Xây nhà chữ l mái bằng, đừng bỏ qua bài viết này!

Nhà chữ L mái bằng là kiểu nhà có tính thẩm mỹ cao với nhiều công năng sử dụng. Tuy nhiên, cũng có những hạn chế nhất định. Cùng tìm hiểu chi tiết về kiểu nhà này trong bài viết dưới đây của Homedy.

Có nên xây nhà chữ L mái bằng?

Nếu bạn đang băn khoăn có nên xây nhà chữ L mái bằng hay không, hãy lưu ý tới những ưu nhược điểm của kiểu kiểu nhà này. Việc nắm được đặc trưng, hạn chế và ưu điểm của căn nhà sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định chính xác nhất.

Ưu điểm của nhà chữ L mái bằng

Nhà mái bằng có độ dốc tương đối thấp nên khả năng chống chịu gió bão rất tốt. Nhà chữ l mái bằng rất phù hợp để xây dựng ở những địa phương thường xuyên xảy ra mưa bão, thiên tai, lũ lụt. Mái nhà sẽ không dễ bị tốc như các loại mái tôn hay mái ngói, nhờ vậy mà người dân có thể hoàn toàn an tâm sinh sống.

Ưu điểm của nhà chữ L mái bằng

Ngoài ra, kiểu nhà chữ L cũng rất dễ bố trí các phòng chức năng một cách hợp lý. Các thành viên có thể dễ dàng di chuyển qua các đường hành lang, đường thông giữa các phòng.

Nhà chữ L còn tạo ra một khoảng không gian chung. Nơi có thể bố trí đa chức năng, làm sân vườn, sân chơi cho trẻ, bãi đỗ xe, không gian sinh hoạt, ăn uống chung cho cả gia đình,...

Nhược điểm của nhà chữ L mái bằng

Nhược điểm duy nhất của kiểu nhà chữ L mái bằng chính là ở hình dạng chữ L. Nhiều quan điểm cho rằng, kiểu nhà chữ L không tốt cho phong thủy. Hình khối bị khuyết mất 1 góc, tạo ra thế nhà giống như hình lưỡi dao, lưỡi búa.

Đặc biệt, bị trí đại hung nằm ở phần lưỡi dao. Nếu sắp xếp các phòng ở vị trí này có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, mối quan hệ của các thành viên trong gia đình,...

Tuy nhiên, nếu yêu thích kiểu nhà chữ L mái bằng, bạn cũng không cần quá lo lắng. Bởi cũng có nhiều phương pháp giúp hóa giải phong thủy nhà chữ L. Đơn giản nhất là bạn có thể trồng cây, thiết kế hòn non bộ, đài phun nước,... ở khu vực góc khuyết để cân bằng sinh khí trong nhà.

Kinh nghiệm thiết kế nội thất nhà chữ L

Thiết kế phòng khách

Phòng khách được ví là “linh hồn” của ngôi nhà, do đó khi thiết kế nội thất đây cũng là không gian được gia chủ đặc biệt chú ý. Với những ngôi nhà chữ L, phòng khách thường được bố trí ngay cạnh cửa chính ra vào. Các thiết bị nội thất như: bàn ghế sofa, tủ rượu, kệ tivi,... sẽ được sắp xếp tùy theo diện tích phòng sao cho phù hợp.

Thiết kế phòng khách nhà chữ l mái bằng
Thiết kế phòng khách nhà chữ l mái bằng

Thiết kế phòng bếp

Phòng bếp được thông với phòng khách, tiếp nối với phòng khách. Đây là cũng là không gian sinh hoạt chung, nơi các thành viên quây quần để nấu nướng và ăn uống mỗi ngày.

Phòng bếp cần được trang bị đầy đủ nội thất như: tủ bếp, quạt hút mùi, bàn ăn, bếp, tủ lạnh,… Gia chủ nên chọn lựa các món nội thất đồng bộ để tạo sự liền mạch và thống nhất trong không gian. 

Thiết kế phòng bếp trong nhà chữ L mái bằng, bạn có thể thực hiện theo quy tắc tam giác để giúp quá trình nấu nướng tiện lợi hơn. Tùy theo diện tích mà có thể chọn loại tủ bếp chữ I, chữ L hoặc tủ bếp chữ U,...

Thiết kế phòng ngủ

Thiết kế phòng ngủ nhà chữ L mái bằng cần lưu ý, tránh bố trí phòng ngủ của trẻ em hoặc người già ở vị trí “lưỡi dao”. Đây được xem là vị trí không tốt, ảnh hưởng xấu đến tinh thần của người ở. 

Thiết kế nội thất phòng ngủ nhà chữ L cần đảm bảo các yếu tố tiện nghi, thoải mái và mang lại cảm giác ấm cúng. Bên cạnh đó, nên tránh kê giường ngủ dưới cửa sổ và đối diện cửa ra vào bởi điều này không đảm bảo về mặt phong thủy, ảnh hưởng đến giấc ngủ. Tốt nhất bạn hãy kê giường hướng vào tường và bố trí giường ngủ ở giữa phòng.

Tổng hợp các mẫu nhà chữ L mái bằng đẹp

Nhà cấp 4 mái bằng 66m2 

Đây là mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng được xây dựng trên mảnh đất rộng 66m2. Căn nhà được thiết kế với nhiều màu sắc, họa tiết nổi bật với vẻ đẹp riêng.

Mẫu nhà chữ l mái bằng rộng 66m2
Mẫu nhà chữ l mái bằng rộng 66m2

Căn nhà gồm 01 phòng khách, 02 phòng ngủ, 02 phòng bếp và 01 nhà vệ sinh. Giá xây dựng khoảng trên 200 triệu đồng.

Nhà cấp 4 mái bằng 100m2 

Mẫu nhà chữ l mái bằng rộng 100m2
Mẫu nhà chữ l mái bằng rộng 100m2, mặt tiền hẹp

Căn nhà có màu sắc đơn giản, hài hòa với khuôn viên xung quanh nhà. Mặt tiền được ốp đá hoa cương vừa đảm bảo thẩm mỹ, vừa hạn chế hiện tượng tường bị ẩm mốc, nứt vỡ. Căn nhà chữ L 1 tầng mái bằng này gồm: 01 phòng khách, 03 phòng ngủ, 02WC và 01 bếp ăn. 

Mẫu nhà chữ L 1 tầng mái bằng hiện đại

Mẫu nhà chữ L 1 tầng mái bằng hiện đại
Mẫu nhà chữ L 1 tầng mái bằng hiện đại

Mái bằng bê tông mang đến khả năng chịu lực rất tốt, tránh được những ảnh hưởng từ thời tiết nhiệt đới ẩm. Bên cạnh đó, để tránh tình trạng đọng nước trên sân thượng, hạn chế sự phát triển của rêu mốc, gia chủ cũng đầu tư hệ thống thoát nước bài bản. Đồng thời nên áp dụng các biện pháp chống thấm để năng cao tuổi thọ cho toàn bộ căn nhà.

Trên đây là những mẫu nhà chữ L mái bằng đẹp, độc đáo. Để tham khảo thêm những thiết kế ấn tượng khác, truy cập ngay chuyên mục Thiết kế nhà đẹp của Homedy.

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Gợi ý cách sơn mặt tiền nhà màu vàng kem tuyệt đẹp

Sơn mặt tiền nhà màu vang kem mang đến vẻ đẹp trang nhã, thanh lịch. Cùng khám phá những cách phối màu vàng kem, những mẫu nhà sơn vàng kem tuyệt đẹp trong bài viết dưới đây của Homedy.

Làm mới căn phòng ngủ bằng phong cách vintage đầy ấn tượng

Phong cách vintage luôn là niềm cảm hứng vô tận cho những kiến trúc sư trong việc trong trí nội thất. Sự cổ điển cộng với vẻ lãng mạn tạo cho phong cách vintage nét nhẹ nhàng, dễ dàng chinh phục những gia chủ khó tính.

Trang trí nhà ngày Tết bằng đồ handmade: ‘Trend’ mới năm Nhâm Dần 2022

Trang trí nhà ngày Tết bằng đồ handmade với những ý tưởng độc đáo sẽ giúp cho không gian ngôi nhà của bạn sáng bừng sức sống, mở lối cho những điều may mắn và tài lộc đến trong năm mới.

Đừng tìm đâu xa, đây là các mẫu nhà 3 tầng đẹp giá rẻ bạn đang cần!

Trước khi xây dựng công trình, việc tham khảo các mẫu nhà 3 tầng đẹp giá rẻ là điều cần thiết. Điều này có thể giúp bạn lựa chọn được những mẫu nhà 3 tầng đẹp, phù hợp với sở thích lại giúp tối ưu chi phí một cách hiệu quả.

5 ý tưởng thiết kế nhà chữ l 2 tầng 80m2 đẹp long lanh

Nhà chữ L 2 tầng 80m2 được rất nhiều gia đình chọn thiết kế. Kiểu nhà này không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn mang đến không gian sống tiện nghi, phù hợp với kiểu thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều như tại Việt Nam.

    Mở App