Các tổng thống Mỹ từng ở đâu khi tới Việt Nam

Daewoo, Metropole và New World là nơi các tổng thống Mỹ từng chọn nghỉ khi sang thăm Việt Nam.

Phòng tổng thống của các khách sạn phải đảm bảo những tiêu chuẩn khắt khe để được vinh dự đón tiếp các nguyên thủ khi sang thăm Việt Nam.

Daewoo Hanoi

Sau 25 năm kết thúc chiến tranh, Bill Clinton là tổng thống Mỹ đầu tiên có chuyến thăm tới Việt Nam cùng đệ nhất phu nhân, bà Hilary Clinton. Trong chuyến thăm vào năm 2000, hai vợ chồng chính khách đã chọn Daewoo – khách sạn 5 sao đầu tiên tại Hà Nội, là nơi nghỉ chân của mình.

Căn phòng tổng thống Bill Clinton từng ở tại khách sạn Daewoo. Ảnh: Giang Huy.

Căn phòng dành cho tổng thống Bill Clinton lúc bấy giờ nằm trên tầng 17 của khách sạn Daewoo. Bên trong phòng rộng 288 m2 là hai phòng khách, ba phòng ngủ; phòng tắm và bếp được trang bị hiện đại. Phòng khách được thiết kế vừa làm nơi bày tiệc, tiếp đón khách và hội họp cho khoảng 8-10 người.

Ngoài ra, đây cũng là nơi từng đón tiếp rất nhiều vị khách nổi tiếng khác như tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào hay tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva…

Sofitel Legend Metropole Hanoi

Căn phòng tổng thống tại khách sạn Metropole mang phong cách phương Tây, với hai gam màu trắng và đỏ đặc trưng. Căn phòng rộng gần 200 m2 với một phòng ngủ chính, phòng khách rộng rãi, phòng ăn và phòng họp, thư viện. Ngoài ra, ở đây còn có đội ngũ nhân viên phục vụ mát-xa và các quản gia chuyên nghiệp phục vụ 24/7.

Thiết kế sang trọng trong phòng tắm.

Tổng thống Bill Clinton đã ở đây hai lần nữa trong các chuyến thăm Việt Nam tiếp theo. Căn phòng còn là nơi ở của cựu thủ tướng Pháp Francois Fillon; thủ tướng Nga Dmitri Medvedev; cựu thủ tướng Vương quốc Anh Tony Blair; thủ tướng Italy Matteo Renzi; tổng thống Cộng hòa Áo Heinz Fischer.

Sheraton Hanoi Hotel

Khi tổng thống Mỹ George Bush tới thăm Việt Nam trong hội nghị thượng đỉnh APEC năm 2006, ông đã ở tại khách sạn Sheraton. Đây là một trong những khách sạn có vị trí đẹp nhất Hà Nội khi nằm bên hồ Tây thơ mộng.

Căn phòng tổng thống Bush ở nằm trên tầng 18 của khách sạn, có thiết kế tinh tế, pha trộn giữa nét văn hóa phương Tây và phương Đông đi cùng với các trang thiết bị hiện đại, đẳng cấp thế giới.

Khu vực phòng khách nơi tổng thống Bush từng ở khi tới Việt Nam năm 2006.

Căn phòng rộng 129 m2 có thể nhìn ra hồ Tây và sông Hồng. Ngay cạnh phòng khách với ghế bành và sofa là khu vực bàn ăn với phong cách thoải mái cho 6-8 khách. Phòng tắm làm bằng đá cẩm thạch với cửa sổ lớn có thể nhìn ra hồ Tây.

New World Saigon

Trong các chuyến công du của mình, nhiều vị tổng thống Mỹ cũng ghé thăm TP HCM. Điều đặc biệt là các tổng thống từng đến Việt Nam đều ở khách sạn New World Sài Gòn. Phòng tổng thống có diện tích 181 m2, tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố.

Decor sang trọng và ấm cúng trong phòng tổng thống.

Cũng như các khách sạn cao cấp khác với phòng tổng thống hạng sang, khách sạn New World còn đáp ứng và trang bị đầy đủ thiết bị phù hợp với yêu cầu của từng tổng thống. Các bữa ăn cũng được chuẩn bị một cách khắt khe với đội ngũ nhân viên đông đảo, được tập luyện ráo riết từ trước đó. Các phòng phải đảm bảo an ninh tuyệt đối và tuân thủ những quy định khắt khe về cơ sở lưu trú đón tiếp các nguyên thủ quốc gia.

Theo đại diện khách sạn New World, trong chuyến thăm của tổng thống Bush vào năm 2006; khách sạn đã sử dụng tới 500 phòng cho ông cùng các nhân viên tháp tùng phía Mỹ.

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bật mí những căn phòng nổi tiếng từng đón các nguyên thủ Mỹ đến thăm Việt Nam

"Phòng tổng thống" luôn là căn phòng quan trọng được đầu tư kỹ lưỡng cả về cơ sở vật chất lẫn dịch vụ. Hẳn bạn cũng đang tò mò không biết những căn phòng tổng thống có gì khác biệt? Vậy thì hãy cùng Homedy vào khám phá bên trong những căn phòng nổi tiếng này nhé!

Khám phá căn phòng Tổng thống Obama đang ở tại Hà Nội

Tối qua ngày 22/05, đoàn của Tổng thống Obama đã về đến Hà Nội và trở về khách sạn JW Marriott để nghỉ ngơi. Đây là một trong số các khách sạn mà Tổng thống sẽ nghỉ lại bên cạnh các khách sạn nổi tiếng như: Hilton, Intercontinental, Metropole, Grand Plaza...

Bê tông polyme: Vật liệu mới thân thiện với môi trường

Bê tông là loại vật liệu không thể thiếu trong ngành xây dựng. Tuy nhiên, để sản xuất ra bê tông con người đã thải vào bầu không khí một lượng lớn khí CO2 - một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường. Để khắc phục tình trạng gây ô nhiễm này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời loại nguyên liệu mới có tên gọi là: Bê tông polyme.

Sự khác biệt giữa Cò nhà đất và Chuyên viên môi giới

Nhân viên môi giới bất động sản hiện nay thường bị nhầm với "cò nhà đất". Tuy nhiên bản chất của môi giới BĐS và cò nhà đất là hoàn toàn khác nhau. Để tránh gặp phải những chú “cò” nguy hiểm này, bạn hãy là một khách hàng thông minh để phân biệt rõ cò nhà đất và nhân viên môi giới bất động sản chuyên nghiệp.

    Mở App