Bật mí 6 tips dành riêng cho môi giới BĐS vượt qua mùa dịch Covid-19

Sau những ngày thị trường bất động sản (BĐS) gần như “chạm đáy” khiến hàng ngàn sàn BĐS phải tạm dừng hoạt động, người làm nghề môi giới cũng vì thế gặp nhiều khó khăn, thậm chí là thất nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam cho biết: Đã có khoảng 300 trên tổng số 1000 sàn BĐS trên cả nước phải đóng cửa trong tháng 2, con số này tăng lên 80% trong tháng 3. Đến đầu tháng 4, chỉ còn khoảng 200 sàn BĐS duy trì hoạt động song phải chuyển phương án làm việc.

Các chuyên gia BĐS cũng nhận định, đây chính là giai đoạn thanh lọc thị trường đối với nghề môi giới. Để thích nghi và tự tin vượt qua mùa dịch Covid-19, các môi giới chuyên nghiệp có thể tham khảo 6 lời khuyên hữu ích sau đây!

1. Thay đổi hoặc là chết!

Đây không chỉ là tiêu đề của một cuốn sách mà còn là giải pháp tình thế trong thời điểm hiện nay đối với các doanh nghiệp cũng như cá nhân môi giới BĐS.

Phải tìm mọi cách để thay đổi và thích nghi, để tồn tại và sống sót. Mọi khó khăn đều sẽ qua đi, những môi giới bất động sản bản lĩnh và thành công không phải là những người dễ dàng bỏ cuộc, kể cả là trong giai đoạn khó khăn này.

Thị trường BĐS rơi vào tình trạng “ngủ đông” khiến môi giới gặp nhiều khó khăn. Ảnh Zing News

2. Giảm thiểu những suy nghĩ tiêu cực

Trước tình hình khó khăn chung, việc tiếp cận những tin tức tiêu cực hàng ngày là điều không thể tránh khỏi. Những tin tức tiêu cực này có thể là việc đồng nghiệp bỏ nghề, là số lượng người nhiễm bệnh tăng hay tình hình kinh tế đang rơi vào suy thoái…

Tuy nhiên, theo các chuyên gia việc bạn cần làm là giảm thiểu tối đa việc tiếp cận những tin tức tiêu cực này và tự vực dậy tinh thần chính mình. Trong mọi hoàn cảnh, những thách thức luôn đi cùng với cơ hội. Hãy bình tĩnh và chuẩn bị hành trang cho bản thân để bước tiếp ở giai đoạn tương lai.

3. Luôn tích cực trong mọi cuộc trò chuyện

Nghề môi giới bất động sản yêu cầu bạn phải tiếp xúc với khách hàng. Và dù là tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp thì khách hàng vẫn luôn cảm nhận được thái độ của bạn qua cuộc trò chuyện. Họ có thể sẽ đánh giá bạn, vô tình hoặc không, thông qua những gì bạn thể hiện.

Thể hiện sự chuyên nghiệp của môi giới bằng cách sống lạc quan, vui vẻ trước mọi tình huống. Ảnh minh họa

Vì vậy, ngoài kiến thức chuyên môn, sự chuyên nghiệp hay độ uy tín thì hãy luôn thể hiện thái độ sống lạc quan, vui vẻ trước mọi tình huống. Biết đâu đó, với thái độ tự tin, lạc quan của mình, bạn sẽ nhận được những “trái ngọt” ngay trong thời điểm dịch này!

4. Luôn giúp đỡ mọi người trong cả trong mùa dịch

Aesop, một người Hy Lạp cổ từng có câu danh ngôn: “Sự tử tế, dù nhỏ tới thế nào, không bao giờ là lãng phí”. Sự tử tế được thể hiện bằng hành động, bằng lời động viên hoặc cũng có thể bằng cách sống của chính bạn.

Giữa mùa dịch khó khăn, nếu giúp được ai đó hãy cố giúp, chia sẻ kinh nghiệm làm nghề để cùng nhau vượt khó khăn với ai hãy chia sẻ. Mọi việc làm tử tế, mọi sự giúp đỡ có thể được đền đáp khi bạn không ngờ tới nhất!

5. Tận dụng mọi nguồn tài nguyên

Với sự phát triển thần tốc của công nghệ thông tin, kỷ nguyên 4.0 đã đưa giao dịch trực tuyến trở thành xu hướng tiêu dùng hàng đầu trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, trước nay "giao dịch bất động sản trực tuyến" dù không phải là khái niệm mới mẻ song cũng chưa đến độ phát triển nở rộ.

Giao dịch bất động sản trực tuyến gia tăng tỷ lệ thành công trong mùa dịch Covid-19. Ảnh Fool

Tuy nhiên, trong bối cảnh giãn cách xã hội do dịch Covid-19, giao dịch bất động sản trực tuyến là giải pháp tối ưu mang đến những trải nghiệm “hợp tình hợp lý” cho khách hàng. Vô hình trung, giao dịch trực tuyến mở ra thêm những cơ hội tiếp cận khách hàng hiệu quả cho các môi giới BĐS trong thời đại hiện nay.

Vậy, môi giới BĐS có thể tận dụng công nghệ thông tin để bán hàng như thế nào?

6. Bán và cho thuê BĐS trực tuyến hiệu quả mùa Covid-19 tại Homedy.com

Bất động sản được biết đến là lĩnh vực đặc thù cần “tai nghe, mắt thấy”, vậy nhưng đến nay ngành này đang từng bước nhập vào cuộc chơi “số hóa” thông qua các nền tảng như sàn môi giới BĐS online, trang rao vặt hay trang tin bất động sản đa phương tiện… Theo Hiệp hội Quốc gia chuyên viên địa ốc Hoa Kỳ, thống kê trong năm 2018, có tới 44% người mua nhà tại nước này tìm hiểu thông tin nhà đất trước qua Internet. Đồng thời, có tới 95% sản phẩm nhà đất đang bán trên thị trường được đăng tải trên các website rao bán BĐS.

Tại Việt Nam, các sản phẩm nhà đất đăng tải trên các trang tin bất động sản cũng ngày càng đa dạng và phong phú. Trong đó, Homedy.com là một trong số những website về bất động sản uy tín được các chủ đầu tư cũng như người mua ưa chuộng nhất.

Giao diện trang tin bất động sản Homedy

Trang thông tin bất động sản Homedy.com được thành lập từ năm 2015, hiện đang cung cấp hàng trăm nghìn tin đăng với hơn 3,5 triệu lượt xem tin hàng tháng, thu hút hơn 100.000 môi giới và khoảng 2 triệu khách hàng có nhu cầu về bất động sản.

Trước những khó khăn do tác động của dịch Covid-19 gây ra, môi giới BĐS có thể tìm đến Homedy như một giải pháp đăng tin trực tuyến hiệu quả trong mùa dịch. Theo đó, môi giới bất động sản chuyên nghiệp có thể được hưởng những lợi ích như:

- Ước lượng giá bất động sản

- Đăng tin bán hoặc cho thuê bất động sản

- Quản lý tin đăng bán hoặc cho thuê

- Quản lý khách hàng

- Chương trình tích điểm Happy Homedy

- Kho dữ liệu khách hàng tiềm năng

- Trò chuyện dễ dàng

- Chăm sóc khách hàng 24/7

Với những tiện ích hữu dụng đối với môi giới, Homedy đã và đang giúp tin đăng bán hoặc cho thuê BĐS được tiếp cận tối đa đến khách hàng. Qua đó gia tăng tỷ lệ thành công của giao dịch. Là những môi giới bất động sản chuyên nghiệp đang gặp khó khăn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, bạn có thể truy cập tại đây để tìm hiểu và trải nghiệm các tính năng của Homedy!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Có hay không tình trạng bán cắt lỗ bất động sản vì dịch Covid-19

Khoảng hai tháng trở lại đây, trên thị trường xuất hiện các tin chào giảm giá, bán cắt lỗ chung cư, nhà đất do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Thực tế có đúng như vậy?

Nghệ thuật đăng tin bất động sản mùa dịch Covid hiệu quả nhất

Đăng tin bất động sản tại thời điểm Covid-19 đang được các nhà môi giới hết sức cân nhắc. Tuy nhiên, nếu nắm bắt tối cơ hội và hiểu rõ thị trường BĐS trong nước thì đây lại là cơ hội tốt để “chốt deal” cực hiệu quả.

BĐS Trung Quốc trên đà phục hồi sau “trận ốm” do Covid-19

Bất động sản Trung Quốc đang dần phục hồi sau đại dịch viêm phổi cấp kéo dài. Bất ngờ, doanh số trong tháng 3 của 100 nhà BĐS Trung Quốc đã tăng 136,2% so với tháng trước.

Sau dịch Covid-19, bất động sản nghỉ dưỡng liệu có “trỗi dậy”

Việt Nam ghi điểm tốt trong mắt các nước trên thế giới nhờ khả năng kiểm soát dịch bệnh hiệu quả. Liệu điều này có giúp bất động sản nghỉ dưỡng “trỗi dậy” sau dịch Covid-19?

Dịch Covid-19: Hàng ngàn môi giới BĐS đứng trước nguy cơ thất nghiệp

Không chỉ tạo ra sự thiếu hụt nguồn cung, đến nay dịch Covid-19 còn khiến hàng trăm sàn giao dịch bất động sản (BĐS) rơi vào tình trạng đóng cửa, hàng ngàn môi giới đứng trước nguy cơ thất nghiệp.

    Mở App