Cây đào có giá thuê 100 triệu đồng có hình thù thế nào?

Với giá thuê chát hơn 100 triệu đồng, một cây đào có tuổi đời hàng trăm năm vẫn được nhiều đại gia săn đón.

Một chủ nhân vườn đào ở Hà Nội cho biết, để phục vụ các “thượng đế” chơi tết Mậu Tuất 2018, vườn đào anh đã có 500 gốc đào, trong đó có 200 gốc là đào rừng, đào thế.

dao choi tet

Một số cây đào rừng được anh săn từ các vùng núi Tây Bắc và tốn nhiều công sức để thuê thợ chuyển về Hà Nội. Đặc điểm của những cây đào rừng có tuổi đời khá lâu này là thân cây xù xì, có vảy mốc, một vài cây đào còn có các cây kí sinh bám quanh.

>>>Xem thêm: Tết này Hà Nội và Sài Gòn bắn pháo hoa ở đâu?

dao choi tet

Trong số những gốc đào trong vườn đầu tư cho những tay chơi đào Tết, đẹp nhất và nổi bật nhất chính là siêu phẩm đào khủng có thế “long bàn hổ phục” đẹp mê hồn. Chậu đào thế này ước tính có tuổi đời hàng trăm năm, cây cao khoảng 6m, tán rộng hơn 7m, chu vi thân cây hơn 80cm.

>>>Xem thêm: Làm thế nào để nhận biết phòng trọ phong thủy tốt?

dao choi tet

Theo thông tin từ chủ vườn đào, đây là gốc cây đào “độc nhất vô nhị”, “hiếm có khó tìm” ở địa bàn Hà Nội. Và nó xứng đáng trở thành món hàng cho những tay chơi ở Hà Nội khi mà giá thuê lại có thể mua được hàng trăm những gốc đào bình thường khác.

dao choi tet

“Long bàn hổ phục có nghĩa là rồng nằm uốn khúc và hổ cũng nằm sát đất chịu khuất phục để chầu chủ nhân”, chủ gốc đào giải thích. Theo anh Hoan, để “săn” được những cây đào “khủng” dáng long bàn hổ phục không hề đơn giản, phải may mắn và có duyên mới tìm được gốc đào này.

dao choi tet

Ngoài ra, anh còn cho biết thêm: “Thế long bàn hổ phục có hình dáng nằm chầu khuất phục hiền hòa, nhưng không kém phần uy nghi, biểu tượng cho quyền lực, rất hay rất đẹp”.

dao choi tet

Theo thông tin từ chủ gốc đào hiếm này, "siêu phẩm" đào "long bàn hổ phục" này đã có khách thuê để chơi Tết Nguyên đán 2018. Giá chính xác vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên anh cũng bật mí, để thuê được siêu phẩm đào khủng này chơi Tết cũng phải lên tới đến trên 100 triệu đồng.

dao choi tet

Con số và cái giá để thuê gốc đào này không hề nhỏ, điều này khiến anh cảm thấy xứng đáng khi: "Khó nhất là khâu vận chuyển gốc đào. Toàn bộ các cành, nhánh đều được cố định bằng dây và cọc cẩn thận trong quá trình vận chuyển từ vườn ra chợ hoa Tết. Để có chậu cảnh “khủng” ra mắt dịp tết Mậu Tuất này, tôi đã đánh gốc đào lên chậu từ tháng 9", anh Hoan thông tin.

>>>Xem thêm: 3 góc chết “cấm động” khi dọn nhà ngày Tết kẻo rước họa vào thân

dao choi tet

Ngoài ra, để xứng đáng với con số ngưỡng vực kia thì chủ vườn không chỉ chăm sóc cây cầu kỳ mà còn tạo thêm tiểu cảnh trang trí cho cây đào tạo nên vẻ đẹp cổ kính, sang trọng.

dao choi tet

Là người trồng đào mấy năm nay, anh cho biết: “Một chậu đào cổ ngoài thế đẹp còn phải có thêm tùng, trúc, cúc, mai, cây đa, giếng nước, sân đình…bố trí trong chậu đào tạo nên vẻ đẹp yên bình của làng quê cũng như ước mong cho một năm mới sum vầy, hạnh phúc, tài lộc hanh thông”.

dao choi tet

Theo chủ gốc đào, nhiều đại gia quan niệm, sở hữu được một gốc đào cổ thụ với dáng độc là năm mới sẽ gặp nhiều may mắn, phát lộc trong làm ăn. Vậy nên, dù chủ vườn cho thuê đào với giá lên tới cả trăm triệu nhưng vẫn có rất nhiều đại gia mạnh tay chi tiền.

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

10 di sản thế giới có nguy cơ biến mất mãi mãi

Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, những kiến trúc thế giới sẽ có khả năng bị biến mất bởi cuộc sống hiện đại. Chiến tranh, biến đổi khí hậu hay sự can thiệp quá mức của con người sẽ khiến nhiều di sản có giá trị đứng trước nguy cơ biến mất mãi mãi.

Lạnh dưới 10 độ C phải làm gì để nhà luôn ấm?

Những lúc thời tiết mùa đông khắc nghiệt khi nhiệt độ ngoài trời dưới 10 độ C, bạn sẽ làm gì với ngôi nhà của mình? Những mẹo đơn giản hữu ích dưới đây sẽ giúp ngôi nhà của bạn ấm áp hơn vào những ngày rét kỉ lục vào mùa đông này.

Ngắm ngôi nhà trắng đẹp như tranh vẽ khiến bạn phải thốt lên vì quá đẹp

Ngôi nhà gây sự chú ý khi chỉ sử dụng tone màu trắng cho cả nền tường lẫn nội thất, nhưng vẫn làm toát lên vẻ đẹp độc đáo là điều mà không ai có thể phủ nhận.

Vì sao người Việt ngày càng chuộng ở ‘nhà cấp 4’?

Quan niệm nhà cấp 4 chỉ phù hợp với những gia đình thu nhập thấp đã trở nên “lỗi thời” khi ngày càng có nhiều mẫu nhà cấp 4 sang trọng, độc đáo mọc lên.

Cận cảnh ngôi nhà bạc tỷ của tiền vệ Quang Hải

Ngôi nhà của tiền vệ U23 Việt Nam, Quang Hải đang dần hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ngôi nhà thuộc khu vực Đông Anh, ngoại thành Hà Nội.

    Mở App