Căn hộ Mezza là gì và những điều bạn chưa biết về căn hộ Mezzanine

Tại Việt Nam, khái niệm căn hộ Mezza là gì vẫn khá mơ hồ và thậm chí đây còn là ẩn số đối với nhiều người. Trên thực tế, căn hộ Mezza được sử dụng khá rộng rãi trên thế giới với nhiều thiết kế ấn tượng và đẹp mắt.

Vậy căn hộ Mezza là gì, căn hộ Mezza có đặc điểm như thế nào và những mẫu căn hộ Mezza đẹp trên thế giới có hình hài ra sao? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây từ nền tảng kết nối BĐS Homedy, tất cả sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

Khái niệm căn hộ Mezza là gì?

Căn hộ Mezza (Mezzanine apartment) là loại hình căn hộ gác lửng. Khác với những căn hộ một mặt sàn thông thường, căn hộ Mezza hay còn gọi là căn hộ Mezzanine có một sàn lửng nằm ở khoảng giữa mặt sàn và trần nhà. 

Trong kiến trúc, tầng lửng được thiết kế nhằm mục đích tăng không gian sống cho ngôi nhà theo chiều cao. Chúng rất phù hợp với những ngôi nhà hẹp hoặc bị hạn chế về chiều cao. Thiết kế gác lửng sẽ giúp gia chủ tạo ra một không gian đẹp và thoáng đãng hơn.

can ho mezza la gi

Với những đặc điểm trên, căn hộ Mezza giúp các gia đình có thể tận dụng không gian để làm phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc, phòng để đồ, tủ sách mà không gây ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt khác. 

Cùng với sự phát triển của xã hội, những ý tưởng thiết kế căn hộ Mezza được các kiến trúc sư mở rộng và sáng tạo hơn. Những căn hộ hiện đại tuyệt đẹp với tầng lửng là nơi bạn có thể mở rộng không gian có sẵn theo cách sáng tạo và tạo ra nhiều diện tích hơn so với diện tích hiện tại. 

Trong một khung cảnh đô thị chật chội, nơi mọi không gian đều quan trọng thì thiết kế căn hộ gác lửng Mezza là lựa chọn lý tưởng dành cho các gia đình. Ngay khi đọc bài viết này và hiểu về căn hộ Mezza là gì, hãy lựa chọn cho mình một số thiết kế và áp dụng trong ngôi nhà mơ ước của bạn trong tương lai nhé!

10 ý tưởng về căn hộ Mezza - căn hộ có tầng lửng đẹp giúp tiết kiệm không gian

Hãy cũng Homedy bắt đầu chuyến tham quan với việc xem qua một số mẫu căn hộ gác lửng đẹp trên toàn thế giới ngay dưới đây. 

can-ho-Mezza-la-gi-can-ho-Mezza-dep-

Căn hộ Mezza hiện đại ở London với tầng lửng thông minh và cầu thang xoắn. Nguồn: COUPDEVILLE / Simon Kennedy

Hiện nay cũng đã có rất nhiều gia đình tận dụng không gian trên không để thiết kế gác lửng trong căn hộ chung cư. Chúng vừa tiện lợi, vừa đẹp mắt lại còn vô cùng sang trọng và ấm cúng. Với sự phát triển không ngừng của ngành kiến trúc, việc thiết kế thêm một gác lửng nhỏ trong căn hộ là điều hết sức đơn giản.

can-ho-Mezza-la-gi-can-ho-Mezza-dep-

Tầng lửng tuyệt vời của căn hộ Mezza mang một chút nét quyến rũ cổ điển của Địa Trung Hải. Nguồn: Dog + Fox

can-ho-Mezza-la-gi-can-ho-Mezza-dep-

Chi tiết trang trí công phu của căn hộ Mezza tăng thêm vẻ sang trọng cho phòng khách [Nguồn: Domus Nova]

can-ho-Mezza-la-gi-can-ho-Mezza-dep-

Tầng lửng bằng thép và kính đầy bắt mắt của căn hộ Mezza ở London. [Nguồn: Ensoul ]

can-ho-Mezza-la-gi-can-ho-Mezza-dep-

Căn hộ Mezza là gì mà ấn tượng đến vậy?

can-ho-Mezza-la-gi-can-ho-Mezza-dep-

Tầng lửng đã thay đổi của căn hộ Mezza hiện đại giữa thế kỷ với một sự khác biệt! [Nguồn Kia Designs ]

can-ho-Mezza-la-gi-can-ho-Mezza-dep-

Nội thất với trần nhà cao là nơi hoàn hảo để thử tầng lửng Mezza

Ngoài những căn hộ Mezza đẹp trên thế giới, tại Việt Nam mẫu căn hộ này cũng đang dần được ưa chuộng. Nếu bạn yêu thích thiết kế căn hộ gác lửng này, hãy tham khảo căn hộ Mezza Ecopark để có thể sở hữu ngay hôm nay!

căn hộ Mezza Ecopark

Thiết kế căn hộ Mezza Ecopark sang trọng và hiện đại

Thiết kế căn hộ Mezza Ecopark sang trọng và hiện đại

Căn hộ Mezza Ecopark với gác lửng thông thoáng, tăng diện tích cho gia chủ

Trên thực tế, gác lửng thường phổ biến ở các thiết kế nhà riêng và ít xuất hiện hơn trong căn hộ. Điều này dễ hiểu vì hầu hết các căn hộ thường bị giới hạn bởi chiều cao do quy chuẩn thiết kế toàn dự án chung cư, trong khi đó, nhà riêng thì có thể được điều chỉnh theo ý thích của gia chủ.Trên đây là bài viết nhằm giới thiệu loại hình căn hộ Mezza là gì cũng như những thiết kế căn hộ Mezza ấn tượng trên thế giới. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu thêm về căn hộ Mezza và có thêm những gợi ý hay ho cho không gian mơ ước của mình!

Đừng quên truy cập website Homedy mỗi ngày để cập nhật thông tin mua bán nhà đất, cho thuê nhà đất mới nhất hiện nay!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà cấp 4 mái thái 5x20 kèm bản vẽ theo xu hướng mới nhất

Nhà cấp 4 mái thái 5x20 kèm bản vẽ hiện nay đang được rất nhiều gia đình quan tâm. Chỉ từ 300 triệu đồng, những mẫu nhà cấp 4 mái thái 5x20 đẹp, thiết kế công năng hợp lý luôn được ưu tiên lựa chọn.

Kinh nghiệm thiết kế nhà đẹp 40m2 tinh tế

Với một căn nhà diện tích 40m2 không quá lớn, làm sao để có được một không gian sống thoải mái và đảm bảo tính thẩm mỹ? Dưới đây là những kinh nghiệm quan trọng giúp bạn bố trí và thiết kế được một căn nhà đẹp 40m2 tinh tế.

Xây nhà chữ l mái bằng, đừng bỏ qua bài viết này!

Nhà chữ L mái bằng là kiểu nhà có tính thẩm mỹ cao với nhiều công năng sử dụng. Tuy nhiên, cũng có những hạn chế nhất định. Cùng tìm hiểu chi tiết về kiểu nhà này trong bài viết dưới đây của Homedy.

Gợi ý cách sơn mặt tiền nhà màu vàng kem tuyệt đẹp

Sơn mặt tiền nhà màu vang kem mang đến vẻ đẹp trang nhã, thanh lịch. Cùng khám phá những cách phối màu vàng kem, những mẫu nhà sơn vàng kem tuyệt đẹp trong bài viết dưới đây của Homedy.

Làm mới căn phòng ngủ bằng phong cách vintage đầy ấn tượng

Phong cách vintage luôn là niềm cảm hứng vô tận cho những kiến trúc sư trong việc trong trí nội thất. Sự cổ điển cộng với vẻ lãng mạn tạo cho phong cách vintage nét nhẹ nhàng, dễ dàng chinh phục những gia chủ khó tính.

    Mở App