Cải tạo nhà cấp 4 nông thôn: Đẹp mê ly với chi phí rẻ không tưởng

Nhà cấp 4 nông thôn thường được xây dựng lâu đời có kiến trúc cổ. Đối với những người sinh sống lại nông thôn, việc xây lại căn nhà đã cũ thường không khả thi do chi phí cao. Vì vậy, cải tạo nhà cấp 4 nông thôn là phương án được nhiều người chọn lựa.

Mẹo cải tạo nhà cấp 4 ở nông thôn với chi phí tiết kiệm

Mẹo cải tạo nhà cấp 4 ở nông thôn với chi phí tiết kiệm
Mẹo cải tạo nhà cấp 4 ở nông thôn với chi phí tiết kiệm

Để sửa chữa và cải tạo lại một ngôi nhà cấp 4, cần lưu ý một số vấn đề như: chọn vật liệu xây dựng, chọn nhà thầu thi công,... Quan trọng hơn hết là bạn cần có một kế hoạch cải tạo chi tiết, phù hợp. Bên cạnh đó, đơn vị thi công uy tín sẽ đảm bảo đúng tiến độ thi công, quyết định rất nhiều đến kinh phí bỏ ra.

Những ngôi nhà cấp 4 ở nông thôn do được xây dựng từ lâu đời với những vật liệu như: gạch, sỏi, cát,... nên độ bền không cao. Chính vì vậy, bạn nên chọn các loại vật liệu hiện đại, chất lượng cao và có tính thẩm mỹ hơn. 

Dưới đây, hãy cùng Homedy tìm hiểu chi tiết hơn những mẹo cải tạo nhà cấp 4 ở nông thôn hiệu quả, tiết kiệm chi phí.

Lên danh sách hạng mục cần cải tạo

Tham khảo ý kiến chuyên gia để biết được ngôi nhà của bạn nên cải tạo ra sao? Tạo gác lửng hay nâng tầng?
Tham khảo ý kiến chuyên gia để biết được ngôi nhà của bạn nên cải tạo ra sao? Tạo gác lửng hay nâng tầng?

Mặc dù xây nhà cấp 4 khá rẻ những niên hạn sử dụng chỉ rơi vào khoảng 30 năm là có dấu hiệu xuống cấp, cần được cải tạo. Cũng giống như xây nhà, quá trình cải tạo sửa nhà cũng rất quan trọng. Bạn cần lập quy trình cụ thể cho việc cải tạo để việc sửa chữa diễn ra nhanh chóng, thuận lợi và tiết kiệm chi phí.

Để cải tạo nhà cấp 4 nông thôn giá rẻ thì khâu chuẩn bị rất quan trọng. Bạn cần nắm rõ ngôi nhà cần cải tạo, sửa chữa ở những hạng mục nào. Nếu muốn mở rộng không gian nhà thêm thoáng đãng, bạn cần đập thông tường, trổ thêm cửa sổ,... Một gợi ý thông minh giúp tăng diện tích sử dụng là bạn hãy làm thêm gác lửng hay gác xép. Đây là biện pháp đang rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, hãy lưu ý về đà chịu lực của nền móng, các cột cũng như nghiên cứu để tránh các đường điện nước quanh căn nhà.

Còn nếu bạn muốn không gian ngôi nhà thêm tươi mới, thoáng khí hãy việc sơn sửa lại tường, trần nhà bằng những gam màu nhẹ nhàng và bắt mắt hơn. Để tăng ánh sáng tự nhiên, bạn có thể thiết kế thêm cửa bông gió, lắp các cửa kính lớn hoặc làm giếng trời. Đây là những cách tận dụng tối ưu ánh sáng tự nhiên cho căn nhà.

Chọn đơn vị và thời gian thi công

Chọn đơn vị và thời gian thi công
Chọn đơn vị thi công

Bên cạnh đó, cần chọn đơn vị thi công. Hãy chọn những đơn vị uy tín, có kinh nghiệm lâu năm để đảm bảo cho quá trình sửa chữa nhà đúng tiến độ, an toàn.

Lưu ý nên tiến hành sửa chữa, cải tạo nhà vào khoảng thời gian ít mưa để tránh ảnh hưởng đến tiến độ, hạn chế nhà bị dột, ẩm ướt khi đang cải tạo.

Chọn vật liệu xây dựng

Như đã nói ở trên, các ngôi nhà cấp 4 cũ thường được làm từ các vật liệu gạch, đá, sỏi, cát nên thường độ bền không cao. Vì vậy, khi cải tạo nhà cấp 4 nông thôn bạn nên sử dụng các loại vật liệu hiện đại, đẹp và có tính an toàn, tuổi thọ cao.

>>> XEM NGAY: Xây nhà bằng gạch thẻ: Kinh nghiệm và cách ứng dụng thông minh

Chính việc chọn lựa những vật liệu chất lượng tốt giúp bạn tiết kiệm được chi phí đáng kể về sau. Ngôi nhà sẽ vững chắc, an toàn và ít phải sửa chữa, cải tạo lại lần nữa.

Các gợi ý cải tạo nhà cấp 4 nông thôn đẹp

Tuỳ theo kết cấu của ngôi nhà mà bạn nên lựa chọn những biện pháp cải tạo khác nhau. Tốt nhất hãy tìm đến chuyên gia để biết được ngôi nhà của bạn nên cải tạo ra sao? Tạo gác lửng, nâng tầng hay thậm chí là lựa chọn việc nâng cấp thành một biệt thự.

Cải tạo thành ngôi nhà 2 tầng khang trang

Cải tạo thành ngôi nhà 2 tầng khang trang
Cải tạo thành ngôi nhà 2 tầng khang trang

Những ngôi nhà cấp 4 đã quá chật chội, bạn có thể tăng đáng kể diện tích sử dụng bằng cách cải tạo thành nhà 2 tầng.

Sau khi đã kiểm tra khả năng chịu lực của tường, cột, móng kỹ lưỡng cẩn thận, hãy gỡ bỏ toàn bộ mái nhà cũ. Sau đó đổ trần bằng bê tông và xây thêm một tầng mới là gia đình bạn đã có được ngôi nhà 2 tầng với chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều so với xây mới.

Cải tạo nhà cấp 4 nông thôn thành biệt thự

Cải tạo nhà cấp 4 nông thôn thành biệt thự
Cải tạo nhà cấp 4 nông thôn thành biệt thự

Hiện nay, kinh tế đang phát triển, nhiều gia đình nông thôn cũng có kinh tế dư dả hơn. Thậm chí, không ít người trở thành đại gia miệt vườn nên việc cải tạo nhà cũ thành biệt thự tại nông thôn là hoàn toàn có thể.

Để cải tạo nhà cấp 4 thành một căn biệt thự, bạn cần chắc chắn diện tích đất đủ rộng để có thể cơi nới thêm diện tích các phòng cũng như xây dựng thêm các tầng.

Cải tạo nhà cấp 4 phong cách hiện đại

Cải tạo nhà cấp 4 phong cách hiện đại
Cải tạo nhà cấp 4 phong cách hiện đại
Cải tạo nhà cấp 4 phong cách hiện đại
Cải tạo nhà cấp 4 phong cách hiện đại

Cải tạo nhà cấp 4 nông thôn theo xu hướng thiết kế đang được rất nhiều hộ gia đình ưa chuộng hiện nay. Muốn có được một ngôi nhà khang trang với không gian hiện đại, tiện nghi không còn là điều bất khả thi. Chỉ với một khoản chi phí nhỏ, thậm chí chỉ bằng nửa chi phí xây nhà mới là bạn đã có thể khoác lên cho căn nhà một tấm áo mới.

>>> XEM NGAY: Kinh nghiệm xây nhà 2 tầng với 200 triệu đẹp không tưởng

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trang trí sân thượng nhỏ nhà phố cực thành góc chill vạn người mê

Trang trí sân thượng nhỏ với những ý tưởng sáng tạo, độc đáo dưới đây bạn sẽ có một không gian nghỉ ngơi, thư giãn cực “chill” không thua kém bất kỳ homestay hay quán cafe rooftop nào.

Biệt thự mini 1 tầng mái thái: Mẫu nhà đẹp với chi phí hợp lý

Biệt thự mini 1 tầng mái Thái vốn rất phổ biến và được nhiều gia đình Việt Nam ưa chuộng. Nếu bạn đang có ý định thiết kế một căn biệt thự mang “hồn xưa” đất Việt nhưng không kém phần tiện nghi, hiện đại với chi phí rẻ, tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy.

Phong thủy nhà chữ L tốt hay xấu? 20 mẫu nhà chữ L đẹp dưới 600 triệu

Hiện nay không ít người mua đất và xây nhà hình chữ L. Theo phong thủy, nhà chữ L không mang lại may mắn nhưng hoàn toàn có thể hóa giải dễ dàng. Mời bạn tìm hiểu chi tiết qua bài viết!

Ngôi nhà siêu nhỏ 10m2 gây bất ngờ vì thiết kế thoáng đãng

Giữa lòng thủ đô Hà Nội đắt đỏ thì việc có được một ngôi nhà diện tích nhỏ cũng đã là điều may mắn với nhiều người. Tuy nhiên, nghe đến ngôi nhà 10m2, nhiều người ái ngại liệu có sống được ở đây không? Khi nhìn thấy thiết kế ngôi nhà này, không ít người đã thay đổi suy nghĩ.

Mách bạn cách sắp xếp nội thất thông minh cho phòng khách nhỏ

Sắp xếp nội thất cho phòng khách có diện tích nhỏ thường khá khó khăn. Dưới đây, Homedy sẽ “mách” bạn những cách bố trí nội thất phòng cách hợp lý, hài hòa trong một không gian nhỏ hẹp.

    Mở App