Cập nhật tình hình giá đất nền khu Đông Tp HCM sau mùa Covid

Giá đất nền khu Đông Tp Hồ Chí Minh sau mùa Covid đang có biến động nhẹ ở nhiều nơi. Một số khu vực đang có những dự án hạ tầng mới được triển khai vẫn giữ giá đất nền khá cao.

Lãnh đạo Tp Hồ Chí Minh hiện đang chỉ đạo về phương án thiết kế kiến trúc công trình cầu Thủ Thiêm 4. Dự án giúp kết nối nhanh chóng khu vực quận 2 với quận 7, với tổng mức đầu tư lên đến 5200 tỷ đồng. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo cũng yêu cầu các sở phối hợp cùng UBND quận 7 và các đơn vị liên quan nhanh chóng nghiên cứu phương án tổ chức giao thông tối ưu để kết nối cầu Thủ Thiêm 4 với 2 nút giao thông tại vị trí cầu đường Tân Thuận 2 - Nguyễn Văn Linh với đường Nguyễn Văn Linh - Huỳnh Tấn Phát.

Dự án cầu thủ thiêm 4
Dự án cầu thủ thiêm 4

Các chuyên gia và giới đầu tư BĐS cho rằng, dự án cầu Thủ Thiêm 4 không chỉ giúp giải quyết tình trạng ách tắc giao thông khu vực phía Nam. Mà đây là là yếu tố giúp thị trường nhà đất quận 7 và khu vực phía Đông thành phố trở nên sôi động hơn sau giãn cách xã hội.

Ngoài ra, UBND Tp Hồ Chí Minh còn vừa thành lập Ban Chỉ đạo về xây dựng khu đô thị sáng tạo phía Đông gồm quận 9, quận 2 và quận Thủ Đức. Ban chỉ đạo gồm 22 thành viên do chủ tỉnh UBND thành phố Nguyễn Thành Phong chỉ đạo. Nhiệm vụ chính là nghiên cứu lập quy hoạch phát triển tổng thể khu đô thị sáng tạo phía Đông; nghiên cứu các chính sách, giải pháp và nguồn lực thực hiện quy hoạch và phát triển khu đô thị; xây dựng chiến lược phát triển kinh tế tri thức, các chương trình kêu gọi đầu tư phát triển đô thị giúp thu hút nhân tài đến sinh sống và làm việc tại khu vực;... Đây cũng được xem là một trong những thông tin quan trọng ảnh hưởng đến giá nhà đất khu vực này.

Trên thực tế, hiện nay giao dịch mua bán nhà ở, mua bán đất nền Tp Hồ Chí Minh tại quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức diễn ra khá chậm. Tuy nhiên, những chủ đất có nhu cầu bán gấp cũng chỉ chấp nhận hạ giá nhẹ chứ không hề bán tháo bằng mọi giá như nhiều người suy nghĩ. 

Tình hình BĐS khu Đông Tp HCM
Tình hình BĐS khu Đông Tp HCM

Anh H. (sống tại Khu dân cư Chí Việt, phường Phước Long B, quận 9) cho biết, hiện giá nhà đất quận 9 một năm trở lại đây có sự giảm giá nhẹ, sông vẫn cao, chỉ có tình hình giao dịch là trầm hơn. Cụ thể, giá đất nền quận 9 có sổ đỏ trước đây dao động từ 42-43 triệu đồng/m2 thì nay giảm còn 38-39 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, số lượng giao dịch vẫn rất ít. Hay giá đất nền đường Liên Đường vẫn đứng nguyên ở mức 58-60 triệu đồng/m2 như trước khi xảy ra covid thì nay vẫn không có giao dịch vì nhiều người rao bán nhưng không có khách hỏi mua.

Một môi giới bất động sản khu vực quận Thủ Đức cho biết, tình hình giao dịch trên địa bàn này cũng tương tự như quận 9. Riêng khu vực vành đai và các tuyến quốc lộ 1, xa lộ Hà Nội vẫn đang có số lượng giao dịch lớn vì kỳ vọng vào tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên khi vận hành, giá nhà đất quận 9 tại đây sẽ tăng vọt.

Theo bà Ngọc Hà, Tổng Giám đốc Công ty Địa ốc Pháp Việt Luxary, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến thị trường bất động sản Việt Nam nói chung và ở khu vực phía đông Tp Hồ Chí Minh nói riêng. Tuy nhiên, giá chỉ giữ nguyên hoặc giảm nhẹ. Cụ thể, giá nhà đất quận 2 tại phường Thạnh Mỹ Lợi vẫn khá cao, dao động từ 180 đến 260 triệu đồng/m2. 

“Theo tôi, BĐS khu vực phía Đông đã giữ giá tốt trong mùa đại dịch trong khi nhiều khu vực giảm mạnh. Nguyên nhân là do Tp đã công bố các thông tin liên quan đến phát triển cơ sở hạ tầng của khu phía Đông như cầu Thủ Thiêm 2, dự kiến hoàn thành vào năm 2021, hay cầu Thủ Thiêm 4 đã được duyệt quy hoạch,...” - Bà Hà giải thích thêm.

>>> XEM NGAY: Cơ hội mua nhà tại bán đảo Thủ Thiêm giá chỉ từ 3 tỷ đồng

Quỳnh Thư (Tổng hợp)

 

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mua bán nhà đất Tp Vinh hậu Covid: Xu hướng BĐS hiện hữu lên ngôi

Bất động sản Vinh, Nghệ An đang hình thành những xu hướng mới sau thời gian giãn cách xã hội. Nếu không kịp thời nắm bắt tâm lý và hành vi khách hàng, chủ đầu tư sẽ tuột mất nguồn khách tiềm năng.

Những nơi trên thế giới có giá bất động sản rẻ đến khó tin

Tổng hợp những nơi trên thế giới có giá bất động sản rẻ đến khó tin. Chỉ cần bỏ ra khoảng 25.000 đồng bạn đã có thể sở hữu ngay một địa điểm để sinh sống.

Căn hộ chung cư Quy Nhơn – Xu hướng homestay kiểu mới

Không chỉ được sống tiện nghi như khách sạn mà còn được sử dụng đầy đủ trang thiết bị sinh hoạt thoải mái như ở nhà, đó là lý do để homestay tại các căn hộ chung cư đang thịnh hành ở các thành phố du lịch nổi tiếng.

Hà Nội công bố 22 dự án nhà ở cho phép người nước ngoài được sở hữu

Sở Xây dựng TP. Hà Nội vừa công bố danh sách các dự án nhà ở thương mại trên địa bàn Thành phố đảm bảo về an ninh quốc phòng, cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu.

Đánh giá dự án Celesta Rise Nhà Bè của CĐT Keppel Land và Địa ốc Phú Long

Dự án Celesta Rise Nhà Bè – một sản phẩm được liên minh đầu tư giữa Keppel Land và Địa ốc Phú Long đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khách hàng cũng như giới đầu tư. Vậy các chuyên gia đánh giá dự án Celesta Rise này như thế nào, hãy cùng Homedy đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây!

    Mở App