Cảnh giác: Giả làm môi giới nhà đất lừa gần 5,2 tỷ đồng!

Tự xưng là nhân viên bất động sản nhằm tạo lòng tin cho người mua đất, Hào đã sử dụng hợp đồng, chữ ký và con dấu giả, thực hiện lừa đảo chiếm đoạt số tiền gần 5,2 tỷ đồng.

Ngày 26/3, TAND TP. Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên Lê Văn Hào (36 tuổi, quê Thanh Hóa) 13 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, để trả nợ, tiêu xài và kinh doanh trên mạng xã hội, Hào tự xưng là nhân viên công ty bất động sản của một tập đoàn lớn chuyên mua giới chuyển nhượng đất. Bằng cách sử dụng danh thiếp, hợp đồng, chữ ký và con dấu giả, người đàn ông này đã thực hiện hành vi lừa đảo đối với người dân muốn mua đất.

lua dao
Bị cáo Lê Văn Hào tại phiên tòa xét xử.

Tháng 1/2016, ông N.C ( trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) nhờ Hào mua 2 lô đất ở khu Đô thị ven sông Hòa Xuân. Hào đưa danh thiếp tự xưng nhân viên công ty và giới thiệu cho ông C. 2 lô với giá 1,33 tỷ đồng.

Để tạo lòng tin, Hào dẫn vợ chồng ông C. đi xem. Sau khi hỏi dân xung quanh và xác định được lô đất Hào giới thiệu đúng với bản đồ nên ông C. quyết định mua và làm hồ sơ đặt cọc 50% số tiền.

Đến tháng 8/2016, chờ lâu không thấy chuyển nhượng, ông C. đòi đến công ty thì Hào nói đã bán 2 lô trên và hứa đền đất sau bến xe. Ông C. đi kiểm tra thì không có nên biết mình bị lừa.

Không chỉ đất ở Hòa Xuân, Hào còn lừa ở dự án Khu đô thị sinh thái biển Phương Trang - Vịnh Đà Nẵng (quận Liên Chiểu). Với cùng thủ đoạn như trên, từ năm 2014 đến tháng 8/2017 Hào đã thực hiện 8 vụ lừa đảo, chiếm đoạt số tiền gần 5,2 tỷ đồng.

Tại phiên tòa sáng nay, Hào đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

>>> XEM THÊM: Giả làm khách mua nhà, chiếm đoạt luôn căn nhà của chủ

T.Linh

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Từ vụ cháy chung cư Carina: Tiêu chí vàng để chọn chung cư giá rẻ cần biết

Chọn mua một căn hộ chung cư tốt không phải là dễ dàng đối với những người mua nhà lần đầu. Và kể cả người đã từng có kinh nghiệm mua nhà cũng không thể tránh khỏi những lỗi nhỏ.

5 dụng cụ thoát hiểm khi gặp cháy nổ buộc phải có trong nhà

Bên cạnh những kỹ năng cần thiết để ứng phó với cháy nổ, những dụng cụ thoát hiểm đặc biệt hữu ích khi có thể cứu tính mạng của bản thân và gia đình bạn vượt qua cơn hỏa hoạn.

10 Lưu ý khi thoát nạn cháy nhà cao tầng

Nếu không nắm rõ được những lưu ý trong kỹ năng ứng biến thoát nạn cháy nổ, chúng ta rất có thể sẽ phải gánh chịu những thiệt hại to lớn về tính mạng cũng như tài sản.

8 Kỹ năng thoát nạn cháy nổ an toàn tại nhà cao tầng bạn cần biết

Việc nắm rõ các kỹ năng ứng biến khi xảy ra cháy nổ chắc chắn sẽ giúp bạn và những người thân của mình thoát hiểm an toàn khi không may gặp phải sự cố.

Mẹo biến hóa phòng ăn “cũ kỹ” trở nên “sang chảnh” cực đơn giản

Hãy cùng thay đổi căn bếp để giúp cuộc sống trở nên mới mẻ hơn qua một số mẹo vặt đơn giản dưới đây nhé!

    Mở App