Điểm tin thị trường giữa tháng Ngâu: Bất động sản liền thổ đang ‘nóng'?

Những năm gần đây, thị trường BDS tháng ngâu không còn ảm đạm như trước. Đặc biệt, thời gian này, các dự án BDS liền thổ tốt đang có sức hút lớn tại TP. Hồ Chí Minh.

Đất nền hạ nhiệt, thị trường chuyển hướng bất động sản liền thổ

Bất động sản liền thổ từ lâu đã không còn là kênh xa lạ của các nhà đầu tư. Gần đây, sản phẩm này càng trở nên hấp dẫn hơn khi làn sóng đầu tư đất nền trở nên ‘yên ắng’. Không còn những đợt dậy sóng săn lùng các ‘khu đất vàng’ ở Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh, Cần Giờ,... Nhiều người đã ‘trầm tĩnh’ và tỉnh táo hơn trong bối cảnh giới đầu cơ xả hàng, đẩy giá tại các khu vực xa trung tâm, chưa đảm bảo cơ sở vật chất hạ tầng.

Có nhiều lý do khiến nhà đầu tư bị hấp dẫn bởi Bất động sản liền thổ. Đây vốn là sản phẩm có giá trị sử dụng cao. Các dự án đưa ra thị trường ngày càng tập trung vào giá trị thực của dự án (từ vị trí, tiện ích đến cơ sở hạ tầng). Không chỉ thế, với quỹ đất có hạn, nguồn cung sản phẩm này đang ngày càng khan hiếm. Điểm qua một số thông tin thị trường dưới đây có thể thấy rõ điều này.

bat dong san lien tho
Bất động sản liền thổ đang ngày càng hấp dẫn nhà đầu tư

Mới đây nhất, dự án Khu Khu phức hợp thương mại - dịch vụ y tế Symbio Garden (quận 9, TP.HCM) đã mở bán thành công với 100% sản phẩm được khách hàng đăng ký ngay. Dự án này được phát triển bởi công ty cổ phần DRH Holdings. Không chỉ thế, nhiều khách hàng tỏ ra tiếc nuối vì không thể mua được sản phẩm do nắm bắt thông tin muộn. Rảo quanh dự án, có thể thấy dự án có sức hấp dẫn nhờ ba điểm nổi bật. Đầu tiên, là vị trí thuận lợi. Dự án rất gần với Bệnh viện Ung bướu 2 tại quận 9 tp.Hồ Chí Minh. Thứ hai, nguồn cung hạn chế với chỉ 139 căn shophouse. Thứ ba, mật độ xây dựng thấp, chỉ 28%, gắn kết các tiện nghi dịch vụ y tế, hấp dẫn khách hàng trong ngành y tế.

Symbio Garden
Dự án Symbio Garden (quận 9, TP.HCM)

Cũng như vậy, Dự án Khu đô thị Vạn Phúc Resideces ở quận Thủ Đức với mức giá bán trung bình trên 10 tỷ đồng/căn nhà phố nhưng rất ‘đắt hàng’. Bà Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Công ty Đại Phúc Land cho rằng, mặc dù đang trong tháng Ngâu, giao dịch của dự án vẫn rất tốt. Trong đó, khảo sát nhỏ cho thấy, đến 50% khách hàng mua sản phẩm có nhu cầu ở thực, số còn lại mua để đầu tư. Trong hơn 3 năm triển khai dự án, chủ đầu tư rất đề cao tiện ích, hạ tầng để gia tăng giá trị thực, hướng đến người mua cuối cùng, không phải giới đầu cơ. Chính vì thế, mức giá ngày càng tăng. So với thời điểm mở bán đầu tiên, giá đã trăng trưởng xấp xỉ 300%. Riêng từ đầu năm đến nay, giá đã tăng đến 25%.

Vạn Phúc Resideces
Dự án Khu đô thị Vạn Phúc Resideces ở quận Thủ Đức

Giao dịch trên thị trường thứ cấp do đất nhu cầu lớn trong khi nguồn cung hạn chế. Giá ngày càng tăng cao theo quy luật thị trường, đặc biệt các dự án khu vực trung tâm, đầu tư tốt. Dự án của Công ty Phát triển Nhà Thủ Đức tại đường Tăng Nhơn Phú, quận 9 (TP.HCM) cũng tăng giá gấp đôi kể từ thời điểm mở bán lần đầu cách đây hai năm. Nguồn tin từ nhân viên môi giới cho biết, giá của sản phẩm tại đây đã lên đến 83 triệu đồng/m2, trong khi giá ban đầu chưa đến 40 triệu đồng.

Tương tự, tại Dự án Monlight Residences với hai mặt tiền trên đường Đặng Văn Bi và Dân Chủ (quận Thủ Đức) do Tập đoàn Hưng Thịnh làm chủ đầu tư, đã tăng từ 55 - 65 triệu đồng/m2 lên  đến 80 - 100 triệu đồng/m2, nhưng không có người bán. Dự án này hấp dẫn chính giới kinh doanh bởi sở hữu vị trí đẹp với hai mặt tiền, phụ vụ nhu cầu khai thác thương mại.

Dự án Monlight Residences
Dự án Monlight Residences với hai mặt tiền trên đường Đặng Văn Bi và Dân Chủ (quận Thủ Đức)

Kênh tích lũy an toàn, sức hút không bao giờ ngừng và giá sẽ tiếp tục leo thang

Quỹ đất có hạn cùng với tâm lý nhà ở là cũng chính là tài sản đã ăn sâu vào văn hóa người Việt. Do đó, các chuyên gia nhận định, bất đông sản liền thổ sẽ luôn duy trì được vị thế trên thị trường. Đại diện công ty Bất động sản Việt An Hòa cho biết, "Thời gian gần đây, tốc độ đô thị hóa tại TP.HCM ngày càng diễn ra mạnh mẽ, quy mô dân số ngày càng tăng. Ngoài ra, hạ tầng giao thông kết nối được mở rộng, đã khiến đất nền, nhà phố cảng trở thành phân khúc được ưa chuộng”.

bất động sản liền thổ
Hạ tầng giao thông kết nối tốt khiến bất động sản liền thổ trở thành phân khúc được ưa chuộng

Thị trường thời gian qua, một số khu vực bị thổi giá lên cao do đón đầu quy hoạch của các siêu dự án, những vùng đất nông nghiệp được thu gom với mục đích sẽ tách thửa, chuyển đổi mục đích sử dụng. Các sản phẩm này chưa đáp ứng nhu cầu sử dụng thật nên dễ gặp rủi ro khi thị trường biến động. Ngược lại, với các sản phẩm bất động sản liền thổ có vị trí tiện lợi, cơ sở hạ tầng, tiện ích ổn, nhu cầu sử dụng thật vẫn đang rất lớn. Nhiều nhà đầu tư sẽ thấy yên tâm hơn với kênh này. Mặt khác, khách hàng là giới kinh doanh có tiền tích lũy cũng rất quan tâm đến nhóm sản phẩm này.

Khi nguồn cung khan hiếm, đây sẽ tiếp tục là nhóm sản phẩm hấp dẫn thị trường hơn nữa. Ngoài ra, giá biến động tăng mạnh, nhiều người chấp nhận bỏ ra số tiền cao hơn giá thị trường để mua, vì đây không còn là ‘tiêu sản’ mà có thể xem là “gà đẻ trứng vàng”.

N.Bích (Theo Báo đầu tư chứng khoán)

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bán đất nền trúng đậm nhờ... bung hàng trong tháng “cô hồn”

Với quan niệm tháng 7 âm lịch là tháng “cô hồn”, tháng “chết” nên nhiều khách hàng có tâm lý e ngại khi xuống tiền mua bất động sản, tuy nhiên nhiều dự án đất nền có giao dịch tăng đột biến, thậm chí “trúng đậm” ngay trong tháng này.

Cơ quan chức năng vào cuộc: Không còn nỗi lo 'bong bóng' bất động sản?

Thị trường bất động sản giai đoạn gần đây có dấu hiệu tăng trưởng nóng và chưa lành mạnh. Sự vào cuộc của cơ quan quản lý, từ sở ban ngành đến khối như ngân hàng sẽ kịp thời ngăn chặn hiểm họa bong bóng bất động sản.

Bất động sản cuối năm 2018: Căn hộ vừa túi tiền vẫn 'soán ngôi' bền vững?

Phân khúc căn hộ bình dân sẽ tiếp tục 'cháy hàng' vào thời những tháng cuối năm 2018 do nhu cầu nhiều mà nguồn cung lại sụt giảm.

Bất động sản Đà Nẵng: Sức hút của khu vực Tây Bắc có thổi bùng sức nóng của cả thị trường?

Hàng loạt dự án nghìn tỉ được đầu tư tại khu vực Tây Bắc tới đây sẽ hứa hẹn nâng tầm địa phương này và gia tăng sức nóng cho thị trường bất động sản toàn Đà Nẵng.

Nữ đại gia ‘thâu tóm’ siêu quần thể nghỉ dưỡng gần 550 ha tại Thanh Hóa là ai?

Với phạm vi nghiên cứu 546,5 ha, dự án khu đô thị du lịch ven biển Quảng Nham vừa được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết.

    Mở App