Bất động sản Đà Nẵng sẽ ra sao sau “sức nóng” của APEC?

Đà Nẵng đăng quang tổ chức Hội nghị thượng đỉnh APEC năm nay và trở thành tâm điểm chủ ý của thế giới. Với sự tham gia của 21 quốc gia thành viên tại các hội nghị, hội thảo thương mại, nhiều chuyên gia kỳ vọng APEC sẽ giúp bất động sản Đà Nẵng tăng vọt trong thời gian tới.

Thị trường bán lẻ sôi động hơn

Thời gian qua, việc xây dựng các dự án như mở rộng sân bay và đường hầm Điện Bien Phủ để đón APEC đã giúp cơ sở hạ tầng tại Đà Nẵng được đầy đủ hơn, phục vụ lâu dài cho sự phát triển của thành phố.

Nhận định về BĐS Đà Nẵng sau hội nghị APEC, ông Phạm Thái Bình – Trưởng bộ phận Bán lẻ, Savills TP.HCM cho rằng: trên thực tế khu vực miền Trung Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng vẫn là một thị trường khá mới mẻ vì vậy việc mua sắm, chi tiêu của người dân vẫn còn khá cẩn trọng.

bat-dong-san-da-nang

Những phân khúc khách hàng trẻ tuổi vẫn có nhu cầu tuy nhiên chỉ dừng lại ở một số thương hiệu phổ thông. Ngay cả những trung tâm thương mại như Parkson hay Vincom Đà Nẵng cũng chỉ phục vụ chủ yếu cho nhu cầu ăn uống, giải trí còn mua sắm thì vẫn chưa phát triển mạnh.

Hiện tại, những thương hiệu đình đám như Zara, H&M hay Uniqlo vẫn chưa khoanh vùng Đà Nẵng trong kế hoạch phát triển. Những chiếc lược từ 3 – 5 năm cũng chỉ tập trung tại TP.HCM và Hà Nội, với Đà Nẵng chỉ khi hai trung tâm trên kinh tế trên ổn định các thương hiệu đình đám trên mới lấn sân tới Đà Nẵng.

bat-dong-san-da-nang

Hiện tại, thói quen mua sắm của người dân tại Đà Nẵng chủ yếu tập trung tại các cửa hàng mặt phố hơn là các trung tâm thương mại. Và tuyến dường Lê Duẩn là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư bán lẻ.

Tuy nhiên, với sức nóng của APEC trong tuần qua, thị trường bán lẻ tại Đà Nãng có những khởi sắc riêng. Hệ thống hạ tầng cơ sở đã được đầu tư, đây chính là chìa khóa giúp Đà Nẵng phát triển hơn nữa hệ thống các trung tâm thương mại lớn. Theo phân tích của các chuyên gia, thành phố Đà Nẵng trước và sau APEC đang ở trong tầm ngắm của hàng loạt các thương hiệu lớn thuộc lĩnh vực ẩm thực như Mc Donald hay Phúc Long… Và theo kế hoạch, tới đây các nhà phân phối của thương hiệu thời trang từ trung cấp đến cao cấp Maison đang tiến hành thăm dò địa điểm cho hai thương hiệu PEDRO và Charles & Keith tại Đà Nẵng.

Du lịch vẫn là điểm nhấn nổi bật

Với sự tham gia của 21 quốc gia thành viên tại các buổi hội nghị, hội thảo thương mại đã đem đến lợi ích to lớn cho thành phố biển này. Thương hiệu Đà Nẵng đang dần được công nhận trên toàn cầu, ngành du lịch sẽ có cơ hội để thúc đẩy phát triển hơn nữa.

bat-dong-san-da-nang

Giám đốc điều hành Savills Việt Nam, ông Troy Griffiths cho biết: “Với lợi thế về khí hậu ấm áp, bãi biển tuyệt đẹp và nền văn hóa địa phương đặc sắc… phân khúc khách sạn, resort nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng sẽ trở thành điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình du lịch tại Việt Nam”.

bat-dong-san-da-nang

Ngành du lịch nắm giữ vai trò chủ lực của thành phố trong 6 tháng đầu năm 2017, lượng du khách đến Đà Nẵng tăng 72,2% và đạt trên 1,2 triệu lượt, tổng số khách đến Việt Nam tăng khoảng 33,2% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng 3,2 triệu lượt. Mặt khác, sự hình thành đúng lúc với các dự án đáng nhớ để đón “APEC” cũng là ví dụ điển hình cho sự phát triển cơ sở hạ tầng nhằm phục vụ lâu dài cho thành phố trẻ, năng động này.

Hiện, thành phố Đà Nẵng đang có khá nhiều các dự án bất động sản hot được triển khai, đáp ứng nhu cầu của khách hàng như: Khu đô thị Dragon Smart City (Dragon City Park), Tổ hợp du lịch và giải trí Coco bay Đà Nẵng, Khu phức hợp nghỉ dưỡng The Monarchy Đà Nẵng, Khu dân cư Sơn Trà Ocean View, Phú Mỹ An... với các mức giá giao dịch từ 400 triệu đến 5 tỷ/ căn. 

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đánh thuế nhà thứ 2: Thí điểm tại TP.HCM

Thí điểm đánh thuế tài sản là nội dung được cho là “vượt khung” hơn cả trong số các đề xuất về cơ chế, chính sách đặc thù dành cho TPHCM vì việc này chưa có luật quy định. Uỷ ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội tán thành việc nghiên cứu áp dụng trước hết với lĩnh vực nhà đất.

Đất Cần Giờ tăng giá mạnh từ đầu năm 2017 đến nay

Từ đầu năm đến nay, giá đất tại huyện Cần Giờ tăng mạnh, nhất là tại các khu vực ven đường Rừng Sác, xã Bình Khánh, đường Duyên Hải, Lương Văn Nho…

9 dự báo đáng chú ý về bất động sản năm 2018

Bất động sản đang bước vào giai đoạn nước rút trước trước khi chuyển sang năm mới 2018. Đâu là yếu tố sẽ tác động mạnh đến thị trường, xu hướng nào đáng quan tâm trong thời gian tới?

Long Thành rất có thể sẽ thành… thành phố nghĩa trang

Theo đại biểu Hoàng Văn Cường, việc quy hoạch nghĩa trang tại vị trí đắc địa sẽ khiến Long Thành rất khó trở thành thành phố sân bay, thay vào đó, có thể sẽ trở thành thành phố nghĩa trang.

Những thăng trầm trong sự nghiệp kinh doanh của Donald Trump

Cuộc đời mỗi con người luôn có những thành công và thất bại nhất định, Donald Trump, vị tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ cũng không phải ngoại lệ. Dưới đây là những thành công và thất bại trong sự nghiệp kinh doanh của ông.

    Mở App