối tháng 11, đầu tháng 12 âm lịch. Đặc biệt UBND quận Tây Hồ cũng ưu tiên cho người dân làng nghề trồng đào, quất tại địa phương thuê để trưng bày sản phẩm và kinh doanh.

mat bang ban hang tet

Về giá thuê, tùy từng vị trí mà có giá khác nhau. Phổ biến giá thuê các ô (chiều dài mặt đường khoảng 5 m) là 4-5 triệu đồng. Tính trung bình, mỗi mét mặt đường có giá thuê khoảng trên dưới 1 triệu đồng. Khách hàng có thể trong vòng 1 tháng để bày bán hàng hóa của mình.

Những vị trí đắc địa như ngã tư thường được cho thuê với giá cao hơn. Được biết tại ngã tư Nguyễn Hoàng Tôn - Lạc Long Quân, gần vườn hoa Lạc Long Quân thuê 10 m mặt đường ngã tư với giá lên tới 20 triệu đồng.

>>>Xem thêm: Top 5 cây cảnh tiền tỷ cho Tết Mậu Tuất 2018

Anh Bình, một người kinh doanh bưởi cảnh ở Hoài Đức, đã thuê thêm mặt bằng của một lô đất chưa xây dựng. Phần diện tích thuê thêm được anh tiết lộ có giá 40 triệu đồng và rộng chừng 120 m2. Tại đó, anh Bình đặt được khoảng 40 cây bưởi. Tính trung bình mỗi cây bưởi phải tốn chi phí khoảng 1 triệu đồng tiền thuê mặt bằng.

mat bang ban hang tet

Người thuê ở đây cho biết phải có mối quan hệ, thuê sớm, thuê theo nhóm mới có thể có được mặt bằng bán hàng. Nếu vào thời điểm hiện tại, chắc chắn sẽ không thể thuê được.

Những người kinh doanh thuê lại mặt tiền với giá thỏa thuận, thường giao động từ 5-15 triệu tùy từng tuyến phố và diện tích. Tuy nhiên, người thuê cũng nhấn mạnh cần có mối quan hệ cũng như thuê sớm, nếu chậm chân chắc chắn sẽ không có mặt bằng bán hàng Tết.

>>>Xem thêm: 5 loại hoa nên cắm bàn thờ vào dịp Tết

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hiệp hội BĐS Hồ Chí Minh: đề xuất bổ sung quy hoạch sử dụng đất cấp vùng

Theo Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA), việc lập quy hoạch sử dụng đất cấp vùng chỉ có thể đạt được hiệu quả khi được thực hiện đồng bộ và phù hợp với quy hoạch vùng.

Những dự án giao thông được người Sài Gòn mong đợi nhất năm 2018

Người dân TP.HCM, đặc biệt là khu đông Sài Gòn, đang mong chờ ngày hoàn thành của 22 công trình giao thông với tổng vốn đầu tư lên tới gần 400.000 tỷ đồng.

Tương lai nào cho bất động sản Luân Đôn?

Bất động sản nước Anh đang có những chuyển biến rõ rệt. Đã từng là điểm nóng của BĐS, tuy nhiên Thủ đô Anh Quốc sẽ không giữ được nhiệt trong tương lai gần.

Sài Gòn: Đất nền ngoại thành tăng giá gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Một dự án 160 ha tại quận 9, TP.HCM cháy hàng đất nền 17 triệu đồng/m2 dù tăng gấp 2,5 lần so với đợt đầu tung sản phẩm.

30.000 tỷ đồng di dời nhà ven kênh, TP HCM lấy đâu?

Chủ trương di dời khoảng 20.000 hộ dân trên 67 tuyến kênh, rạch đã được UBND TP.HCM đặt ra từ năm 2016. Tuy nhiên, do nhiều khó khăn đến nay tiến độ thực hiện 62 dự án di dời vẫn chưa có chuyển biến.

    Mở App