Cẩm nang thiết kế nhà gác lửng mái thái đẹp, tiết kiệm chi phí

Ngày nay, từ thành thị cho đến nông thôn kiến trúc nhà gác lửng mái thái đang là xu hướng xây dựng của nhiều gia đình. Đây là phong cách kiến trúc đơn giả nhưng đem lại không gian sống tươi mới và đặc biệt là rất tiết kiệm chi phí. Phong cách này rất phù hợp với những gia đình khả năng tài chính có hạn nhưng vẫn muốn xây dựng được một tổ ấm của riêng mình.

Nhà gác lửng mái thái là gì?

Nhà gác lửng mái thái là kiểu nhà có tầng trung gian giữa các tầng trong nhà kết hợp với thiết kế mái Thái. 

Với sự du nhập của nhiều loại kiến trúc khác nhau, kiến trúc sư đã tạo nên kiểu nhà gác lửng vừa giúp tiết kiệm chi phí vừa tạo nên một không gian sinh hoạt mới lạ, độc đáo trong kiến trúc. Đồng thời, kết hợp với hệ mái thái mang đến vẻ đẹp và nhiều công năng hữu ích cho người ở.

Kiểu nhà gác lửng thiết kế mái thái được nhiều gia đình lựa chọn
Kiểu nhà gác lửng thiết kế mái thái được nhiều gia đình lựa chọn

Vì sao nhà gác lửng mái thái lại đang được ưa chuộng?

Có rất nhiều lý do khiến cho kiến trúc nhà này được nhiều người quan tâm và ưa chuộng. Dưới đây, bất động sản Homedy xin đưa ra 4 lý do chính tạo nên giá trị cho kiểu kiến trúc này.

Tăng diện tích sử dụng

Vì gác lửng là tầng trung gian nên khi sử dụng kiến trúc này sẽ tạo nên một khoảng không gian sinh hoạt riêng, tăng thêm diện tích không gian tạo nét riêng biệt cho ngôi nhà.

Tạo nên sự mới mẻ, khác biệt

Ngôi nhà sử dụng phong cách kiến trúc này rất độc đáo mới lạ, thường các kiến trúc sư sẽ phối màu cho ngôi nhà mang một nét nhã nhặn, thanh lịch, phối cảnh đơn giản nhưng lại nổi bật lên so với những ngôi nhà kế bên.

Tận dụng được nhiều chức năng và không gian hơn

Nhà gác lửng mái thái được ưa chuộng bởi khả năng “cơi nới” không gian sử dụng hiệu quả. Ví dụ tại khu vực gác lửng ta có thể tận dụng để thiết kế thêm một phòng ngủ hoặc phòng khách hay phòng đọc sách hoặc bất kỳ công năng nào mà gia chủ mong muốn vì chúng đều rất tiện nghi. Ngay cả những ngôi nhà có diện tích xây dựng khiêm tốn không quá nhiều không gian xây dựng nhưng cũng vẫn đảm bảo được có đầy đủ tiện nghi như phòng bếp, phòng khách, và có thể có nhiều hơn 2 phòng ngủ tùy nhu cầu của gia chủ.

Nhà gác lửng mái thái tận dụng tối đa không gian
Nhà tận dụng tối đa không gian

Giữ nguyên chiều cao căn nhà

Đây là lý do cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng. Gia chủ có thể yên tâm với phong cách kiến trúc này mặc dù ngôi nhà được tăng thêm diện tích sử dụng nhưng chiều cao căn nhà hoàn toàn vẫn giữ nguyên. 

Hiệu quả thẩm mỹ cũng như công năng của kiến trúc nhà gác lửng là không phải bàn, ngoài ra kết hợp với mái ngói xếp tầng kiểu Thái tạo nên sự thoáng mát, gần gũi. Đặc biệt là đối với những khu vực, hay thành phố có diện tích đất không nhiều, không gian nhỏ hẹp thì kiến trúc nhà gác lửng thiết kế mái thái hoàn toàn là lựa chọn hợp lý.

Một số những lưu ý khi thiết kế nhà gác lửng mái thái

Lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công uy tín

Trước hết, bạn phải tìm hiểu lựa chọn một đơn vị thiết và thi công uy tín, chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế nhà gác lửng mái thái này.

Việc này rất quan trọng vì kiến trúc sư là người thiết kế không gian nhà cũng như công năng của từng tầng, là người lựa chọn phối màu cho ngôi nhà để giúp cho ngôi nhà có một phong cách riêng, độc đáo. Nếu gặp phải kiến trúc sư, đơn vị thi công không có kinh nghiệm sẽ ảnh hưởng đến kiến trúc, độ chính xác cũng như độ thẩm mỹ của ngôi nhà.

Lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công nhà gác lửng mái thái uy tín
Lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công nhà gác mái thái có gác lửng uy tín
Lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công nhà gác lửng mái thái uy tín
Đơn vị thiết kế giúp bạn phác họa thiết kế mặt bằng ngôi nhà

Chú ý đến không khí và độ phủ sáng của công trình

Khi thiết kế nhà gác lửng mái thái, kiến trúc sư phải để ý đến độ phủ sáng, ánh sáng bên trong của ngôi nhà vì ánh sáng tự nhiên kết hợp cùng không khí ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt cũng như làm việc của người sử dụng. Việc thiết kế nhiều của sổ lớn sẽ giúp tạo điều kiện hòa hợp giữa thiên nhiên và ánh sáng đủ, hợp lý nhất.

Tính toán độ dốc của mái thái

Mái thái tạo nên sức hút, sự chân thực cũng như phong cách lịch sự, trang nhã. Bên cạnh đó có một số kiểu mái thái giúp cho các công trình tạo nên vẻ bề thế, khang trang hơn nhiều (kiểu mái thái dạng sóng lớn).

Một số mẫu thiết kế nhà gác lửng mái thái đẹp nhất 2024

Nếu bạn đang băn khoăn trong việc chọn mẫu thiết kế nhà sao cho đẹp, phù hợp với khả năng tài chính vừa phải của mình thì hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây của Homedy.

Mẫu thiết kế nhà gác lửng mái thái phong cách châu Âu
Mẫu thiết kế nhà gác lửng mái thái phong cách châu Âu

Thiết kế nhà tương đối đơn giản nhưng vẫn nổi bật nhờ những đường nét tinh tế, khỏe khoắn. Tạo cảm giác căn nhà vững chắc, cao thoáng, rộng rãi.

Mẫu thiết kế nhà gác lửng mái thái sang trọng
Mẫu thiết kế nhà gác lửng mái thái sang trọng
Mẫu thiết kế nhà gác lửng mái thái sang trọng
Mặt bằng tầng 1 nhà gác lửng mái thái sang trọng
Mẫu thiết kế nhà gác lửng mái thái sang trọng
Mặt bằng tầng 2 nhà gác lửng mái thái sang trọng

Mẫu nhà gác lửng mái thái này được sơn màu trung tính trẻ trung. Thiết kế tường cao cửa kín và tường rào sắt hộp. Hình khối theo chữ nhật, thiết kế mái mái thái dạng giật cấp đẹp mắt. Kết hợp với phần hồi trang trí đường gờ đẹp mắt. Tất cả tạo nên không gian cảnh quan tươi mới, sang trọng không kém phần bế thế.

Phối cảnh mẫu nhà gác lửng mái thái có sân vườn rộng rãi
Phối cảnh mẫu nhà gác lửng mái thái có sân vườn rộng rãi
Mặt bằng  nhà gác lửng mái thái đơn giản
Mặt bằng  nhà gác lửng mái thái đơn giản

Mẫu nhà mái thái tầng lửng này cũng có kiến trúc đơn giản, không tốn kém quá nhiều chi phí thi công. Ngôi nhà chủ yếu tập trung vào công năng sử dụng với: 3 phòng ngủ, 01 phòng khách và phòng thờ chung. Không gian khách bếp ngăn cách bằng tường gạch. 

Phối cảnh mẫu nhà gác lửng mái thái hiện đại
Phối cảnh mẫu nhà gác lửng mái thái hiện đại

Căn nhà vừa gần gũi với hệ mái ngói thái, vừa độc đáo bởi sử sắp xếp hệ mái lệch giật cấp hiện đại. Mặt tiền căn nhà ấn tượng bởi mảng tường sơn kẻ sọc vàng nâu sang trọng, trang nhã.

Căn nhà nhỏ nhắn nhưng vẫn có đầy đủ các không gian chức năng: phòng khách, bếp ăn, 3 phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh. Thoải mái cho một gia đình 2-3 thế hệ cũng chung sống.

Với những điều tuyệt vời kể trên mà nhà gác lửng mái thái đem lại, bạn còn ngần ngại gì mà không thử cho mình một phong cách kiến trúc độc đáo, mới lạ mà không kém phần trang trọng?

>>> TIN LIÊN QUAN: Biệt thự mini 1 tầng mái thái: Mẫu nhà đẹp với chi phí hợp lý

Quỳnh Thư

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cẩm nang thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ tiết kiệm chi phí

Thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ đang đang rất được quan tâm. Mô hình kinh doanh cafe sân vườn này không quá mới, song luôn giữ được sức hút mạnh mẽ cho đến nay.

Thiết kế nhà cấp 4 mái tôn 3 phòng ngủ đẹp cho vùng nông thôn

Thiết kế nhà cấp 4 mái tôn 3 phòng ngủ cho vùng nông thôn với đặc điểm giá rẻ, mẫu đẹp và thời gian thi công nhanh chắc chắn sẽ là gợi ý hấp dẫn cho nhiều gia đình.

Nhà cấp 3 là gì? Nhà cấp 3 có mấy tầng?

Nhà cấp 3 là gì, loại hình nhà cấp 3 có mấy tầng, đặc điểm nhận biết cơ bản của loại nhà này như thế nào... là những câu hỏi thường gặp và được rất nhiều người quan tâm.

Dinh thự là gì? Khác gì so với biệt thự và biệt phủ?

Dinh thự là gì? Khác gì so với biệt thự, biệt phủ? Cùng tìm hiểu về khái niệm cũng như những đặc điểm của dinh thự trong bài viết dưới đây.

Tầng trệt là gì? Cách phân biệt tầng trệt và tầng lửng dễ dàng

Khái niệm tầng trệt khá phổ biến nhưng cũng rất dễ nhầm nhầm với nhiều loại công trình khác. Cùng tìm hiểu chi tiết về tầng trệt là gì, quy định thiết kế tầng trệt tiêu chuẩn trong bài viết dưới đây của Homedy.

    Mở App