Biến hóa thành “phù thủy” marketing trong lĩnh vực môi giới chỉ với những cách này!

Thay vì phải đi tận nơi xem nhà rồi đến mọi nẻo để rao bán, giờ đây mỗi nhà môi giới bất động sản (BĐS) đã có thể tiếp thị trực tuyến đến khách hàng thông qua kênh marketing. Vậy, làm thế nào để trở thành “phù thủy” marketing trong ngành môi giới BĐS và tiếp cận được nhiều khách hàng?

Khi thời đại số lên ngôi, người người nhà nhà đều sử dụng các thiết bị điện tử thông minh để tra cứu thông tin. Điều này đã khiến kênh marketing online luôn là phương thức truyền thông hiệu quả nhất đến khách hàng. Homedy khuyên bạn hãy tận dụng tối đa các kênh online để tiếp cận khách hàng thông qua những cách sau:

1. Khai thác ứng dụng trò chuyện Facebook Messenger, Zalo, Viber

real estate Messenger

Facebook Messenger, Zalo, Viber là ứng dụng phổ biến để trong Marketing

Bên cạnh mạng xã hội Facebook thì các ứng dụng trò chuyện như Viber, Zalo, Whatsapp cũng khá phát triển tại Việt Nam. Hầu hết mọi người đều sử dụng các ứng dụng này để liên hệ cho công việc hoặc bạn bè, gia đình. Đây cũng là một trong những phương tiện Marketing online mà bạn không thể bỏ qua.

Ưu điểm lớn nhất khi sử dụng các kênh này để Marketing chính là miễn phí, tiện lợi và dễ tương tác với khách hàng tiềm năng của bạn, có thể tương tác 24/24 mà người nhận không nghỉ đó là đang quảng cáo hay tiếp cận. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của phương pháp này tốn thời gian và không làm được số lượng lớn.

2. Quảng cáo và Marketing trên Youtube

Quảng cáo trên Youtube có ưu điểm mang đến cho người xem những hình ảnh sống động và hấp dẫn, do đó dễ tạo được sự hứng thú cho người xem. Bên cạnh đó, nếu dự án hoặc sản phẩm của bạn tốt, khách hàng sẽ dễ bị thuyết phục hơn, thông tin truyền tải đến khách hàng chi tiết hơn.

Tuy nhiên cũng như những phương pháp quảng cáo khác, quảng cáo và marketing trên Youtube có nhược điểm là chi phí quảng cáo khác cao và tốn kém.

Mẹo nhỏ cho bạn là, bạn có thể làm một video và post lên Youtube mà không cần quảng cáo gì hết. Dùng đường link video đó giới thiệu đến khách hàng cũng rất tốt, và biết đầu khách hàng vô tình lại xem video của bạn khi tìm kiếm thông tin về dự án đó.

3. Quảng cáo Facebook & Facebook Marketing

Khi người người nhà nhà đều dùng Facebook để liên lạc và tìm kiếm thông tin mua nhà riêng, mua chung cư thì quảng cáo trên Facebook là cách nhanh nhất để tiếp cận được các khác hàng tiềm năng. Ưu điểm khi bạn lựa chọn quảng cáo trên Facebook chính là:

+ Có sự tương tác qua lại giữa người bán và người mua

+ Tiếp cận được số lượng lớn KH một cách nhanh chóng

+ Quảng cáo nhắm vào một đối tượng KH mục tiêu cụ thể (độ tuổi, giới tính, sở thích, thành phố, quốc gia)

+ Linh hoạt về thời gian quảng cáo và chi phí quảng cáo

Nếu ngân sách của bạn không cho phép để áp dụng hình thức quảng cáo Facebook thì bạn có thể xây dựng kênh Marketing trên Facebook mà không cần quảng cáo nhưng cách này lại khó tiếp cận khách hàng hơn và việc xây dựng “content” cho các tin đăng lên Facebook phải thật sự hấp dẫn và thu hút người đọc. Cụ thể thì các bạn có thể lập Facebook và fanpage có tên liên quan dự án hoặc công ty bạn đang làm việc để chat, đăng tin giới thiệu sản phẩm đến khách hàng tiềm năng.

 

“phù thủy” marketing trong ngành môi giới BĐS

Quảng cáo qua kênh marketing giúp bạn tiếp cận khách hàng đa dạng và hiệu quả

4. Đăng tin rao vặt trên các website

Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều các website đăng tin bất động sản uy tín. Khách hàng dễ dàng tìm kiếm các công ty môi giới nhà đất uy tín với các loại hình bất động sản theo nhu cầu với thông tin đầy đủ và hình ảnh trực quan. Chỉ cần lựa chọn giá, khu vực, loại hình BĐS, số phòng… rồi nhấn nút tìm kiếm là có thể xem được nhiều  khác nhau đang rao bán trên thị trường.

Đăng thông tin rao vặt trên các website để tiếp cận khách hàng

Nổi bật trong số đó chính là kênh thông tin bất động sản Homedy. Với tiêu chí "Tìm kiếm dễ dàng - Lựa chọn đa dạng - Kết quả tin cậy", Homedy suốt từ những năm qua luôn được đánh giá là kênh thông tin BĐS tích cực mang đến cho người dùng trải nghiệm tìm kiếm thông tin hoàn hảo.

5. Gửi Email Marketing

Không còn đơn giản chỉ là một email thông báo thông thường, giờ đây với sự cập nhật xu hướng công nghệ mỗi ngày bạn có thể biến email trở nên sinh động hơn để thu hút người đọc.

Đây là một hình thức không mới nhưng vẫn đang được áp dụng và rất nhiều bạn áp dụng khá tốt khi biết cách. Điều quan trọng nhất là cần phải chọn danh sách các email chất lượng và trình bày thư chào hàng thật thu hút.

6. Làm SEO website trên Google

Đây là một hình thức có mục đích tương tự như quảng cáo Adwords với mong muốn đưa website của mình hiển thị trước mắt người tìm kiếm ở trang nhất của google. Tuy nhiên, bạn không phải bỏ tiền ra để quảng cáo mà google sẽ tự động đưa thứ hạng website của bạn lên trang nhất của google khi bạn tìm kiếm một từ khoá nào đó về bất động sản.

Trên đây là bài viết của Homedy với cách để trở thành “phù thủy” marketing trong ngành môi giới BĐS. Homedy hy vọng rằng bạn sẽ áp dụng thành công và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nữa!

Tham khảo thêm giá bán căn hộ TP. HCM từ Homedy!

>>> XEM THÊM:

Xem xét cấp lại sổ hồng cho người mua chung cư Mường Thanh

Hà Nội: Vì sao giá nhà liền kề đang có xu hướng cao hơn giá biệt thự?

Thị trường chung cư nửa cuối 2019 sẽ ra sao?

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Những “luật” bất thành văn mà mọi môi giới BĐS thành công đều áp dụng!

Môi giới BĐS là nghề rất “hot”, có những người thành công kiếm được cả trăm triệu sau mỗi giao dịch mua bán nhà đất song cũng có người “thất thu” liên tục trong nhiều tháng liền. Trước khi bạn bước vào nghề môi giới, đừng quên nắm được 2 “luật” bất thành văn của người môi giới dưới đây của Homedy!

Giao dịch nhà đất cùng môi giới, bạn được gì?

Tìm nhà và giao dịch nhà đất chưa bao giờ là dễ dàng đối với những người ít kinh nghiệm mua nhà. Trong đó, hầu hết những trở ngại người mua nhà thường hay gặp phải chính là thời gian, tài chính và pháp lý. Thay vì tự chạy vạy xoay sở, bạn có thể tìm tới môi giới nhà đất bởi những lý do dưới đây!

Đăng tin mua bán nhà đất online: 4 lưu ý giúp tin đăng hiệu quả, thu hút

Hiện nay nhiều người lựa chọn đăng tin mua bán nhà đất online vừa tiết kiệm chi phí, vừa tiết kiệm thời gian hơn nhiều so với việc đi tìm kiếm khách hàng, bất động sản trực tiếp. Tuy nhiên điều này này cũng kèm theo một số rủi ro như không hiệu quả nếu không biết cách đăng tin chính xác

6 cách tìm khách hàng tiềm năng cho môi giới mới vào nghề

Môi giới bất động sản (BĐS) là công việc chưa bao giờ dễ dàng, nhất là với những người mới vào nghề. Để tiếp cận được những khách hàng mục tiêu, người môi giới phải biết tận dụng mọi nguồn lực và cơ hội. Dưới đây là 6 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho môi giới mới vào nghề mà bạn có thể tham khảo!

Môi giới BĐS muốn thành công bắt buộc phải nắm được 4 điều tối kỵ này!

Môi giới bất động sản là một nghề mang lại mức thu nhập hấp dẫn song cũng đòi hỏi không ít kinh nghiệm cũng như kỹ năng. Và nếu muốn trở thành một môi giới BĐS thành công, bạn tuyệt đối cần phải tránh 4 điều tối kỵ dưới đây!

    Mở App