Các cách đơn giản giúp nâng cao giá bán cho ngôi nhà của bạn

Thay bản lề ở các cửa, thay mới tất cả các loại rèm đã cũ, nâng cấp hệ thống chiếu sáng, bày trí không gian phòng ngăn nắp, gọn gàng… là những cách tưởng chừng như rất đơn giản nhưng lại nâng tầm giá trị ngôi nhà mà bạn không ngờ tới.

Trong một cuộc khảo sát, các chuyên gia về bất động sản đã chỉ ra rằng có ít nhất 13 cách đơn giản khiến ngôi nhà bạn tăng giá trị một cách đáng kể.

1. Ngăn nắp và gọn gàng

Việc ngôi nhà ngăn nắp, sạch sẽ, gọn gàng là những yếu tố tối thiểu tưởng chừng như đơn giản nhất nhưng tất cả người bán đều cần phải chuẩn bị.

Bạn nên dọn dẹp giá sách, bàn cà phê, quầy bếp, các món ăn và giường cho vật nuôi. Các chuyên gia khuyên bạn nên loại bỏ đi những đồ vật cũ vì người mua quan tâm tương lai ngôi nhà chứ không phải quá khứ.

2. Không nên trưng bày ảnh gia đình

Việc trưng bày ảnh gia đình trong ngôi nhà sẽ khiến người mua khó chịu và khiến họ thấy áp lực. Vì vậy, bạn hãy cho người mua tự do lựa chọn cuộc sống của mình.

3. Tắt đi các thiết bị nhà bếp đã cũ kỹ trong nhà bếp

Nếu bạn không muốn tốn thêm một khoản chi phí cho việc thay mới các thiết bị nhà bếp, hãy tắt chúng đi và thay đổi một vài vị trí cần thiết. Các chuyên gia cho rằng bạn có thể thay lớp phủ bề mặt mà không cần thay mới đồ gia dụng.

4. Đảm bảo ngôi nhà thật sạch sẽ

Hãy dọn dẹp để đảm bảo rằng ngôi nhà bạn cần bán sạch bóng loáng và không hạt dính một bụi ở mọi ngóc ngách. Bạn cần cho người mua thấy rằng người chủ trước đây của ngôi nhà đã bảo dưỡng nó rất tốt.

thay-doi-nha
Thay đổi ngôi nhà để thu hút, ấn tượng hơn (Ảnh minh họa)

5. Nâng cấp hệ thống chiếu sáng

Thay đổi, nâng cấp hệ thống đèn giúp ngôi nhà trở nên sáng, mát hơn trong mắt người mua. Nếu bạn lo ngại về chi phí cho việc nâng cấp thì có thể thay đổi những vị trí của nguồn sáng, công tắc để thuận lợi hơn việc sử dụng.

6. Sơn phủ

Một lớp sơn mới sẽ tạo người mua cảm giác đó là một căn nhà mới, dù thực tế là không. Có thể trước đây màu sơn đó là thịnh hành nhưng bây giờ chưa chắc đã như vậy, xu hướng luôn là thứ có thể nâng cao giá trị ngôi nhà.

7. Loại bỏ các thảm ở trên sàn nhà

Nếu muốn nâng cao giá trị ngôi nhà, bạn hãy loại bỏ thảm và dọn dẹp đi cát bẩn để làm mới sàn. Một sàn nhà sáng bóng sẽ nhận được lời khen đáng từng đồng xu.

8. Thay bản lề ở các cửa

Các loại bản lề thường gỉ sau thời gian lâu sử dụng. Hãy thay mới chúng để cửa trở nên chắc chắn và mới hơn.

9. Phòng tắm sạch trông như mới

Mọi khách hàng đều chú trọng phòng tắm. Thay đổi, nâng cấp, và khử trùng thật sạch chúng trước đó sẽ nâng tầm giá trị ngôi nhà bạn.

phong-tam-sach-se
Phòng tắm sạch sẽ và thông thoáng tăng giá trị ngôi nhà

10. Dọn rửa hiên nhà, quét dọn lối đi trước nhà

Dọn dẹp hiên nhà, không chỉ lối đi mà còn có thể là vỉa hè trước nhà bạn. Bạn có thể đặt thêm vài chậu hoa nhỏ trước sân để ngôi nhà tươi mát hơn. Trong tâm trí của phần lớn người mua, một ngôi nhà sạch là một tổ ấm được chăm nom kỹ càng.

11. Thay chăn ga gối nệm màu trắng

Áp dụng nguyên tắc càng đơn giản càng tốt và màu trắng luôn làm không gian ngôi nhà trở nên thoáng đãng hơn.

12. Thay đổi kệ bếp

Bạn có thể thay đổi lớp phủ bề mặt của kệ bếp để căn bếp sáng sủa, tươi mới và bắt mắt hơn. Các chuyên gia cho rằng bạn nên sử dụng màu trắng hoặc xám để tạo cảm giác hiện đại cho căn bếp.

13. Tập trung vào phòng bếp và phòng tắm

Nhiều chuyên gia nhận định phòng bếp và phòng tắm là những nơi giúp bạn bán được nhà. Hãy đầu tư, tập trung vào hai nơi này sẽ khiến giá trị ngôi nhà bạn sẽ tăng lên ngay thôi.

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

9 sai lầm nghiêm trọng khiến bạn mãi không thể bán được nhà

Nhiều người đăng bán nhà nhiều lần nhưng mãi vẫn không thể bán được. Tình trạng này thường do các sai lầm tưởng chừng đơn giản nhưng lại có vai trò quyết định sau đây:

Hướng dẫn chi tiết chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất thổ cư

Chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất thổ cư ngoài sự được phép của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cần phải thực hiện những yêu cầu, lệ phí gì? Những vướng mắc thường gặp từ điều kiện đến chi phí khi chuyển đổi như thế nào? Cùng Homedy giải đáp qua các thông tin sau:

Đầu tư đất nông nghiệp ngoại thành Hà Nội: Cơ hội mới hay rủi ro cao?

Hiện tại, giá đất nền thổ cư, giá đất nền dự án tại Hà Nội lên quá cao. Nhiều nhà đầu tư nghĩ đến việc đầu tư đất nông nghiệp với mong muốn tìm cách chuyển thành đất ở để kiếm lời. Tuy nhiên, thực tế đầu tư đất nông nghiệp ngoại thành liệu là cơ hội hay rủi ro cao?

Những khoản thuế phí bắt buộc phải đóng khi thực hiện mua bán, chuyển nhượng nhà đất

Trường hợp mua bán, chuyển nhượng nhà đất khi sang tên sổ đỏ sẽ phải nộp 3 loại Thuế, Phí gồm: Thuế thu nhập cá nhân: 2% Lệ phí trước bạ: 0,5% Phí thẩm định hồ sơ địa chính: 0,15% Tổng các loại thuế phí khi mua bán, chuyển nhượng nhà đất là: 2,65%

Mua đất thổ cư Bình Dương sổ đỏ chính chủ giá từ 200 - 500 triệu

Bình Dương là tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ Việt Nam, được đầu tư phát triển mạnh về kinh tế đặc biệt trong sản xuất và kinh doanh. Tỉ lệ người ở lại định cư và làm việc tại đây ngày càng cao Muốn mua đất thổ cư Bình Dương giá rẻ đảm bảo uy tín bạn cần chú ý một số thông tin:

    Mở App