Bất động sản Vũng Tàu: Hút vốn đầu tư sau khi công bố quy hoạch chung

Quy hoạch chung thành phố đến năm 2035 được phê duyệt là đòn bẩy cho thị trường BĐS Vũng Tàu. Nhiều nhà đầu tư và khách hàng sẽ bị hấp dẫn bởi các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng nơi đây.

Trong thời gian chờ lấy ý kiến nhân dân và hoàn thiện báo cáo tỉnh để trình Chính phủ vào tháng 10 tới, những thông tin về quy hoạch chung thành phố Vũng Tàu đã thu hút rất nhiều nhà đầu tư từ trong và ngoài nước.

Tâm điểm của tam giác phát triển TP.HCM - Đồng Nai - Bà Rịa - Vũng Tàu, lôi cuốn nhiều nhà đầu tư

Vũng Tàu vẫn luôn là vùng đất nghỉ dưỡng trù phú khu vực phía Nam tổ quốc. Từ sau khi định hướng quy hoạch dài hạn đến năm 2035 được công bố, nơi đây lại càng thu hút nhà đầu tư hơn nữa.

vung tau
Thành phố biển Bà Rịa-Vũng Tàu

Có rất nhiều nhà đầu tư đã đặt chỗ trước với các dự án nghỉ dưỡng, bất động sản. Đơn cử như công ty cổ phần tập đoàn Địa ốc Nova- Dự án Khu đô thị phức hợp trục đường 3/2 thuộc phường 10 và 11, TP. Vũng Tàu; Tập đoàn Tuần Châu đề xuất siêu dự án nghỉ dưỡng rộng gần 400 ha; Công ty CP Bất động sản Tiến Phước-Dự án Khu đô thị mới Cỏ May; Tập đoàn W.C.G Worldwide Holdings Inc (Anh quốc)-các dự án khách sạn 7 sao, villas, sân golf... nằm trên tuyến ven biển địa bàn Xuyên Mộc với tổng giá trị khoảng 5 tỉ bảng Anh.

Nơi đây cũng trở thành ‘vùng đất màu mỡ’ để phát triển các sản phẩm condotel (căn hộ khách sạn). Điển hình như Hưng Thịnh ngoài 1 dự án chuẩn bị bàn giao, sẽ tiếp tục đầu tư 4 dự án mới trong vài năm tới; DIC Corp., có tham vọng phát triển hàng nghìn căn condotel ở Bãi Trước và Bãi Sau TP. Vũng Tàu; Tập đoàn Deawoo đang bắt tay với TDH để làm dự án condotel tại Long Hải; một công ty địa ốc mới nổi là Beegreen cũng vừa tiết lộ sẽ tung ra thị trường hơn 600 căn condotel tại Long Hải...

Định hướng quy hoạch tổng thể trên toàn bộ phạm vi, ranh giới tự nhiên Tp.Vũng Tàu

Tổng diện tích quy hoạch lên đến 15.000 ha bao gồm bán đảo Vũng Tàu, đảo Long Sơn và đảo Gò Găng vớiquy mô dân số chính thức khoảng 650.000 người (khả năng đáp ứng 700.000 – 800.000 người).

vung tau
Định hướng quy hoạch tổng thể trên toàn bộ phạm vi, ranh giới tự nhiên Tp.Vũng Tàu

Trong đó, bán đảo Vũng Tàu được định hướng là trung tâm cốt lõi của toàn thành phố, mang  điểm nhấn của về một Vũng Tàu với văn hóa và giá trị kiến trúc quy hoạch đặc thù. Nơi đây được định hướng trở thành một đô thị đa chức năng, gồm đầy đủ các trung tâm hành chính, thương mại-du lịch, chuyên ngành, thể dục thể thao và công nghiệp. Toàn khu có diện tích khoảng 3.257 ha, với sức chứa lên đến gần 400.000 người. Trong đó có các phường từ 1 – 12, Nguyễn An Ninh, Rạch Dừa, Thắng Tam, Thắng Nhì, Thắng Nhất.

Trong đó, phân khu đô thị sinh thái đặc trưng Bắc Phước Thắng và phân khu du lịch Chí Linh – Cửa Lấp (phường 10, 11, 12) với quy mô khoảng 3.100 ha, dân số 60.000-70.000 người được định hướng là đô thị cửa ngõ, sinh thái kết hợp với cảnh quan biển với mật độ xây dựng thấp. Ngoài ra, có thêm một phân khu giải trí Vũng Tàu – Paradise có quy mô khoảng 220ha được định hướng là khu vui chơi giải trí, đô thị du lịch.

Phân khu Sao Mai – Bến Đình với quy mô khoảng 300 ha đáp ứng không gian cho cho khoảng 5.000 người sẽ là quỹ đất phát triển dài hạn cho khu vực công nghiệp (cảng Sao Mai–Bến Đình) và kết nối chức năng hậu cần (cảng công nghiệp – dân cư khu công nghiệp).

Ngoài ra, phân khu Bãi Sau, phân khu công viên Văn hóa – đô thị Bàu Trũng (quy mô 333,6 ha) với sức chứa lên đến 63.000 người được định hướng là trung tâm du lịch-nghỉ dưỡng kèm khu nhà ở của cư dân với sức chứa lên đến 63.000 người.

Cũng như vậy, Núi Lớn – Núi Nhỏ được quy hoạch thành khu du lịch văn hóa sinh thái, có quy mô khoảng 784 ha, dân số khoảng 28.000 người; có các khu du lịch dịch vụ, công viên rừng kết hợp khu dân cư hiện hữu cải tạo, chỉnh trang và xây mới.

Riêng 2 đảo Gò Găng và Long Sơn (có quy mô 5.400ha, sức chứa lên đến 90.000 người) được định hướng là hai phân khu đô thị trung tâm dịch vụ tổng hợp. Trong đó, tập trung chế biến dầu khí, hóa dầu và các công nghiệp phụ trợ; kết hợp thương mại dịch vụ.

Bước đầu thu hồi các dự án chậm tiến độ,  dọn đường cho quy hoạch mới

Với quy hoạch thông minh sắp tới, Bà Rịa - Vũng Tàu đang bước đầu chuẩn bị quỹ đất dành cho các dự án bất động sản. Theo Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Bà Rịa - Vũng Tàu, tỉnh sẽ kiên quyết thu hồi các dự án du lịch chậm quá tiến độ cho phép. Sau đó, tỉnh nhà sẽ đấu thầu chọn ra nhà đầu tư mới, quỹ đất sẽ đủ cho các nhà đầu tư tiềm lực lớn.

Không chỉ thế, tính đến hết năm 2019, tỉnh sẽ huy động đấu giá hàng chục trụ sở cũ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh dọc ven biển để tìm ra nhà đầu tư phát triển các khu du lịch nghỉ dưỡng. Dự kiến, trong năm nay 17 khu đất sẽ được đấu giá với tổng diện tích 98,3. Năm 2019, đấu giá 7 khu với tổng diện tích 127,24 ha và năm 2020, sẽ đấu giá 8 khu đất với 215,49 ha.

Các nhà đầu tư và khách hàng thị trường bất động sản rồi đây sẽ tiếp tục bị cuốn hút vào thị trường bất động sản nơi này. Giống như Phó Giám đốc Sở Xây dựng chia sẻ, các dự án bất động sản kết hợp với du lịch nghỉ dưỡng trên địa bàn sẽ ngày càng hấp dẫn nhờ sự chuyển dịch từ xu hướng du lịch đơn thuần sang du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe.

N.Bích (Theo http://cafef.vn)

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cập nhật định hướng phát triển Đà Nẵng: Khu công nghiệp về ngoại ô, trung tâm ‘nhường lại’ cho du lịch, dịch vụ

Mới đây nhất, Tp. Đà Nẵng đã bước đầu di dời các hoạt động sản xuất và chế biến về ngoại ô, để dành đất phát triển dịch vụ và du lịch.

Điểm tin thị trường giữa tháng Ngâu: Bất động sản liền thổ đang ‘nóng'?

Những năm gần đây, thị trường BDS tháng ngâu không còn ảm đạm như trước. Đặc biệt, thời gian này, các dự án BDS liền thổ tốt đang có sức hút lớn tại TP. Hồ Chí Minh.

Bán đất nền trúng đậm nhờ... bung hàng trong tháng “cô hồn”

Với quan niệm tháng 7 âm lịch là tháng “cô hồn”, tháng “chết” nên nhiều khách hàng có tâm lý e ngại khi xuống tiền mua bất động sản, tuy nhiên nhiều dự án đất nền có giao dịch tăng đột biến, thậm chí “trúng đậm” ngay trong tháng này.

Cơ quan chức năng vào cuộc: Không còn nỗi lo 'bong bóng' bất động sản?

Thị trường bất động sản giai đoạn gần đây có dấu hiệu tăng trưởng nóng và chưa lành mạnh. Sự vào cuộc của cơ quan quản lý, từ sở ban ngành đến khối như ngân hàng sẽ kịp thời ngăn chặn hiểm họa bong bóng bất động sản.

Bất động sản cuối năm 2018: Căn hộ vừa túi tiền vẫn 'soán ngôi' bền vững?

Phân khúc căn hộ bình dân sẽ tiếp tục 'cháy hàng' vào thời những tháng cuối năm 2018 do nhu cầu nhiều mà nguồn cung lại sụt giảm.

    Mở App